Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận tại St James Park, Chelsea tiếp tục bám đuổi MU

Thứ Hai 05/05/2008 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có cảm tưởng như càng về cuối mùa giải Chelsea càng chơi hay hơn. Trên St James Park là một Chelsea đầy bản lĩnh, họ đã chiến thắng khi có sự điều chỉnh chiến thuật kịp thời và phù hợp để giành được 3 điểm quý giá trong cuộc đua tranh quyết liệt với Manchester United tới ngôi vương ở xứ sở sương mù.

Chelsea của Grant chơi rất tốt ở giai đoạn cuối mùa giải

Chelsea ra quân trong trận đấu này mà không có nhiều gương mặt chủ chốt như Lampard, J.Cole hay A.Cole. Rõ ràng ông A.Grant đang áp dụng chính sách quay vòng một cách triệt để trong bối cảnh đã là cuối mùa giải các cầu thủ đã phải cầy ải rất nhiều. Tuy nhiên 3 điểm có được trong trận đấu này cũng có ý nghĩa sống còn cho nên The Blues ra sân trong trận đấu này với đội hình thiên về tấn công. Cả Drogba và Anelka đều đá chính trong khi Malouda chơi nhô cao như một tiền đạo cánh, trong khi đó ở tuyến tiền về Ballack gánh trách nhiệm là người khởi xướng những đợt tấn công.

 

Bên phía đội chủ nhà sân St James Park, họ đang có sự hồi sinh bằng phong độ rất tốt thời gian gần đây  sau giai đoạn thi đấu tồi tệ. Kevin Keagan chứng tỏ ông cũng khá chịu chơi khi cũng bố trí một đội hình thiên về tấn công với sự có mặt của những tiền đạo chất lượng cao như Owen, Martins hay Viduka.

Lợi thế sân nhà cùng với việc bố trí một đội hình chơi khá cao khiến cho Newcastle mới là những người nắm giữ thế trận trong những phút đầu tiên của trận đấu. Ngay phút thứ 6, N.Butt có đường chuyền thuận lợi để Owen dùng tốc độ băng xuống rất nhanh, tuy nhiên pha chạm bóng của tiền đạo đội tuyển Anh này lại không chính xác khiến bóng không tìm đến khung thành của P.Cech.  Chích chòe vẫn giữ được áp lực mạnh mẽ về bên phần sân của đội khách, có thể nói họ đã chơi sắc sảo hơn The Blues trong phần lớn thời gian của hiệp 1 và nếu không phải do các trung vệ của Chelsea chơi quá xuất sắc tỉ số đã được mở cho đội chủ nhà.

Newcastle gây khá nhiều khó khăn cho Chelsea trong hiệp 1

Phút thứ 28, nhận bóng từ đường chuyền bổng của đồng đội Martins băng xuống dứt nhanh trước khi nhường cho Viduka dứt điểm căng ở cự li gần tuy nhiên P.Cech đã rất dũng cảm lao người ra cản phá. Bóng bật ra và Owen từ sau lao tới đá bồi vào lưới trống tuy nhiên Terry đã kịp thời có mặt cản phá bóng trên vạch vôi cứu một bàn thua trông thấy.
 


Tham gia

"Ông bầu tài ba"
 


Chelsea không phải không có cơ hội nhưng trong một thế trận thi đấu khá lúng túng họ không cụ thể hóa được những lợi thế thành bàn thắng. Ballack đã có một pha xử lí bóng khá lúng túng trong một lần hiếm hoi nhận đường chuyền rất thuận lợi của đồng đội. Pha chạm bóng thiếu nhạy cảm đó đã làm hẹp góc sút khiến tiền vệ người Đức không thể có một cú dứt điểm ưng ý dù rằng trước mặt anh chỉ còn mỗi một mình thủ môn

 

Không giải quyết được trận đấu ngay trong hiệp 1 nên Keagan đã không dám mạo hiểm trong hiệp thi đấu thứ 2 bởi ông biết rằng lúc này Chelsea sẽ dồn lên tấn công mãnh liệt. Chính vì vậy mà cựu HLV ĐTQG Anh này đã đưa Smith vào sân để thay thế Viduka nhằm củng cố sức mạnh cho tuyến giữa.

 

Tuy nhiên Ballack đã tỏa sáng kịp thời


Đúng như những gì vị HLV này tiên liệu việc buộc phải thắng mới có thể có hi vọng đoạt ngôi vô địch khiến các cầu thủ Chelsea trở nên đáng sợ hơn sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Họ đẩy cao đội hình và liên tiếp dồn ép đội chủ nhà về phía phần sân của mình.

 

Phút thứ 54, Terry trong một lần lên tham gia tấn công đã băng vào rất dũng mãnh đánh đầu căng tuy nhiên bóng lại đập xà ngang nẩy ra rất đáng tiếc. Tuy nhiên các CĐV đội bóng áo xanh ít ỏi ngồi trên khán đài sân St James Park không phải chờ lâu để có bàn thắng. Bộ đôi Ballack-Drogba đã phối hợp với nhau rất hoàn hảo từ pha đá phạt trực tiếp ở sát đường biên ngang nhưng có cái khác là voi rừng Drogba là người chuyền bóng còn Ballack là người có tình huống dứt điểm bằng đầu cuối cùng làm tung lưới Harper. Trong thời điểm mùa giải đang trôi về cuối, Ballack càng chứng tỏ được giá trị đích thực của mình, sau 2 bàn thắng vào lưới MU tuần trước giờ anh lại phá vỡ thế bế tắc của trận đấu bằng một bàn thắng quý như vàng đối với Chelsea trong thời điểm hiện tại.


Newcastle
cũng cho thấy họ không phải là đội bóng dễ chơi khi tổ chức phản công rất sắc sảo. Đáng lẽ ra Martins đã có thể gỡ hòa cho chủ nhà nếu như cú dứt điểm từ xa của anh chính xác thêm một chút nữa mặc dù nó đã đánh bại những nỗ lực của thủ thành Cech.

Và Malouda ấn định tỉ số trận đấu
 

Phút thứ 81, Chelsea có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Xuất phát từ một pha lấy bóng của Terry ở giữa sân bóng được chuyền cho Ballack rồi Lampard; cầu thủ mới vào thay người này chọc khe rất tinh tế để Malouda băng xuống dứt điểm chéo góc.

 

Một chiến thắng không mấy dễ dàng nhưng thật xứng đáng giành cho đoàn quân The Blues. Phải làm khách tại vùng Đông Bắc trước đội bóng đang đạt phong độ cao Newcastle nhưng Chelsea đã chơi rất bản lĩnh. Chấp nhận chịu lép vế trong hiệp 1 trước khi bung sức ra giải quyết đối thủ gọn gàng ở hiệp thi đấu tiếp theo bằng hai bàn thắng của Ballack và Malouda. The Blues đã có được điều họ muốn đó là 3 điểm trong trận đấu này nhằm tiếp tục nuôi hi vọng lật đổ ở vòng đấu cuối.

 

 Đội hình ra quân


Newcastle: Harper, Beye, Faye, Enrique(N’Zorbia 77’), Taylor, Butt, Barton, Geremi, Owen, Viduka(A.Smith 45), Martins
Chelsea: Cech, Ferreira, Terry, Carvalho(Alex 78’), Bridges, Mikel, Ballack, Essien, Malouda, Anelka(Lampard 65’) Drogba.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X