Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Muốn xưng bá Liverpool phải shopping nhiều hơn

Thứ Tư 14/05/2008 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không khó để khẳng định rằng Liverpool đã ngày một thu hẹp khoảng cách với ngôi vô địch Premiership. Thay vì bị bỏ xa tới 21 điểm bởi MU trong năm ngoái, The Reds đã rút ngắn con số này xuống còn một nửa trong mùa giải năm nay. Rõ ràng những bản hợp đồng mới như "sát thủ" Fernando Torres hay "người thép" Javier Mascherano đã mang lại cho nửa đỏ vùng Merseyside nét tươi mới. Do đó, người hâm mộ tin rằng Liverpool sẽ đủ sức "hùng bá" nước Anh nếu họ có thêm sự bổ sung hợp lý.

 

Trong bối cảnh Chelsea và MU đã bắt đầu mùa mua sắm với những cái tên liên tục được nhắc tới như Bosingwa, Dos Santos, Fabiano, Alves, Huntelaar ...ngay cả một người ghét mua bán như Giáo sư Wenger cũng đã cho thấy mối lưu tâm tới Gareth Barry thì Liverpool càng cần phải để ý nhiều hơn trong khâu tăng cuờng lực lượng. Nếu không họ sẽ mãi chỉ là người thừa trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng.

 

Thủ môn

Mặc dù năm thứ 3 liên tiếp Jose Reina được vinh dự nhận giải thưởng găng tay vàng của Premiership nhưng anh vẫn cho thấy sự bất ổn của mình trong nhiều thời điểm quan trọng.  Đặc biệt là sự lúng túng trong các pha xử lý bóng bổng. Nếu "người cũ" Scott Carson trở lại đội hình chính của Lữ đoàn đỏ từ Aston Villa, Reina sẽ phải bảo vệ cẩn thận vị trí thủ thành số một của mình. Ngoài ra, thủ thành dự bị Charles Itandje đang sẵn sàng cảnh báo ngôi vị bất khả xâm phạm của Reina bấy lâu nay.


Reina rất yếu trong khâu phá bóng bổng
 

Hậu vệ phải

Chỉ có hai cái tên "làng nhàng" thay phiên nhau đảm nhiệm cánh phải của Liverpool là Steve Finnan và Alvaro Arbeloa. Những lần Rafa Benitez tung cả Jamie Carragher, một trung vệ đã lớn tuổi vào sân ở vị trí này khiến cho chúng ta có thể dễ dàng nhận ra vấn đề của họ. Sau khi những lời đề nghị trước Daniel Alves và Jose Bosingwa không mang tính thực tế, Liverpool đang quan tâm đến hai cái tên khác đến từ Buldesliga. Đó là cầu thủ người Brazil Rafinha (Schalke) và Philipp Degen (Borussia Dortmund).

 

Hậu vệ trái

Thất bại trong việc chiêu mộ Gabriel Heinze sau khi đã quyết tâm theo đuổi đến cùng ở mùa hè năm ngoái chứng tỏ Benitez biết rằng mình cần có một cái tên đẳng cấp trấn giữ khoảng không gian quan trọng này. John-Arne Riise, Fabiano Aurelio và thỉnh thoảng là cả Alvaro Arbeloa khi chơi bên cánh trái đều không tạo ra được niềm tin. Trong khi ngước nhìn 3 đại gia còn lại, họ có Patrice Evra, Ashley Cole và Gael Clichy, những cầu thủ không phải "hạng xoàng" thì Liverpool đích thị đang thua thiệt. Nhiều khả năng Rise sẽ ra đi hè này, người mới đến, theo báo chí nước Anh, sẽ là Wayne Bridge của Chelsea. Nếu đây không đơn thuần là tin đồn thì nó cũng khiến báo giới Anh tốn nhiều giấy mực.

