Thứ Ba, 17/09/2024 Mới nhất
Zalo

Để thua sát nút trước Tottenham, Chelsea bỏ lỡ cơ hội bám đuổi MU

Chủ Nhật 22/03/2009 00:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù trận derby London đã bị hoãn lại tới hơn 30 phút do bộ phận an ninh phát hiện thấy một túi đen khả nghi trên khán đài sân White Hart Lane, nhưng không phải vì vậy mà tinh thần thi đấu của các cầu thủ Chelsea và Tottenham bị ảnh huởng. Cả hai đều đặt mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn để theo đuổi những tính toán cuối mùa giải. Tuy nhiên, chỉ có Spurs đạt được mục đích, với trận thắng tối thiểu giúp họ thắp lên hy vọng cán đích ở tốp 7.

 Đây cũng là trận thua đầu tiên của Chelsea dưới thời Hiddink. 


Trấn giữ khung thành Spurs trận đấu này là thủ thành đang có phong độ ổn định Gomes, chính vì vậy thủ môn dự bị một thời của Chelsea là Carlo Cudicini không có cơ hội gặp lại đội bóng cũ. Cả hai CLB đều ra sân với đội hình chiến thuật 4-4-2. Nếu Chelsea bố trí cặp tiền đạo đáng gờm Drogba – Anelka trên hàng công, thì đội chủ sân White Hart Lane

cũng tung ra bộ đôi sát thủ Keane - Bent. Tuy vậy, so với vòng đấu truớc, Chelsea có sự thay đổi nhỏ khi Alex đuợc tín nhiệm đá cùng Terry ở hàng hậu vệ (Carvanho thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng kí thi đấu), cùng với đó là sự góp mặt của Belletti ở hàng tiền vệ, thay thế vị trí mà Deco để lại. Trong khi đó, Spurs cũng ghi nhận sự trở lại của Ledley King và Corluka ở hàng hậu vệ.

Trận đấu đã bị hoãn tới 30 phút khi cảnh sát tiến hành kiểm tra an ninh

Kết quả vòng 30 Premiership

Tottenham 1-0 Chelsea
Modric 51’

 

Blackburn 1–1 West Ham
Andrews 51’ – Noble 35’

 

Fulham 2–0 Manchester United
Murphy 18’ (pen), Gera 87’

 

Stoke 1-0 Middlesbrough
Shawcross 85’

 

West Brom 1-1 Bolton
Shittu 82’ (phản lưới) – Taylor 67’

 

Portsmouth 2-1 Everton
Crouch 22’, 75’ – Baines 4’

Tuy phải đá trên sân khách, nhưng duờng như các cầu thủ Chelsea không hề bị choán ngợp bởi không khí cuồng nhiệt tại White Hart Lane. Họ là những người kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Nhờ vào hàng tiền vệ có sự cân bằng giữa tấn công (Ballack – Lampard) và phòng ngự (Belletti – Essien), The Blues chủ động cầm trịch nhịp độ trận đấu, đẩy các cầu thủ đội chủ nhà vào thế bị động. Phút thứ 9 của trận đấu, trong một pha lên tham gia tấn công, Essien phối hợp 1-2 với Anelka, chạy chỗ thông minh truớc khi nhận đuờng chọc khe thuận lợi từ chân tiền đạo nguời Pháp. Tuy nhiên, cú sút đưa bóng luợn hình vòng cung của Essien vẫn chưa đủ khó để đánh bại Gomes. Dù phải mất tới 2 nhịp khống chế nhưng thủ thành người Brazil vẫn nắm gọn trái bóng ngay truớc khi Ballack băng vào sút bồi.

Với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, tới gần 70%, thực hiện các đuờng chuyền nhiều gấp đôi Spurs, The Blues thể hiện rõ đẳng cấp “đại gia” và quyết tâm bám sát MU, vì ở trận đấu diễn ra sớm hơn 30 phút, đội đầu bảng thành Manchester đã bị Fulham dẫn 1-0 và chỉ còn 10 người trên sân khi Scholes bị truất quyền thi đấu. Nhưng trong một trận đấu khác, West Ham, đội bóng xếp thứ 7, cũng đang bị Blackburn cầm hòa, khiến Tottenham như bừng tỉnh trước cơ hội thu hẹp khoảng cách với nhóm dự cúp châu Âu mùa sau.

Phút 19, Alex đón hụt bóng ngay truớc vòng cấm địa đội nhà, gây ra pha bóng nguy hiểm khi Robbie Keane khôn khéo băng xuống và nã cú sút đại bác tầm xa về khung thành Petr Cech. Thủ thành nguời CH Séc đã phải rất vất vả đẩy bóng chịu quả phạt góc. 5 phút sau, cựu tiền đạo Liverpool lại có dịp thử tài Petr Cech sau khi nhận quả lật bóng của Corluka. Tuy nhiên, một lần nữa thủ môn Chelsea là người chiến thắng. Việc xếp Corluka đá chính trong trận đấu này, thay vì hậu vệ giàu kinh nghiệm nhưng chậm chạp Pascal Chimbonda đã giúp những đường lên bóng của Spurs bên cánh phải trở nên nguy hiểm hơn. Không những vậy, sự cơ động ở hành lang này còn được gia tăng đáng kể vì sự hiện diện của Lennon. Với cặp bài trùng thường xuyên ghim chặt bên hành lang cánh trái của The Blues, Ashley Cole gần như không thể có khoảng trống và thời gian để dâng lên tham gia tấn công. Anh phải rất vất vả chống đỡ những đợt lên bóng của đối phương.

Modric trở thành người hùng của Tottenham

Bế tắc bởi bài tấn công cánh trái và trung lộ, Chelsea dồn sức cho hành lang cánh phải với sự giúp sức của Bosingwa và Belletti. Phút 33, chính cầu thủ người Brazil nhả bóng cho Anelka tung ra cú sút đầu tiên trong trận đấu, nhưng Gomes vẫn tỏ ra tập trung và dễ dàng bắt gọn trái bóng. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, nhưng thế trận đôi công giữa hai bên khiến người ta có cảm giác bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian.
 


Trúng lớn cùng

 

lần chạm xà ngang Spurs trong những phút bù giờ, nhưng thần may mắn dường như chỉ đứng về phía đội chủ nhà.

Những nỗ lực không mệt mỏi của Chelsea vẫn không thể
giúp họ có được dù chỉ 1 điểm

Co cụm trước vòng cấm để bảo toàn tỉ số, nhưng Spurs lại cho thấy sự nguy hiểm thường trực từ những pha phản công chớp nhoáng. Với những cầu thủ có tốc độ và tinh quái như Lennon, Bent và Keane, họ thi thoảng vẫn tổ chức được các pha áp sát với độ chóng mặt lên khung thành Petr Cech. Nếu cặp tiền đạo đội chủ nhà không tỏ ra quá vô duyên trong trận đấu này, Tottenham đã sớm có được bàn thắng thứ 2 từ những đường phản công như thế. Dù so, 3 điểm có được trong trận derby London cũng giúp họ thu hẹp khoảng cách với CLB đang xếp thứ 7, West Ham, có 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Gomes, Corluka, Woodgate, King, Assou-Ekotto, Lennon, Jenas (Zokora 90'), Palacios, Modric (O’Hara 86’), Bent, Keane.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Terry, Ashley Cole, Essien (Malouda 76’), Ballack, Lampard, Belletti (Quaresma 61’), Drogba, Anelka.

  • Phong Hải

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X