Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chơi khó tính

Thứ Tư 30/07/2008 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
1. Khi lần đầu tiên Vivi Nevo xuất hiện tay trong tay cùng Chương Tử Di, người ta tưởng ông này là một diễn viên hạng bét của Pháp. Sau đó thì có tin ông là đạo diễn. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực của báo chí, Vivi Nevo được xác định là một trong những người giàu nhất New York, cổ đông lớn nhất của Time Warner.

Cổ đông lớn nhất của Time Warner, tức là một nhân vật rất quyền lực của ngành truyền thông thế giới, vậy mà phải tới khi trở thành bạn trai của một diễn viên nổi tiếng thì Nevo mới được “điểm mặt chỉ tên”. Bài học: không quan trọng anh có bao nhiêu tiền, sự nổi tiếng của anh phải gắn liền với một biểu tượng đẹp.

Roman Abramovich mua lâu đài của Vua Leopold với giá 250 triệu bảng, lập kỷ lục thế giới cho một tư gia. Ít người biết. Abramovich mua tranh của Lucian Freud giá 12 triệu bảng, lập kỷ lục thế giới cho tác phẩm của một nghệ sĩ sinh thời. Vẫn ít người biết. Abramovich mua Chelsea. Cả thế giới nhắc tên ông.


Có quá nhiều lý do để tin rằng Chelsea là một phần trong cuộc chơi danh vọng của Abramovich. Làm ăn không có (hay không cần?) lãi, nhúng tay vào chuyên môn, sa thải HLV khi vẫn đang thành công… Cái ông cần không phải là một đội bóng chiến thắng, mà là một đội bóng vĩ đại. Chelsea phải trở thành một “Chương Tử Di” của vị tỷ phú Nga. Và vì thế, bài toán “bóng đá quyến rũ” (sexy football) được đặt ra hơn một lần. Không giải được nó thì ra đi, dù anh có đứng sau Chúa.

2. Ngay khi lên nhậm chức, Scolari tự tin nhắn gửi tới ông chủ Nga một thông điệp rõ ràng: “Đừng nhúng tay vào chuyên môn”. Nhưng ở đây, Stamford Bridge có một cuộc chơi lớn của Abramovich. Và dù Scolari có đặc biệt hơn Ngài đặc biệt, có sẵn sàng đấm vào mặt bất kỳ ai, thì ông cũng chỉ là một phần của cuộc chơi ấy.

Đề bài đã được đưa ra hôm qua: “Chúng tôi cần chiến thắng, nhưng bóng đá là một môn giải trí và Chelsea cần chơi bóng đá đẹp. Châu Âu chỉ có vài đội bóng có lối chơi hấp dẫn và chúng tôi muốn trở thành một trong những CLB ấy” - GĐĐH Peter Kenyon phát biểu từ Malaysia. Cái “đề bài” này đã được đặt ra tới lần thứ 3 và người ta đã quen lắm. Nhưng còn “thí sinh” mới nhất? Ông sẽ giải được nó để nhận khoản thưởng kếch xù mà Abramovich đã hứa chứ?

Scolari thành danh trong vai trò của hai đội bóng có lối chơi quyến rũ bậc nhất thế giới: Brazil và Bồ Đào Nha. Nhưng như Gary Lineker đã mỉa mai về Scolari: “Bà ngoại tôi cũng dẫn dắt Brazil vô địch thế giới được”. Có lẽ bà ngoại của Lineker cũng có thể chỉ đạo các nghệ sĩ Bồ Đào Nha đá đẹp được. Đây là Chelsea, không có một tập thể sinh ra đã chảy trong mình dòng máu nghệ sĩ như Brazil hay BĐN. Trung tâm của hàng hậu vệ là một người Anh, thủ lĩnh của tuyến giữa là một người Đức và cây làm bàn chủ lực là một người Bờ Biển Ngà.

Có lẽ vì thế nên Scolari muốn mua bằng được Robinho về để làm một “hạt giống sexy” chăng?
3. Scolari sẽ thực hiện sứ mạng cao cả của mình tại Chelsea thế nào? Câu hỏi đó như chính ông nói, sẽ chỉ có kết quả vào tháng 5 năm sau.

Nhưng có một điều chắc chắn, là cái ghế của Big Phil không hề vững vàng như nhà cái William Hill tưởng (xếp thứ 3, sau Ferguson và Wenger). Với việc tới Anh, ông đã trở thành thí sinh thứ 3 cho một trong những cuộc thi khó nhất thế giới. Giám khảo khó tính, thí sinh tính khó.

Học tài thi phận. Đừng ngạc nhiên khi vị giám khảo Nga đánh trượt Scolari một cách nhẹ nhàng.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X