 

Trung vệ

Chấn thương của Daniel Agger để lại cho Liverpool một lỗ hổng khó có thể bù đắp ở đầu mùa giải. Trong khi đó, lão trung vệ Sami Hyypia không còn đủ thể lực để chinh chiến cho The Kop suốt cả một mùa giải khắc nghiệt. Bản hợp đồng của Benitez hồi tháng một là Martin Skrtel đánh dấu một thành công nữa trong việc nhìn người của ông. Từ khi Skrtel đặt chân đến sân Anfield, hàng trung vệ của họ đã chắc chắn hơn rất nhiều. Đây có lẽ là tuyến đội hình mà Benitez không cần phải đầu tư thêm, đặc biệt là sau khi Agger trở lại.


Skrtel đã lấp chỗ trống cho Agger một cách hoàn hảo
 

Tiền vệ phải

Benitez rất thích lối chơi năng động và bùng nổ hai bên cánh nhưng cái cách mà ông không thể tin tưởng Jermaine Pennant và Yossi Benayoun, nhất là ở nửa cuối mùa giải cho thấy Liverpool thiếu mất những tên tuổi lớn ở đây. Hai anh được liệt kê vào danh sách những cầu thủ "yên vị dự bị" giống như Darren Fletcher và Shaun Wright-Phillips. Nhưng cần biết rằng hai cầu thủ chạy cánh của Liverpool là hai vị trí "chính thức" khi họ là những cầu thủ chạy cánh điển hình nhất mà The Reds có, không giống như phương án thay thế của MU và Chelsea. Liverpool nên dốc hầu bao để đưa về một cái tên  nào đó cho xứng tầm "đại gia". Báo chí Anh đưa tin Liverpool có thể sở hữu Mancini của AS Roma với chỉ 4 triệu bảng, trong khi những nguồn tin khác lại thiên về David Bentley (Blackburn). Chọn một trong hai đều là sự tăng cường đáng giá cho Liverpool.

 

Tiền vệ trái

Harry Kewell nên nói lời chia tay Anfield hè tới để nhường lại vị trí cho Ryan Babel và Benayoun (trong trường hợp Rise không ra đi, anh cũng có thể đảm nhận vị trí này). Với những gì đã thể hiện, Babel hứa hẹn sẽ là câu trả lời cho bài toán hóc búa của Liverpool ở những lần xuống biên. Mặc dù có thiên hướng dâng cao nhưng Babel có thể tận lực tập trung cho tấn công khi mà vai trò phòng ngự đã được những cầu thủ như Mascherano hay Xabi Alonso đỡ đần. Nếu thành công trong thương vụ Mancini, Liverpool sẽ có thêm một sự lựa chọn chất lượng khác.


Mascherano đã mang lại sức sống mới cho tuyến tiền vệ Liverpool
 

Tiền vệ giữa

Đã có hàng loạt các cầu thủ tên tuổi như Mascherano, Alonso, Stevie Gerrard, và sự bổ sung khi cần thiết của Lucas hay Damien Plessis, Liverpool không thiếu anh tài ở vị trí này. Nhưng nếu Benitez muốn bổ sung thêm Barry (Aston Villa) thì the Kop sẽ càng đáng sợ hơn trong những pha tranh chấp và tổ chức lối chơi ở giữa sân. Hơn nữa, nếu Alonso ra đi theo tiếng gọi của Barca thì sự tăng cường trên là cần thiết. Đó còn chưa kể đến khả năng chơi linh hoạt của Barry có thể đem lại khi anh sẵn sàng giạt sang cánh.

 

Tiền đạo

Peter Crouch ra đi, điều đó gần như là chắc chắn. Với một tiền đạo phải cắn răng ngồi ghế dự bị khi đội nhà đang cần bàn thắng ở trận đấu lượt về bán kết Champions League thì có lẽ anh ta đã nhận ra "giá trị" của mình ở Liverpool. Klaas-Jan Huntelaar (Ajax) và Kenwyne Jones (Sunderland) được cho là hai cái tên đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ thay thế Crouch. Đó đều là những đối tác có thể tin cậy của Torres.

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X