Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Aston Villa: Cơ hội vàng cho The Kop!

Chủ Nhật 22/03/2009 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - MU và Chelsea đã thất bại trong hai trận đấu diễn ra tối qua. Giờ là lúc Liverpool tận dụng cơ hội hiếm có này để vượt qua Chelsea và rút ngắn khoảng cách với MU. Dù cho Aston Villa không phải là đội bóng dễ bắt nạt, nhưng chính thử thách này mới chứng tỏ Liverpool xứng đáng lên ngôi ở mùa bóng năm nay hay không.

Tâm lý của các cầu thủ Liverpool đang rất tốt

Trận đại thắng của Liverpool trước MU đã giúp đội bóng này rút ngắn khoảng cách với những nhà ĐKVĐ. Không chỉ có vậy, chiến thắng đó đã khiến đội ĐKVĐ đang phải chịu sự bất ổn về tâm lý, điều này được cụ thể hóa khi họ để thua dễ dàng 0-2 trước Fulham ở trận đấu diễn ra tối qua. Đây có thể coi là một cơ hội rất lớn để Liverpool trở lại cuộc đua với gam màu "sáng lóa" sau một thời gian lu mờ trước Manchester United. Còn Aston Villa, chiến thắng của Arsenal trước Newcastle khiến họ cần phải có ít nhất 3 điểm trong trận đấu này để duy trì áp lực lên đội bóng thành London.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Mặc dù đang dính dáng đến pháp luật sau vụ ẩu đả ở quán bar, nhưng Steven Gerrard vẫn sẽ có mặt trong trận đấu với Aston Villa lần này. Thủ quân người Anh luôn là một biểu tượng cũng như sức mạnh của Liverpool trong những năm gần đây. Và Gerrard đặc biệt quan trọng trong thời điểm "nước sôi lửa bỏng" như hiện nay. Không chỉ có vậy, sự xuất hiện trên hàng công của Fernando Torres cũng rất cần thiết cho Liverpool lúc này. Tiền đạo người Tây Ban Nha luôn là cầu thủ của những trận đấu lớn và mang tính chất quan trọng. Không có chấn thương nào đáng tiếc cho đội chủ sân Anfield, và HLV Benitez hoàn toàn có thể tung ra đội hình mạnh nhất cho trận đấu này.

Liverpool đã từng có một thời gian dẫn đầu ở giải Ngoại hạng, nhưng sự sa sút đã khiến họ phải trả giá, và giờ đây khi MU cũng đang có dấu hiệu chững lại sau một quãng đường dài băng băng về đích, Benitez và các học trò đang có cơ hội rất lớn để biến khoảng cách 4 điểm chỉ còn thành 1 điểm. Điều đó sẽ giúp ích cho họ rất nhiều trong những vòng đấu rất quan trọng trước mắt.


Maritn ONeill và các học trò lại phải làm lại từ đầu
nếu muốn có suất dự Chamions League năm sau

Trong khi đó, kế hoạch để có một suất dự Champions League của Aston Villa đang đứng trước nguy cơ phá sản khi mùa giải kết thúc. Sự thăng hoa của Martin O'Neill và các học trò vẫn chưa đủ để có thể vượt qua một Arsenal luôn hay dở thất thường. Với trận thua trước Tottenham ở vòng đấu trước, đội chủ sân Villa Park đã phải nhường lại vị thí thứ 4 của mình cho chính Arsenal. Giờ đây, đội bóng của HLV  Martin O'Neill đang đứng trước nguy cơ "mất cả chì lẫn chài" sau khi quyết định bỏ cúp UEFA để đầu tư hết sức lực cho các cầu thủ ở giải Ngoại hạng Anh. Nếu không giành thắng lợi trước Liverpool trong trận đấu này, có lẽ Aston Villa sẽ phải "hẹn" top 4 ở mùa giải sang năm.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT LIV gửi 6789

Có một sự chú ý trong đội hình thi đấu của Aston Villa trong trận đấu này, đó là sự xuất hiện của Emile Heskey. Tiền đạo người Anh đang có cơ hội để đối đầu với đội bóng cũ, khi có mặt trên hàng công để đá cặp cùng Agbonlahor. Ngoài ra, tất cả những cái tên quan trọng khác của đội bóng như Gareth Barry, Milner, Young,... đều có thể thi đấu và sẵn sàng cho cuộc chiến không hề khoan nhượng trên sân Anfield trước đội bóng vô địch châu Âu năm 2005, tuy nhiên chưa từng một lần lên ngôi ở Premiership cách đây 19 năm.

Nhiều khả năng sẽ có chiến thắng cho Liverpool

Tuy nhiên, thành tíc đối đầu gần đây của Aston Villa và Liverpool sẽ là điều mà các CĐV đội chủ nhà trong trận đấu này cảm thấy rất yên tâm. Trong tổng số 10 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội, Liverpool có 6 chiến thắng và không để thua bất cứ một lần nào. Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu hay vì cả Liverpool và Aston Villa đều là hai đôi bóng cùng sở hữu lối chơi tốc độ và hấp dẫn.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina, Skrtel, Carragher, Arbeloa, Aurelio, Mascherano, Alonso, Benayoun, Kuyt Gerrard, Torres.

Aston Villa: Friedel, Knight, Cuellar, Reo-Coker, Young, Barry, Petrov, Milner, Young, Heskey, Agbonlahor.

  • Sơn Lâm

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X