Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Fergie: "HLV là nghề nguy hiểm"

Thứ Ba 06/05/2008 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV của Manchester United, Sir Alex Ferguson thừa nhận rằng nghề HLV hiện nay, nhất là khi dẫn dắt các đội bóng lớn tạo ra một áp lực rất khó có thể vượt qua khi đối mặt.

 

Sau khi chứng kiến trận thắng 2-0 của Chelsea trước CLB Newcastle United, nhà cầm quân của Manchester United thừa nhận rằng mặc dù ông đã có mấy thập kỉ kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo, nhưng sự căng thẳng và kịch tính như thế này vẫn khiến cho ông cảm thấy có một sức ép ghê gớm.



Sir Alex: HLV đúng là nghề mạo hiểm

Trận thắng của The Blues khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch Premiership năm nay kịch tính đến vòng đấu cuối. Hiện tại hai đội đang bằng điểm nhau nhưng The Red Devils xếp trên vì hơn hiệu số bàn thắng thua. Đây là mùa bóng đầu tiên chứng kiến hai đội ganh đua nhau đến phút cuối, còn Sir Alex nhận thấy đây sẽ là một áp lực rất lớn đối với hai HLV của 2 đội.
 


Tham gia


“Nhưng nếu chúng tôi gỡ bỏ được những sức ép này bằng các chiến thắng đúng thời điểm, thì đây sẽ là mùa giải Premier League đáng nhớ nhất trong lịch sử. Thật khó để đoán trước được điều gì sẽ xảy ra".


Manucho (trắng) trong màu áo Angola
 

Sir Alex cũng đã gọi lại tiền đạo 25 tuổi người Angola của mình là Manucho từ CLB Panathinaikos. Anh đã thi đấu khá tốt khi được cho CLB của thủ đô Athen mượn. Manucho vừa ghi bàn vào lưới của Panionios cuối tuần qua. Anh hứa hẹn sẽ là một phát hiện lý thú của chiến lược gia người Scotland.


Ngài Fergie cũng đã nhận được lời xin lỗi của Nani, cầu thủ nhận thẻ đỏ sau pha thiết đầu công đối phương trong trận gặp West Ham. Anh đã bị phạt số tiền 60.000 bảng và tạm biệt mùa giải này với án phạt cấm thi đấu 3 trận. Nhưng Nani cũng nói rằng mình đã bị khiêu khích:

"Tôi nhận thấy hành động của mình là thiếu suy nghĩ, nhưng phải nói rằng tôi đã bị khiêu khích" anh nói trên Gestifute Media: "Tôi biết thật khó để bào chữa cho việc làm của mình nhưng đó chính xác là những gì đã xảy ra. Tôi xin gởi lời hối lỗi tới HLV, đồng đội và người hâm mộ".

Pha xô xát của Nani

Sau trận đấu với West Ham, các cầu thủ đã nán lại sân Old Trafford để nói lời chào tạm biệt với các cổ động viên vì đây là trận đấu trên sân nhà cuối cùng của họ, nhưng Nani đã không có mặt:

"Tôi đã rất bối rối. Thời điểm ấy tôi chỉ muốn biến mất và đó là điều tôi đã làm. Tôi xin lỗi vì hành động đó của mình. Nhưng trong trận đấu tới, tôi sẽ có mặt trong phòng thay đồ để gặp gỡ các đồng đội của mình và cổ vũ cho họ".

Trong vòng đấu cuối cùng, MU sẽ hành quân đến sân JJB của Wigan. Cùng đi với họ đến đây còn có chiếc cúp Premiership "thật" để sẵn sàng trao cho họ khi MU giành chiến thắng. Một phiên bản khác của chiếc cúp sẽ có mặt trên sân Stamford Bridge của Chelsea.

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X