Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Eagles đầu quân cho Burnley: Đại bàng rời tổ

Thứ Tư 30/07/2008 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng đang chơi tại giải hạng nhất nước Anh, Burnley đã hoàn tất bản hợp đồng mua tiền vệ Chris Eagles từ Manchester United với mức phí chuyển nhượng 1,6 triệu bảng.

Sẽ có rất nhiều cổ động viên của MU bị sốc sau khi biết tin đội bóng con cưng của mình lại quyết định bán Eagles cho Burnley. Tuy tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Quỷ đỏ chưa thể hiện được nhiều trong màu áo của CLB nhưng anh đã có những bước tiến bộ rất nhanh trong hai mùa bóng trở lại đây. Mùa 2006/2007, anh chính cầu thủ đã ấn định chiến thắng 4-2 quan trọng của MU trước Everton giúp đội chủ sân Old Trofford có một bước tiến dài trên con đường tới chức vô địch Premiership.

Eagles giờ đã lớn

Mùa giải năm ngoái, với sự xuất sắc của Ronaldo cùng tân binh Nani, cầu thủ chạy cánh 22 tuổi này đã không thể chiến đấu cho một vị trí trí chính thức. Nhưng trong chuyến du đấu châu Phi vừa qua, HLV Alex Ferguson đã tỏ ra rất tin tưởng vào Eagles khi trọng dụng anh trong cả 3 trận đấu giao hữu. Lẽ tất nhiên tiền vệ trẻ này đã không bỏ lỡ cơ hội để tỏa sáng. Anh là người ghi được nhiều bàn thắng nhất cho MU trong chuyến du đấu châu Phi vừa qua.

Những bước tiến đáng kể của Eagles đã khiến nhiều người hy vọng anh sẽ là một con bài tẩy của MU ở mùa giải năm nay. Nhưng rốt cuộc cơ hội được thể hiện tài năng của mình trong màu áo "Quỷ đỏ" cuối cùng đã không được trở thành. MU đã quyết định bán cho Eagles cho Burnley với mức phí chuyển nhượng 1.6 triệu bảng.

Thực ra, MU bán Eagles không phải vì tiền bởi số tiền đó chẳng thấm vào đâu so với lợi nhuận mà họ thu được trong cả một mùa giải. Ferguson muốn để cho Eagles ra đi bởi ông muốn cậu học trò trẻ của mình được thể hiện tài năng của mình ở những sân chơi khác bởi nếu cứ quyết tâm ở lại với sân Old Trafford sẽ rất khó cho anh có thể kiếm được một vị trí chính thức.

Ngay cả chính bản thân Eagles cũng nhận thức được điều này. Phát biểu trên kênh BBC, cầu thủ chạy cánh 22 tuổi này cho biết:" Trong chuyến du đấu châu Phí vừa qua, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều này. Quyết định ra đi thật là khó bởi tôi đã gắn bó với CLB từ rất lâu. Nhưng để chứng tỏ mình tôi cần phải tìm cho mình một bến đỗ mới nơi mà tôi có thể phát huy được khả năng của mình."

Đúng là quãng thời gian Eagles gắn bó với MU đã khá lâu nhưng việc anh không có được một vị trí đá chính là lý do khiến cầu thủ chạy cánh 22 tuổi này đặt quyết tâm ra đi. Bến đỗ mới của Eagles là Bunsley. Anh có lý khi chọn đội bóng hạng nhất bởi tại đây anh dễ dàng có thể cạnh tranh một suất đá chính hơn thay vì tới những đội bóng lớn.

"Đại bàng" (tên thân mật của Eagles) đã đủ lông đủ cánh. Đã đến lúc anh cần đến một sân chơi mới để thỏa sức sải cánh.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X