Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Chấn động ở Tây London: MU thua trận trong tủi hổ!

Chủ Nhật 22/03/2009 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 2 thẻ đỏ và 2 bàn thua là những gì Manchester United phải nhận trong chuyến làm khách tới sân nhà của Fulham. Càng ngày các học trò của Sir Alex càng khiến người hâm mộ bất ngờ với hình ảnh của mình, một hình ảnh ngày càng xấu và ảnh hưởng rất lớn đến chức vô địch của mùa bóng năm nay.

Mặc dù mới thất bại trước Liverpool và một chiến thắng trong trận đấu với Fulham là điều vô cùng cần thiết. Nhưng HLV Alex Ferguson đã quyết định chỉ chơi với một tiền đạo thực thụ trên hàng công. Đó là Dimitar Bebartov, và người hỗ trợ cho anh ngay đằng sau là Ryan Giggs. Cùng với tiền vệ người xứ Wales còn có một "lão tướng" nữa được ra sân ngay từ đầu, đó là Paul Scholes. Trong khi đó, đội hình mạnh nhất và quen thuộc nhất của Fulham đã được HLV Roy Hodgson  tung ra trong trận đấu này. Cặp đôi Zamora và Andy Johnson trên hàng công. Ở tuyến tiền vệ có sự xuất hiện như thường lệ của thủ quân Danny Murphy, người đã hùng hồn tuyên bố trước trận đấu rằng sẽ cố hết sức để đánh bại MU với mục đích làm hài lòng các đồng đội cũ trong màu áo Liverpool.


Pha đỡ bóng vô duyên của Paul Scholes và tỷ số là 1-0 cho Fulham
ngay sau đó chưa đầy 1 phút

Có lẽ chính vì việc chỉ chơi với một tiền đạo đã khiến sức tấn công của đội khách không thật sự hiệu quả. Ở những phút đầu tiên của trận đấu, chính đội chủ nhà với là những người tạo được sức ép nhiều hơn lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, phải chờ đến phút thứ 17 họ mới có được một pha nguy hiểm thực thụ. Từ cú đánh đầu của Zamora, Paul Scholes đã buộc phải... đóng thế Van der Sar ở vị trí "gác đền" sau một pha dùng tay cản phá. Thẻ đỏ ngay lập tức được trọng tài chính rút ra, và công đỡ bóng của Scholes đã trở thành... công cốc, khi Murphy không mắc một sai lầm nào trong pha đối mặt với thủ môn Van der Sar trên chấm phạt đền, mang về bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu.
 


Trúng lớn cùng

Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ MU không hề cho những người hâm mộ thấy được hình ảnh của một đội bóng nổi tiếng với... lòng tự ái. Rất nhiều người biết rằng, mỗi khi bị dẫn trước, các học trò của HLV Alex Ferguson đều chơi hay hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chuyền hỏng, hời hợt và bế tắc là những hình ảnh mà tất cả mọi người chứng kiến trận đấu này được "mắt thấy tai nghe". Rõ ràng là trận thua Liverpool đã ảnh hưởng không ít đến tâm lý của những nhà ĐKVĐ.


Murphy đã làm hài lòng các đồng đội cũ trong màu áo Liverpool
như đã hứa

Mặc dù đã chơi chủ động hơn trong những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, nhưng những pha phối hợp thường xuyên đi sai địa chỉ của MU đã khiến họ không một lần khiến thủ môn Mark Schwarzer phải trổ tài. Một sự thất vọng bao trùm khu khán đài dành cho các CĐV của đội khách. Họ rời sân mang theo nỗi sợ hãi đối với những người hâm mộ rằng sẽ bị Liverpool và Chelsea rút ngắn khoảng cách sau khi vòng đấu này kết thúc.

Dù cho bước vào hiệp hai, với sự xuất hiện của Wayne Rooney (thay cho Berbatov), các cầu thủ MU đã buộc thủ môn Mark Schwarzer phải làm việc nhiều hơn. Tuy nhiên, người dứt điểm nhiều nhất là Ronaldo và cả Fletcher cũng không thể khiến thủ môn người Úc phải vào lưới nhặt bóng. Kể cả pha đánh đầu ở một vị trí rất thuận lợi của Ronaldo vào phút thứ 62 cũng không thể thắng được Mark Schwarzer. Thậm chí có những thời điểm, MU bị rơi vào bẫy phản công của các cầu thủ chủ nhà và tất cả đều tiềm ẩn nguy cơ ăn bàn rất cao.

Liên tiếp ở các phút thứ 65 và 66, lại một lần nữa thủ môn đến từ xứ sở chuột túi trở thành tâm điểm của sự chú ý sau khi từ chối tất cả các nỗ lực dứt điểm tưởng chừng như đã thành bàn thắng của Park Ji-Sung, Rooney và cả Cristiano Ronaldo. Ba cơ hội liên tiếp đến với các học trò của HLV Alex Ferguson, nhưng không một lần họ thành công. Có thể nói hai trong 3 lần cứu thua đó, Mark Schwarzer đã phản xạ theo cảm tính và "thần may mắn" đã đứng về phía anh.

"Canh bạc" mà Sir Alex tung ra ở phút thứ 70 khi quyết định cho Carlos Tevez vào sân thay cho O'Shea đã phản tác dụng sau đó 17 phút. Từ một pha phản công của đội chủ nhà, Manchester United đã phải nhận bàn thua thứ 2. Pha chuyền bóng của Johnson bên cánh phải đã tạo điều kiện rất thuận lợi để Gera tung người vô-lê hạ gục thủ môn Van der Sar.


Hai trận thua đau đớn trong vòng 1 tuần chắc chắn nằm mơ
Sir Alex cũng không thấy

Chỉ sau đó 1 phút, thảm kịch của "Quỷ đỏ" tiếp tục diễn ra khi Rooney nhận thẻ vàng thứ hai và khiến đội khách chỉ còn thi đấu với 9 cầu thủ. Với lực lượng quá mỏng như vậy, Manchester United càng không thể có được bàn thắng vào lưới đội chủ nhà. Họ đành chấp nhận rời sân với thất bại nặng nề, một kết quả không nhiều người nghĩ ra trước khi trận đấu này bắt đầu. Chỉ trong một tuần, MU mất hẳn 6 điểm và ưu thế của họ trước Chelsea và Liverpool đang dần mỏng manh hơn bao giờ hết. Còn Fulham, họ đã có một trận đấu tuyệt vời và xứng đáng có chiến thắng khi tâm lý của các cầu thủ MU đang bất ổn.

Đội hình thi đấu:

Fulham: Schwarzer, Hughes, Hangeland, Paintsil, Konchesky, Etuhu, Murphy (Dacourt 68'), Demsey (Gera 82'), Davies, Johnson, Zamora (Kamara 77').

MU: Van der Sar, Ferdinand, Evans, O'Shea (Tevez 70'), Evra, Fletcher, Scholes, Park, Ronaldo, Giggs, Berbatov (Rooney 46')

  • Sơn Lâm

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X