Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Mua Robbie Keane: Tham vọng về ngày “lật đổ” của Liverpool

Thứ Tư 30/07/2008 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nhận lại chiếc áo số 7 huyền thoại của Liverpool, với những cái tên đã trở thành lịch sử như Kenny Dalglish, Kevin Keegan, Ian Callaghan hay Peter Beardsley, Kean mang theo niềm hy vọng về một quá khứ “vàng” của The Reds.

 

NHM Liverpool có thể đặt niềm tin vào cặp đôi Fernando Torres – Robbie Kean. Cựu tiền đạo của Tottenham đã thể hiện một phong độ cực tốt trong 5 mùa giải gần đây, ghi ít nhất 16 bàn mỗi mùa, con số này năm qua thậm chí còn ấn tượng hơn, 23 bàn. Trong khi đó Torres đã 33 lần làm thủng lưới đối phương ở mùa giải đầu tiên tại nước Anh. Nếu tính riêng số bàn thắng mà bộ đôi này ghi được tại Premiership, nó sẽ là 39 bàn, “khủng hơn” bất kì bộ đôi nào của “Bộ tứ”, trừ Manchester United, nơi mà một mình Cristiano Ronaldo ghi được 31 bàn.


Số 7 hy vọng của Robbie Kean
 

Trong khi đó cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai của Liverpool lại là một tiền vệ, Steven Gerrard, với 12 bàn, hai tiền đạo Andriy Voronin và Peter Crouch đồng hạng ba với vỏn vẹn 5 bàn, điều này cho thấy một “sát thủ” như Keane là vô cùng cần thiết với Lữ đoàn đỏ.

 

Robbie có thể là bản hợp đồng muộn mằn (thứ 6) trong một mùa hè không mấy bận rộn của Liverpool (vì chỉ mua những cầu thủ tầm trung) nhưng anh sở hữu phẩm chất mà các cầu thủ kia không có được. Đó chính là kinh nghiệm tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Benitez có thể hoàn toàn yên tâm về những gì Kean có thể làm trong trận đấu đầu tiên với Sunderland.

 

Tài năng của Keane là điều không phải bàn cãi, anh là cầu thủ hiếm hoi trong CLB 100, tôn vinh những tiền đạo đã ghi được số bàn thắng gồm 3 chữ số ở Premiership. Kean đã quá thấu hiểu bóng đá Anh khi còn khoác áo cho Wolverhampton Wanderers, Coventry City, Leeds United và Tottenham.


Cặp đôi mới: Kean - Torres
 

Với những ai yêu mến Premiership, cái tên Robbie Kean và những màn ăn mừng bàn thắng kiểu “nã đạn” đã không còn quá xa lạ. Sự kết hợp tài tình trong lối chơi, với những cú sút kĩ thuật mà không kém phần chính xác, cùng với sự miệt mài trong việc kiến tạo cơ hội cho đồng đội, đã tạo cho Kean một chỗ đứng riêng trong rất nhiều các tiền đạo đắt giá ở Premiership.

 

Sẽ thật vô lý nếu chúng ta nghi ngờ về tài năng của Kean, câu hỏi được đặt ra lúc này là Liverpool sẽ sử dụng anh như thế nào?

 

Có lẽ đội hình 4-4-2 sẽ là giải pháp trọn vẹn hơn cả, với Gerrard chịu lùi sâu hơn ở phần giữa sân, nhường không gian cho cặp đôi Kean – Torres, nhưng làm như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi tấn công của Liverpool cũng như đội trưởng của họ. Thật khó để Benitez đưa Gerrard đá thấp hơn, vì anh với Torres đã là cặp bài trùng ăn ý của The Red mùa giải vừa rồi. Và vì vậy giải pháp 4-1-3-2 đã được nói đến, với vai trò tiền vệ công dâng cao của Gerrrad.

 

Kean là một cầu thủ có thể chơi rộng, và vì vậy biết đâu anh sẽ giống như Dirk Kuyt, chơi giạt sang một bên cánh để làm công việc thiên về sáng tạo cơ hội nhiều hơn? Benitez chắc hẳn sẽ rất đau đầu khi ông còn có một loạt các sự lựa chọn khả dĩ khác như Kuyt, Andriy Voronin, David Ngog và Craig Lindfield cho vị trí mũi nhọn cùng Torres. Nhưng Kean nhiều khả năng vẫn là sự lựa chọn số 1 vì anh có kĩ thuật hoàn thiện hơn hẳn những cái tên còn lại.


 

Mùa giải vừa qua, đặc biệt là ở giai đoạn 2, Liverpool thường chơi với sơ đồ chiến thuật  4-3-3 hay 4-2-3-1, vì vậy Keane hoàn toàn có thể là một trong ba cầu thủ trên hàng công của The Red, cùng với Torres và Babel. Cũng nên nhớ rằng Benitez rất ưa dùng chính sách quay vòng cầu thủ, và vì vậy Kean có thể trở thành mũi nhọn cao nhất của họ khi Torres được nghỉ dưỡng sức.

 

Liverpool đang sở hữu một tiền đạo hàng đầu trong lịch sử Premiership, và dễ nhận thấy tham vọng “đòi lại” vinh quang trong quá khứ của họ khi kí hợp đồng với Robbie Kean. Mùa hè chuyển nhượng của The Red có thể cũng sẽ khép lại, khi họ đã bổ sung đủ nhân lực cho hai hàng công – thủ. Còn riêng với Barry, có lẽ Liverpool đã không còn hứng thú với bản hợp đồng này, đó là điều dễ hiểu vì The Red không hẳn mỏng ở tuyến tiền vệ, quan trọng hơn, họ đã dốc cạn hầu bao đã mang về Robbie Kean, đó là bằng chứng sinh động nhất cho kì vọng của Lữ đoàn đỏ đặt vào anh.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X