Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Mong ước của Ferguson trước khi "nghỉ hưu"

Thứ Hai 30/10/2006 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 20 năm làm HLV tại Old Trafford, ông đã dẫn dắt CLB đoạt được 8 danh hiệu vô địch giải ngoại hạng Anh, 1 danh hiệu vô địch Champions League, 5 cúp FA, 2 cúp liên đoàn và 1 siêu cúp châu Âu.

 

Bước sang tuổi 64, Ferguson cho biết: “Cần ưu tiên hơn cho đấu trường châu Âu. Dưới thời của tôi, Man United đáng lẽ đã có được kết quả tốt hơn. Vài năm trở lại đây, chúng tôi không gặp may. Tôi hy vọng sẽ kịp dẫn dắt Man United có thêm ít nhất một danh hiệu Champions League”.

 

Mùa giải trước Man United đã không vượt qua vòng đấu bảng. Tuy nhiên, tình hình trở lên sáng sủa hơn nhiều ở vào thời điểm hiện nay bởi “Quỷ đỏ” chỉ cần có thêm 1 điểm trong chuyến làm khách tại Copenhagen là đủ để giành một vé đi tiếp vào giai đoạn 2, trong khi vẫn còn 2 trận chưa đá.

 

Ferguson tin rằng khả năng ghi bàn của nhiều cầu thủ chính là nhân tố đổi mới, đồng thời giúp họ dễ dàng hơn tại đấu trường châu Âu. Ông nói: “Chúng tôi có những cầu thủ luôn biết cách ghi bàn, quan trọng nhất là Louis Saha. Tôi chắc chắn Wayne Rooney sẽ kết thúc mùa giải với 15 bàn thắng và Cristiano Ronaldo cũng có thể đạt được thành tích đó.”

 

“Bàn thắng có thể được ghi từ bất cứ cầu thủ nào khác. Sự trở lại của Paul Scholes thật đáng khích lệ bởi cậu ta thường ghi được khoảng 10 bàn thắng trong một năm. Năm ngoái, chúng tôi đã không có được điều này khi cậu ta sớm kết thúc mùa giải vì chấn thương. Hy vọng Ryan Giggs và Michael Carrick cũng sẽ đóng góp những bàn thắng của riêng họ”.

 

Cựu cầu thủ ngôi sao của Leeds là Alan Smith cũng đã trở lại sau chấn thương chân nghiêm trọng. Anh sẽ đá tiền đạo thay vì phải đá tiền vệ như mùa giải trước.

 

Ferguson giải thích: “Chúng tôi đã thử Alan ở vị trí tiền vệ trung tâm bởi khi đó đội bóng đang cần ai đó để thay thế vị trí của Roy Keane. Nhưng bây giờ Scholes đã trở lại và chúng tôi còn có Michael Carrick. Vì thế, tôi cảm thấy tốt hơn sử dụng Alan ở vị trí quen thuộc hơn đối với cậu ta”.


Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X