Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu rồi các cú Hat-trick?

Thứ Hai 30/10/2006 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như mọi quá trình vận động, phát triển, rất nhiều thuật ngữ bóng đá đã biến thành “tử ngữ”. “Libero”, khái niệm cực kỳ nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của Beckenbauer hay Baresi, đã không còn được nhắc đến.

Rooney là cầu thủ ghi được hattrick đầu tiên sau 100 trận ở Premiership!

“Số 10 đích thực” coi như cũng biến mất cùng sự chia tay của Zidane. Và giờ, một từ luôn làm nức lòng người, HAT-TRICK, đang đứng trước nguy cơ rơi vào quên lãng. Trên khắp châu Âu, hiệu suất ghi bàn giảm, và do đó, hat-trick cũng ít dần. Đặc biệt là ở Premiership, phải đến khi Rooney ghi 3 bàn tuyệt đẹp vào lưới Bolton hôm thứ Bảy vừa qua, người Anh mới nhớ lại rằng thuật ngữ ấy vẫn còn tồn tại.

Quả vậy, đã lâu lắm rồi Premiership mới lại có một hat-trick. Trước Rooney, người gần nhất làm được điều ấy là Michael Owen, kể từ ngày 17/12/05 (vòng 17 năm ngoái), tức đã cách đây gần 1 năm. Trận ấy, Owen lần đầu ghi bàn cho Newcastle, và đã giúp đội bóng Đông Bắc hạ West Ham 4-2. Thế nhưng, sau dấu ấn ấy của Owen, Premiership đã trải qua hơn 300 trận (21 vòng mùa 05/06 và 10 vòng mùa 06/07) mà không một hat-trick nào được ghi. Cũng dễ hiểu, bởi hiệu suất ghi bàn ở Premiership gần đây chỉ đạt 2,5 bàn/trận nên thật khó có chuyện một ai đó có thể ghi 3 bàn/trận!

Đáng báo động hơn khi nhìn từ góc độ toàn cảnh. Bởi sau 13 năm kể từ ngày ra đời, chưa bao giờ hat-trick lại khan hiếm như lúc này. Thậm chí, mùa đầu (92/93) đã có tới 14 hat-trick. Và một năm sau, Premiership lập kỷ lục: 19 hat-trick, riêng Arsenal đóng góp 4 (Ian Wright và Kevin Campbell mỗi người 2 cú). Vậy mà, kể từ năm 2000 đến nay, số hat-trick giảm chóng mặt. Cụ thể, con số này lùi từ 10-8-7 trong 3 năm qua, và năm nay, mới có duy nhất hat-trick của Rooney sau gần 100 trận.

Có lẽ, cũng như nhiều khái niệm của quá khứ, từ HAT-TRICK có lẽ sẽ biến mất vào một ngày nào đó, hoặc ít nhất là ở Premiership!

(Theo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X