Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

MU: Niềm tin vào một thế hệ mới

Thứ Tư 06/08/2008 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như thành công ngoài mong đợi trong mùa giải đầu tiên của Anderson đã mang lại sức sống mới cho Manchester United và đó là nguyên nhân khiến Sir Alex tiếp tục triển khai kế hoạch "Samba" hóa vũ điệu của Quỷ, cùng với việc tin dùng các tài năng trẻ khác.

 

Có thể những trận đấu giao hữu khởi động cho mùa giải mới chỉ đơn thuần là những buổi tập dượt nhẹ nhàng trước trận đánh lớn. Nhưng với những gì mà các cầu thủ trẻ MU đã thể hiện, NHM có thể hoàn toàn yên tâm về đội hình The Reds, mặc cho họ vẫn giữ im lặng trong khi thị trường chuyển nhượng đang diễn ra hết sức sôi động.


Fraizer Campbell: Niềm hy vọng mới trên hàng công Quỷ đỏ
 

Nhiều người cho rằng MU cần ít nhất một tiền đạo đẳng cấp nữa cho mùa giải mới, đặc biệt là khi Rooney đang dính phải một căn bệnh virus quái ác, khiến anh vắng mặt ở giai đoạn đầu khi Premiership khởi tranh. Nhưng đây lại chính là cơ hội cho các tài năng trẻ như Fraizer Campbell có thể tìm lấy phút giây tỏa sáng.

 

Campbell đã thi đấu khá tốt trong màu áo CLB Hull City mùa giải vừa rồi khi được MU cho mượn nhằm cọ sát, tích lũy kinh nghiệm. Anh chính là cầu thủ quan trọng bậc nhất giúp Hull thăng hạng Premiership, với 15 bàn thắng qua 34 trận ra sân. Chính phong độ khó tin của chàng tiền đạo trẻ 20 tuổi đã khiến BLĐ Hull City "nài nỉ" Sir Alex bán đứt anh cho họ, hoặc có thể để anh đầu quân cho "The Tigers" thêm một mùa bóng dưới dạng cho mượn. Nhưng bàn thắng đẳng cấp của Campbell, thể hiện sức rướn, độ tinh quái, tốc độ và khả năng kỹ thuật vượt trội giúp MU giành thắng lợi 1-0 trước Espanyol, ở trận cầu tôn vinh Ole Gunnar Solskjaer, đã thuyết phục được Fergie. Ông tuyên bố tương lai của cầu thủ người Anh là ở Old Trafford.

 

Chỉ sau đó vài ngày, MU lại có một trận thắng nhẹ 2-0 trước Peterborough - đội bóng đã từng đánh bại Liverpool trong loạt giao hữu hè này. Và dấu ấn đậm nét nhất trong trận đấu vẫn là các "chú Quỷ nhỏ", mà cái tên nổi bật nhất là Darron Gibson. Đây cũng là trận đấu chứng kiến "bộ ba Samba mới" của MU được dịp trổ tài.


Rafael Da Silva: Hậu vệ cánh công - thủ toàn diện của Quỷ đỏ
 

Rafael da Silva đã chơi trọn 90 phút đầy ấn tượng ở vị trí hậu vệ cánh phải. Sir Alex đã quyết định trao cho cầu thủ người Brazil cơ hội phát triển ở MU, khi để một hậu vệ chạy cánh khác là Danny Simpson đến với Blackburn. Rafael có chút gì đó phảng phất của Iván Campo, cầu thủ thành danh trong màu áo Real Madrid và Bolton, nhưng anh nhanh nhẹn và chịu khó tham gia các pha tấn công hơn Campo. Anh cũng ít khi mắc phải những sai lầm, đặc biệt là trong các pha tranh chấp bóng, điều này thể hiện kĩ năng phòng ngự - tấn công tổng hòa của Rafael.

 

Người anh em sinh đôi của Rafael, Fabio da Silva, vào sân ở hiệp hai để thay cho Patrice Evra và anh cũng không khiến bất kì NHM nào của Quỷ đỏ cảm thấy thất vọng. Nhưng tâm điểm vẫn tập trung vào Rafael, khi Ferguson đánh giá rất cao cầu thủ chạy cánh phải này, ông cho rằng MU đã tìm thấy một ngôi sao thực sự ở việc điều tiết lối đá phòng ngự - phản công cho MU.

 

Một tài năng Brazil khác đầy tiềm năng của The Reds là Rodrigo Possebon cũng cho thấy những ấn tượng ban đầu về một ngôi sao đẳng cấp thế giới trong tương lai. Chơi ở vị trí tiền vệ công sở trường nhưng Rodrigo lại cho thấy khả năng phòng ngự từ xa khá tốt, cộng với sự tự tin ở những cú nã đại bác từ khoảng cách khá xa.

 

Rafael da Silva, Fabio da Silva và Rodrigo Possebon có thể chưa được đôn ngay lên đội một để có thể "thăng hoa" như Fraizer Campbell hay Jonny Evans nhưng với cặp mắt tinh tường của mình, Sir Alex biết được rằng tương lai của MU nằm ở "những người Brazil trẻ" và các cầu thủ tiềm năng như Darron Gibson và Lee Martin.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X