Chủ Nhật, 08/09/2024 Mới nhất
Zalo

MU thua hai trận liên tiếp: Đừng buồn nữa, Tôi ơi đừng buồn!

Thứ Hai 23/03/2009 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – 1-4 rồi 0-2, hai thất bại liên tiếp của Manchester United khiến ngôi vị số 1 trên BXH Premiership của họ đang bị đe dọa nghiêm trọng. Nhưng hy vọng bản lĩnh của một nhà vô địch sẽ phát huy đúng lúc để giúp nhà ĐKVĐ vượt qua cơn bĩ cực.

 

Hai trận thua tủi hổ, 3 chiếc thẻ đỏ không đáng có (Nemanja Vidic, Paul Scholes và Wayne Rooney) khiến MU không những đánh mất lợi thế điểm số so với Liverpool mà còn đón nhận mất mát lớn về lực lượng ở những vòng đấu tiếp theo. Việc Liverpool thi đấu như “lên đồng” trong tời gian qua, với hai chiến thắng đậm đà 4-1 trước MU và 5-0 trước Aston Villa, cộng với thất bại 0-1 của Chelsea trên sân White Hart Lane vòng 30, đã đưa cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải năm nay trở thành màn đấu súng tay đôi giữa Liverpool và MU.

MU đang sa sút toàn diện

Ngài “Máy sấy” đã tỏ ra rất bực tức sau thất bại 0-2 trên sân Fulham, đặc biệt là thái độ thi đấu thiếu kiềm chế của Rooney và màn “bắt bóng” trẻ con của Scholes. Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Rooney có dấu hiệu ức chế về tâm lý, người ta đã thấy anh có những biểu hiện nóng nảy ngay cả trên sân tập Carrington. Có lẽ sức ép về cú “ăn năm” lịch sử đã khiến tiền đạo này đánh mất sự điềm tĩnh trong thời khắc quan trọng. Mất Vidic, Scholes và Rooney chưa chắc đã là thảm họa cho Quỷ đỏ, khi những sự thay đổi chất lượng như Michael Carrick, Carlos Tevez, Anderson và Evans sẽ sẵn sàng gánh vác vai trò đóng thế. Biết đâu đây lại là nhân tố giúp Quỷ đỏ tìm lại sự cân bằng?

Những cơn ác mộng trong quá khứ đang quay lại ám ảnh Quỷ đỏ. Còn nhớ mùa 1994/95, họ để vuột chiếc cúp vô địch vào tay Blackburn Rovers đúng vào vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Họ bị cầm hòa 1-1 bởi West Ham, dâng ngôi vị số 1 cho đội bóng của Alan Shearer, mặc dù Blackburn để thua với tỉ số 1-2 trước Liverpool. Kết thúc mùa giải, MU cán đích thứ nhì với chỉ 1 điểm ít hơn nhà vô địch (88 so với 89). Gần hơn nữa, đội quân của Sir Alex đánh mất ngôi vị tưởng như đã nằm gọn trong túi khi để Arsenal qua mặt năm 1998, dù đã bỏ xa Pháo thủ tới 10 điểm ở những vòng đấu đầu tháng 2.

Tuy nhiên, đó chỉ là hai tai nạn hiếm hoi mà MU gặp phải dưới thời HLV Ferguson. Họ thường bộc lộ bản lĩnh của một nhà vô địch vào những thời khắc quan trọng nhất. Hơn nữa. trong những trận đấu còn lại của mùa giải, Quỷ đỏ nhận được sự ủng hộ lớn từ lịch thi đấu. Họ sẽ tiếp những đối thủ sừng sỏ nhất là Arsenal, Aston Villa, Manchester City, Portsmouth và Tottenham trên sân nhà, trong khi MU chỉ phải làm khách trên sân của các đối thủ “chiếu dưới” là Wigan, Sunderland, Hull City và Middlesbrough.

 

Những cầu thủ trẻ như Rooney đang có dấu hiệu bị ức chế vì sức ép thành tích

Tuần tới các giải vô địch quốc gia châu Âu sẽ tạm nghỉ, nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2010 diễn ra. Chính vì vậy, đây sẽ là cơ hội để Sir Alex chấn chỉnh lại đội hình và hoạch định những bước đi mới trước thời điểm quyết định của cả mùa giải. Cũng cần phải nhắc lại rằng, MU vẫn là đội có được thế thượng phong khi còn một trận chưa đấu và nhỉnh hơn Liverpool một điểm trên BXH. Nhìn chung, tình thế của MU lúc này không quá bi quan như các CĐV mường tượng.


Những mùa giải đầy kịch tính và ngọt ngào của MU:

 

1996/97: Đây là mùa giải có sự đua tranh mạnh mẽ giữa Manchester United với Newcastle United, Arsenal và Liverpool. Ngôi Vương chỉ thuộc về Quỷ đỏ sau khi Liverpool và Newcastle tự bắn vào chân mình ở những vòng đấu cuối.

 

1998/99: Dù vô địch, nhưng đội chủ sân Old Trafford chỉ nhiều hơn đội đứng thứ hai là Arsenal đúng 1 điểm (79 và 78). Ở những vòng đấu cuối cùng, MU để hòa Liverpool 2-2, trong khi Pháo thủ đánh bại Tottenham để giành trọn 3 điểm, vươn lên dẫn đầu BXH với 1 điểm nhiều hơn MU. Nhưng thất bại 0-1 trước Leeds United của Arsenal đã giúp Quỷ đỏ đòi lại ngôi vị số 1.

 

2002/03: Chức vô địch thứ 8 của Manchester United trong vòng 11 năm mà họ giành được không hề dễ dàng chút nào. Tính đến đầu tháng 3/2003, MU vẫn ở thế bám đuổi Arsenal, với 8 điểm ít hơn. Tuy nhiên, phong độ sa sút của Pháo thủ, cộng với tinh thần quyết đấu của Quỷ đỏ đã giúp họ sớm bước lên ngôi vô địch vào cuối mùa bóng.

 

2006/07: Sau 2 năm thống trị của Chelsea, Manchester United mới cất lên tiếng nói. Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc đến tình cảnh bất lực của Chelsea trước Arsenal trên sân Emirates ở vòng 36, góp phần giúp MU lên ngôi sớm 2 vòng đấu với 7 điểm nhiều hơn đối thủ.

 

2007/08: Ngày 11/5/2008, vào đúng vòng đấu 38, Manchester United đả bại Wigan Athletic 2–0 trong khi Chelsea hòa Bolton Wanderers 1-1. Kết quả này giúp MU giành được tổng cộng 87 điểm, chỉ nhiều hơn Chelsea đúng 2 điểm. Nếu The Blues giành chiến thắng, Premiership đã chứng kiến tiền lệ chưa từng có trong lịch sử, đó là phải phân định nhà vô địch nhờ hiệu số phụ.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X