Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

MU: Chuyến đi dài 16.000 dặm ....trị giá 10 triệu bảng

Thứ Hai 30/10/2006 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United sẽ thực hiện chuyến du đấu lớn nhất tại châu Á của một CLB Anh khi họ ghé chân 4 quốc gia ở khu vực này vào đầu mùa hè tới. Theo bản hợp đồng đi tour, đội bóng của Alex Ferguson sẽ bỏ túi hơn 10 triệu bảng.

Đây được xem là chuyến du đấu lớn nhất châu Á của Man United cũng như của Premiership bởi theo lịch trình, đội bóng Anh phải thi đấu ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Malaysia ít nhất một trận. Mục tiêu của tour, theo như kế hoạch của chủ sở hữu Malcolm Glazer vạch ra, là khuếch trương mạnh mẽ hình ảnh của Man United và mở rộng thị trường CĐV lớn nhất tại khu vực này.

MU là CLB được ưa thích nhất ở khu vực châu Á

Theo báo chí Anh, gia đình Glazer thậm chí còn có một dự án thương mại chỉ nhằm tập trung khai thác tối đa thị trường châu Á.

Như vậy, những ngôi sao như Wayne Rooney, Ronaldo... sẽ phải trải qua một hành trình dài 16.000 dặm vào tháng 7 năm tới, trong điều kiện thời tiết khô ẩm ở châu Á. Chi tiết chính xác của lịch thi đấu này vẫn đang trong quá trình thương lượng nhưng dự kiến, Man United sẽ có 4 trận đấu tại những địa điểm như Tokyo, Seoul, Thượng Hải và Kuala Lumpur.

Cách đây 2 năm, Man United từng có mặt tại Bắc Kinh, Hồng Kông và Tokyo. Còn lần này, họ bổ sung thêm Hàn Quốc vào hành trình mới, bất chấp việc tiền vệ Ji-Sung Park sẽ không có mặt do anh bận tham dự Asian Cup cùng đội tuyển quốc gia.

Cần nói thêm, Hàn Quốc được gia đình nhà Glazer xem như là thị trường chiến lược trong tham vọng bành trướng, mở rộng hình ảnh của Man United tại khu vực. Sở dĩ thế vì cách đây 8 tháng, sau khi tung ra thẻ tín dụng Man United, đội bóng Anh hiện đã có 320.000 CĐV Hàn Quốc đăng ký làm hội viên.

Thêm nữa, với hơn 40 triệu trong tổng số 75 triệu CĐV toàn cầu của Man United là tại châu Á, người ta dễ hiểu lý do của chuyến du đấu sắp tới mà nhà Glazer vạch ra.

Liệu Ferguson xem tour châu Á có phục vụ lợi ích cho các cầu thủ của ông hay không vẫn còn phải chờ, nhưng ngay cả vậy, các sếp của Man United đã nhận thấy sự cần thiết phải mở rộng thị trường CĐV khu vực này.

(Theo Thể Thao Hàng Ngày)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X