Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" vẫn mơ về Super League

Thứ Hai 18/02/2008 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi nhóm G14 tuyên bố tự giải tán vào ngày 15/02 vừa qua, HLV Arsene Wenger đã bất ngờ khẳng định việc hình thành một giải đấu liên quốc gia Super League là viễn cảnh đương nhiên với bóng đá châu Âu. 

Trong hơn 10 năm qua, UEFA luôn đối mặt với một nguy cơ về một cuộc đào tẩu khổng lồ được khơi mào bởi một nhóm CLB đại gia tại châu Âu tự gọi mình là G14 với hàng loạt những cái tên nổi tiếng như Real Madrid, AC Milan, M.U, Inter...

G14 đã không che giấu ý định ly khai khỏi hệ thống thi đấu hiện tại của UEFA, thay vào đó, thành lập một giải đấu liên quốc gia mang tên European Super League với sự tham gia của tất cả các đội bóng hàng đầu tại châu Âu. 

Sẽ có một Siêu giải đấu tại châu Âu?

Super League cũng nhận được sự hậu thuẫn của hàng loạt đại gia truyền thông châu Âu và thế giới như Kirch Media, Sky hay Mediaset. Chính vì lẽ đó, UEFA chắc hẳn đã phải thở phào nhẹ nhõm sau khi G14 tuyên bố tự giải tán cách đây vài ngày. 

Tuy vậy, HLV Arsene Wenger lại cho rằng ý tưởng về Super League vẫn không biến mất cùng với G14. "G14 không còn tồn tại không có nghĩa là Super League sẽ không thành hiện thực"

'Đây là xu thế không thể đảo ngược trong sự phát triển mạnh mẽ hiện nay của xu thế châu Âu hóa hay toàn cầu hóa. Sự khác biệt duy nhất là Super League trước đây của G14 dự kiến là một giải đấu ly khai, còn sắp tới, nó sẽ diễn ra trong khuôn khổ và hệ thống thi đấu của UEFA và FIFA"

Được biết, trong khi FIFA và hàng loạt HLV danh tiếng phản đối ý tưởng về International Round của Giám đốc Điều hành Richard Scudamore của giải Ngoại hạng thì Wenger là một trong số hiếm hoi lên tiếng ủng hộ việc tổ chức tour đấu trên toàn thế giới của 20 đội bóng Premiership.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X