Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

MU nhanh tay có được Nani và Anderson

Thứ Năm 31/05/2007 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như những gì đã tuyên bố hồi cuối mùa giải, MU tiến hành các vụ tuyển mộ cầu thủ cho mùa giải mới rất âm thầm và nhanh chóng. Ngày hôm nay, họ đã làm choáng váng cả châu Âu khi có được chữ ký của 2 tài năng trẻ đang rất được chú ý: Nani của Sporting Lisbon và Anderson của Porto.

Tiền vệ 20 tuổi Nani của Sporting Lisbon

Toàn bộ châu Âu đã thực sự ngạc nhiên trước động thái bất ngờ của Quỷ đỏ thành Manchester. Không chỉ là tiền vệ cánh Nani, người được coi là Cristiano Ronaldo mới mà còn cả một ngôi sao trẻ người Brazil, Anderson, người mới được HLV Dunga triệu tập vào danh sách chuẩn bị cho Copa America.

Đích thân giám đốc điều hành MU, David Gill và trợ lý HLV, Carlos Queiroz bay đến  Bồ Đào Nha với ý định rõ ràng là "tậu cả" bộ đôi này cho sân Old Trafford. Theo ước tính, MU phải bỏ ra khoảng 17 triệu bảng cho Anderson và 14 triệu bảng cho Nani. Trong đó, 10-12 triệu sẽ được trả ngay lập tức, phần còn lại MU sẽ dần giải quyết nốt theo những điều kiện đã cam kết.

Trên website của MU, CLB nước Anh đã công bố thông tin này: "Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng CLB đã đạt được thỏa thuận trên nguyên tắc với Sporting Lisbon về việc chuyển nhượng Nani và với CLB Porto về Anderson. Mọi điều khoản cá nhân cũng đã được thống nhất xong và cả hai sẽ chính thức ra mắt CLB ngay khi các thủ tục cần thiết được hoàn tất bao gồm cả kiểm tra y tế".

Nani được coi là một tài năng trẻ xuất chúng nữa do Sporting Lisbon đào tạo ra. Anh đã được nhiều chuyên gia đánh giá là một Cristiano Ronaldo mới vì có những kỹ năng chơi bóng gần giống như tiền vệ số 7 của MU. Tottenham rất thích cầu thủ này nhưng Nani đã nhiều lần tuyên bố nếu rời khỏi Bồ Đào Nha, anh chỉ muốn tới MU mà thôi. Tương lai 2 cánh của Quỷ đỏ sẽ do 2 cầu thủ người Bồ Đào Nha và cùng xuất thân từ một CLB, Ronaldo và Nani đảm trách.

Còn Anderson trẻ hơn Nani một tuổi và đang nổi lên như là một tiền vệ có triển vọng của Brazil. Anh đã gia nhập Porto vào năm 2005 sau khi được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐTG lứa tuổi U-17 và từng đối mặt với MU trong một trận đấu khởi động mùa giải hồi tháng 8 năm ngoái. Có lẽ cũng vì thế mà Ferguson đã để mắt đến cầu thủ trẻ này và âm thầm theo dõi từ đó đến nay. HLV Dunga cũng đã triệu tập

Anderson vào danh sách ĐT áo Vàng-Xanh chuẩn bị cho Copa America vào tháng tới. Anderson được cả Chelsea, Barcelona và Inter Milan để ý đến nhưng MU đã nhanh tay hơn cả.

Rõ ràng, chính sách của Manchester United vẫn là trẻ hóa lực lượng, mua về những cầu thủ trẻ có tiềm năng, cho những kế hoạch dài hơi. Cùng với Owen Hargreaves, MU đã mua về đến 3 cầu thủ trong mùa hè này dù thị trường chuyển nhượng vẫn chưa được mở cửa trở lại. Với một người nổi tiếng "mát tay" với các tài năng trẻ như Ferguson thì sự thành công của Nani và Anderson ở Old Trafford là điều có thể nhìn thấy được.

Vài nét về NaniVài nét về Anderson
Tên đầy đủ: Luís Carlos Almeida da Cunha
Ngày sinh: 19 - 09 - 1986
Nơi sinh: Amadora (Bồ Đào Nha)
Chiều cao: 1m75 
Cân nặng: 66kg
Vị trí sở trường: Tiền vệ cánh

 

Tên đầy đủ: Anderson Luís De Abreu Oliveira
Ngày sinh: 13 - 4 - 1988
Nơi sinh: Porto Alegre (Brazil)
Chiều cao: 1m76
Cân nặng:
70kg
Vị trí sở trường: Tiền vệ cánh

 


  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X