Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool: Cuộc chiến lần thứ ba

Thứ Hai 30/10/2006 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Steven Gerrard tại Liverpool lại được để ngỏ một lần nữa sau khi đội trưởng sân Anfield tỏ ra không hài lòng với những gì đang xảy ra cho bản thân anh dưới thời Rafa Benitez.

 

Theo báo chí Anh tiết lộ, mối quan hệ giữa Gerrard và Benitez giờ đang ở mức có nguy cơ đổ vỡ thực sự.

 

Gerrard từng khẳng định một cách công khai rằng, anh hài lòng khi chơi ở bất cứ vị trí nào trong hệ thống chiến thuật của Benitez. Tuy vậy, ở khía cạnh cá nhân, Gerrard cảm thấy việc phong độ của anh sa sút trong mùa bóng này bắt nguồn từ việc Benitez luôn xếp anh chơi bên cánh phải của hàng tiền vệ, trong khi Xabi Alonso và Momo Sissoko được đảm nhận vị trí giữa sân.

 

DT-Anh.jpg

 

Mặc dù tại đội tuyển Anh, vai trò của Gerrard không có gì khác biệt, có điều, anh cho rằng, tài năng của mình đang bị lãng phí một cách vô ích ở Anfield.

 

Giờ đây, sau khi khẳng định sẽ không rời Liverpool, Benitez lại phải đối mặt với cuộc chiến lần thứ ba nhằm giữ chân tiền vệ có mức giá chuyển nhượng được đánh giá ở con số 30 triệu bảng tại Anfield. Cách đây 2 năm, tưởng như Gerrard đã tới Chelsea sau kỳ Euro nhưng rồi anh được Benitez thuyết phục ở lại ngay khi ông từ Valencia đến.

 

12 tháng sau, Gerrard lại yêu cầu ra đi trong một tâm trạng thất vọng vì sự thiếu nhiệt tình của Liverpool đối với đề nghị gia hạn hợp đồng của anh. Một lần nữa, tiền vệ người Anh lại thay đổi quyết định và không tới Chelsea.

 

Tuy nhiên, ở cái tuổi 26, Gerrard có lẽ đã cảm nhận được rằng, anh nên ra đi để chứng tỏ được hết khả năng của mình.

 

Benitez: Không bao giờ bán Gerrard

 

Vậy nhưng, Benitez đã hứa với các CĐV Anfield rằng, ông sẽ không bao giờ bán Gerrard dù đang có những tranh cãi xung quanh sự sa sút phong độ của tiền vệ này và mối quan hệ căng thẳng giữa hai người.

 

Theo Benitez, ngay khi Liverpool tìm được sự ổn định vẫn đang lảng tránh họ từ đầu mùa bóng tới nay, những vấn đề liên quan đến vai trò của Gerrard trong đội bóng sẽ nhanh chóng bị dẹp sang một bên.

 

Benitez cho biết: "Tôi sẽ không bao giờ bán Steven Gerrard. Tôi đã nói với anh ấy rằng, tôi muốn Stevie ở lại Liverpool lâu dài, giành mọi danh hiệu. Ý định đó của tôi là không bao giờ thay đổi.

 

"Anh ấy là một cầu thủ xuất sắc và tôi muốn xây dựng đội bóng quanh anh ấy. Tôi muốn đoạt nhiều chức vô địch với Liverpool và tôi muốn Steven Gerrard là một phần trong thành công đó. Anh ấy rất quan trọng đối với chúng tôi".

 

Cũng theo Benitez, việc ông để Gerrard chơi ở vị trí cánh vào thời điểm hiện nay là để tận dụng tất cả khả năng của anh, thay vì cô lập anh trên hàng tiền vệ. Ông nói thêm: "Chúng tôi có ba tiền vệ rất tốt là Steven Gerrard, Xabi Alonso và Momo Sissoko. Tôi để Stevie bên cánh phải khi tôi muốn anh ấy được tự do.

 

"Vào mùa giải trước, Stevie đã ghi 23 bàn bởi vì vai trò bên cánh phải đã giúp anh ấy di chuyển vào trong dễ hơn. Thậm chí, khi chúng tôi thắng 11 trận liên tiếp, không một ai phàn nàn về việc Stevie phải chơi ở vị trí đó.

 

"Những cầu thủ xuất sắc nhất luôn hài lòng nếu họ mang lại được điều gì đó cho đội bóng và tôi sẽ nói vậy với Stevie mặc dù những người khác đang cố nói ngược lại".

   Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X