Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

MU quyết không buông tha Benzema

Thứ Hai 18/02/2008 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một loạt các đội bóng lớn khác ở châu Âu như Real Madrid, Arsenal hay Inter Milan, đến lượt HLV Alex Ferguson vào cuộc nhằm đưa tài năng trẻ Karim Benzema về với sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới.

Tiền đạo 20 tuổi người Pháp đang gây ấn tượng mạnh mẽ với một phong độ tuyệt vời trong mùa giải năm nay. Thành tích 11 bàn thắng sau 11 trận đấu, trung bình 1bàn/trận do Benzema thiết lập đầu mùa đã thuyết phục hoàn toàn các đội bóng lớn ở lục địa già. Tuy nhiên, để có thể có được chữ ký của tiền đạo Lyon là điều không hề đơn giản kể cả đối với đội bóng có “tiền tấn” như Real Madrid hay Chelsea.

 


Lý do đơn giản việc đội bóng được mệnh danh Sư tử sông Rhone không muốn để Benzema ra đi nếu CLB không thu về 25 triệu Euro, cái giá không hề rẻ chút nào và đã khiến lần lượt các “ông lớn” phải lắc đầu bó tay. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson đã không ngần ngại đưa tiền đạo người Pháp vào danh sách cần có để đề đạt xin BLĐ MU “rót tiền” shopping vào mùa hè này.

 

Cũng giống như người đồng nghiệp đang dẫn dắt Arsenal, Arsene Wenger, nhà cầm quân người Scotland đã công khai thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với Benzema và coi tài năng trẻ này là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu nhằm bổ sung lực lượng cho Quỷ đỏ.

 

“Về ý kiến cá nhân, tôi cho rằng Benzema là một mẫu tiền đạo lý tưởng với bản năng săn bàn cực kỳ nhạy bén. MU là một đội bóng có lối đá tấn công đẹp mắt và hiệu quả, chính vì vậy mà hàng tiền đạo luôn là ưu tiên hàng đầu để bổ sung lực lượng đặc biệt khi chúng tôi đã rất an tâm về hàng phòng ngự hiện nay.

Tôi cũng rất tin tưởng vào khả năng tiến bộ của Danny Wellbeck hay Frazier Campbell nhưng cả hai còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu bóng đá đỉnh cao. Benzema thì khác, dù mới 20 tuổi nhưng cậu ấy đã được thi đấu cọ sát nhiều tại Ligue 1 cũng như ở Champions League. Đó là lý do tôi chọn Karim.”, HLV Alex Ferguson nói.

 

Để có thể thoải mái với thương vụ Benzema, HLV lão luyện Alex Ferguson đã hết lời khen ngợi CLB chủ quản của tiền đạo trẻ này, Olympique Lyon. Theo nhà cầm quân 67 tuổi, Lyon là một đội bóng rất mạnh về kinh tế cũng như một lò đào tạo những cầu thủ chất lượng đang nổi danh tại các giải đấu lớn của lục địa già.

 

“Với đội hình rất ổn định và có chất lượng như hiện tại, rất dễ hiểu vì sao có thể nói Lyon là đội bóng bất khả chiến bại tại Ligue 1. Lyon cũng luôn thành công trong lĩnh vực kinh tế.

 

Hai thương vụ “hời” gần đây nhất chính là việc Mahamadou Diarra chuyển sang Real Madrid với cái giá 20 triệu bảng hay Eric Abidal đến Barcelona với 10 triệu bảng hay trước đó là Michael Essien, Didier Drogba (đến Chelsea) là những bằng chứng rõ ràng nhất. Tôi hy vọng Karim Benzema sẽ là thương vụ thành công  giữa Lyon và MU vào mùa hè này.”, nhà cầm quân 67 tuổi khéo léo gợi ý.

 

MU đã không hề tiếc tiền khi cùng lúc chiêu mộ Owen Hargreaves, Nani, Anderson và Tevez về với sân Old Trafford hồi đầu mùa giải năm nay. Và người hâm mộ cũng sẽ không mấy ngạc nhiên nếu như Benzema sẽ “cập bến” Quỷ đỏ vào mùa hè tới cho dù khoản tiền chuyển nhượng có lên đến 20 triệu bảng đi chăng nữa.  

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X