Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

MU và con số 13 ám ảnh

Thứ Ba 06/05/2008 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ còn một vòng đấu nữa cánh cửa thiên đàng tới ngôi vô địch sẽ mở ra. Mọi việc đang do Manchester United tự định đoạt, nhưng trong bóng đá, bất kì điều gì cũng có thể xảy ra. Mọi lỗi lầm, dù là nhỏ nhất cũng khiến MU đối mặt với nguy cơ tái lập lịch sử đau buồn năm 1995.

Quỷ đỏ đã đả bại Barcelona để tiến tới trận chung kết Champions League, đã hủy diệt kẻ "kỵ dơ" mà họ để thua trong 3 trận gần đây là West Ham với tỉ số vùi dập 4-1, trong bối cảnh phải thi đấu thiếu người từ hiệp một. Những kết quả này cho thấy đội quân "Quỷ" của Sir Alex Ferguson đang chơi tốt và "hung dữ" như thế nào.

Quỷ đỏ còn cửa ải JJB trước khi mở cửa tới thiên đàng

Người ta cũng đã mong chờ Newcastle làm được cái gì đó cho MU trên sân St James' Park khi đối mặt với Chelsea, nhằm khép lại những ngày sống trong căng thẳng, trong sự hồi hộp khi dõi theo bước tiến của The Blues và The Red Devils. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, hai bàn thắng của Ballack, Malouda và sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự của Terry một lần nữa lại làm cho bao trái tim thổn thức đến phút cuối của vòng đấu 38.

Bối rối

 


Tham gia

Wigan đã biến chuyến "hành xác" của Arsenal tại JJB thành địa ngục, họ cũng đã từng cầm hòa một Liverpool "thiện chiến trên sân nhà" ngay tại sào huyệt Anfield. Vì vậy, không có cớ gì để các cổ động viên The Blues không mơ về sự "giúp đỡ” của đội quân Steve Bruce trên con đường đăng quang của mình.

13 năm trước, MU đã để vọt chức vô địch ở vòng cuối

Cơn ác mộng năm nào giờ đây đang hiện ra đầy sống động trước tâm trí của các cổ động viên Quỷ đỏ lâu năm. 13 năm trước, ở vòng đấu cuối trên sân Upton Park, West Ham đã đóng vai "kì đà cản mũi" khiến cho Manchester United không thể giành được chiếc cúp Premier League và phải ngậm ngùi nhìn CLB Blackburn của Alan Shearer ăn mừng chức vô địch đầy bất ngờ. Có một điều thú vụ là Steve Bruce, HLV trưởng của Wigan hiện tại, lại chính là đội trưởng của MU năm ấy.

13 năm sau (lại là con số 13 xui xẻo), cũng là một chuyến hành quân đến sân của một đội bóng không khác West Ham là mấy ở cái biệt danh "kỵ dơ". Không biết lịch sử có lặp  lại?

Cơ hội của Grant

Dù đã  nắm giữ chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge được gần 9 tháng nhưng những ngày qua mới thực sự là tuần trăng mật ngọt ngào của Grant. Ông đã giành được hai trận thắng quan trọng trước các đối thủ lớn là Manchester United và Liverpool, tiếp tục bám đuổi MU sau khi vùi dập Newcastle.

Grant đã chứng minh được giá trị của mình

Lúc này có lẽ sẽ không ai còn chỉ trích và chế nhạo Grant là HLV thiếu đẳng cấp khi không thể khẳng định được mình ở các trận cầu lớn. Ông đã từng để thua khi đến Old Trafford, bại tại Emirates và cúi đầu trước Tottenham ở chung kết Carling Cup. Nhưng ngày 23/3 đã thay đổi tất cả, đó là ngày mà Chelsea lội ngược dòng trước Arsenal tại vòng đấu 31 sau khi Grant để lại dấu ấn bằng những sự thay đổi người khôn ngoan. Và tiếp đó, ông đã làm tốt ở hai trận cầu phải thắng trước MU và Liverpool.

Cũng giống như MU, Chelsea đang rất tự tin trong cuộc đua vô địch. Họ tin vào lối đá của mình, vào những cầu thủ mình sở hữu. Khó có thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra ở vòng đấu cuối, hàng triệu con tim đang hồi hộp dõi theo MU. Hy vọng lịch sử sẽ không lặp lại, 13 năm trước ...

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X