Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: "Đừng bắt tôi dừng lại!"

Thứ Hai 30/10/2006 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì người hùng của Man Utd và cả nước Anh cũng đã lên tiếng. Cú hat-trick của thần đồng xứ sương mù vào lưới Bolton trong thời điểm này có thể ví như "cơn mưa rào trong tiết nắng hạn", cho dù trong mắt giới mộ điệu, anh chưa bao giờ có thể bị xem thường.

Chiến trường Premier League lại dành cho Wayne Rooney, như thường lệ, cho dù đó mới chỉ là những lần lập công ở trận thứ 2 của anh trong mùa giải này. Phải thế chứ, Rooney!

Ngựa ô Bolton "tắt điện" hoàn toàn trước Rooney và MU

Trước trận đấu này, rất nhiều người nói tới việc siêu sao trị giá 27 triệu bảng của Man Utd đã tịt ngòi trong suốt 10 trận ở giải Ngoại hạng. Có lẽ, với một tiền đạo tầm cỡ như Rooney, ngay cả anh đã chơi rất xuất sắc trong những trận vừa qua, đóng góp rất nhiều cho lối chơi của toàn đội, thì điều đó vẫn là không đủ.

Chính vì thế, khi tiền đạo vừa bước sang tuổi 21 được vài ngày này gần như một mình tàn phá sân Reebok, người ta đã không thể không nói về một sự bùng nổ bị chất chứa từ quá lâu. Đó chính là câu trả lời dứt khoát, mạnh mẽ, và chân thật nhất cho khả năng của Rooney, của một trong những tiền đạo hay nhất thế giới vào thời điểm hiện nay.

Sau cú hat-trick trong trận ra mắt trước Fenerbahce tại Champions League 2 năm về trước, Rooney đã phải chờ quá lâu để có được nụ cười "đúng nghĩa".

Bùng nổ!

Nếu như cú đúp của Roo trong ngày mở màn trước Fulham là một dấu ấn khó phai của sức mạnh, thì màn "huỷ diệt" của chính anh trước Bolton lại có nhiều điểm thuyết phục hơn, ổn định hơn, khôn ngoan hơn, nhưng cũng không kém phần... bùng nổ.

Sự trở lại "mỹ mãn" của Wayne Rooney

Cảm giác bóng gần như hoàn hảo, những pha xử lý tinh tế trong phạm vi hẹp, tốc độ xuất phát của một chiếc xe F1, và khả năng kết thúc đơn giản như một sát thủ chuyên nghiệp, tất cả những phẩm chất đó đã được Rooney thể hiện đầy đủ trong cả 3 bàn thắng của mình.

Khi Rooney trở lại, điều đó cũng có nghĩa là Man Utd sẽ trở lại! Và trong một trận đấu khi cả Giggs, Ronaldo, Saha và Carrick đều chơi trên điểm 8, điều đó có nghĩa là Bolton không thể có cửa thoát nào hết.

Chẳng ai ngạc nhiên khi những cầu thủ "thường thường bậc trung" của Big Sam không thể cầm bóng một cách chính xác, chứ đừng nói đến việc uy hiếp được khung thành Edwin Van der Sar bằng tính chiến thuật trong phần lớn thời gian trận đấu. Nhưng người ta sẽ nói tới 1 sự trùng hợp thú vị: Đây là thất bại đậm nhất trên sân nhà của Bolton kể từ năm 2002, khi họ thua... Man Utd cũng 4 bàn không gỡ.

Về một phương diện nào đó, sự bùng nổ của Roo đã kéo băng theo cả con tàu Man Utd. Tất cả đoàn binh áo đỏ đã cùng thăng hoa theo "điệu nhảy Rooney", một cách giản đơn, nhưng không kém phần cuồng nhiệt.

Hạ gục nhanh

"Tầm" của Allardyce chưa với tới được ngài Alex Ferguson

Sam Allardyce vẫn có tiếng là một trong những HLV "biết mình, biết người" nhất ở Premiership. Sau suốt hơn gần 1 thập kỷ lăn lộn ở giải đấu cao nhất nước Anh, khó thể nhận xét một cách phiến diện rằng, ông chủ của Bolton đã không đánh giá đúng mức về trận đấu này.

Tuy nhiên, có với những gì đang có trong tay, Ferguson đã có thể làm mọi thứ mà ông muốn để có được chiến thắng, còn Big Sam thì không. Điều đầu tiên mà Man Utd đã chủ trương thực hiện chính là "hạ gục nhanh". Bất cứ một đối thủ nào muốn chơi "cò cưa" ở Reebok thường gặp rất nhiều khó khăn trước chất Latin pha trộn vô cùng khó chịu của Bolton, Ngài Alex dường như hiểu rõ điều đó.

Để rồi những làn sóng áo đỏ đã chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên cao tối đa, ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuyến phòng ngự của đội chủ nhà cứ dần vỡ toang ra từng mảnh, khi hàng tiền vệ của họ không đủ sức, không đủ tốc độ, và cả kinh nghiệm để áp chế những mũi khoan liên miên từ mọi hướng. Kết quả là Man Utd đã hạ gục từ lối chơi, đến cả tinh thần của đối thủ, chỉ trong 16 phút. 2 bàn thắng của Rooney đã thực sự khiến gần 3 vạn CĐV trên sân cảm thấy một sự an bài.

Và tiêu diệt gọn

Niềm vui mừng của Quỷ đỏ thành Manchester


Sự thảnh thơi của đội bóng áo đỏ trong suốt thời gian còn lại không phải là một sự ru ngủ ảm đạm, mà chính là những ly rượu phạt ẩn chứa sự đe dọa. Khi đội bóng của Ferguson không còn sử dụng tốc độ di chuyển và chuyền bóng như kim chỉ nam trong lối chơi, họ thậm chí còn nguy hiểm hơn, với sự bộc phát về kỹ chiến thuật. Một lần nữa lại phải nói về đẳng cấp!

Thật tội nghiệp cho Jaaskelainen! Lúc mà anh cần sự trợ giúp của những Ivan Campo, Tal Ben Haim, hay Abdoulaye Meite nhất, họ lại biến mất một cách khó hiểu. Trong cả 2 bàn thua cuối trận, thủ môn của Bolton đều phải đối mặt với thử thách quá khó: đối mặt, nhưng các đồng đội của anh ở tuyến trên thậm chí còn vấp phải những thách thức lớn hơn: vượt qua một hàng thủ chơi ở đẳng cấp quốc tế.

Trong bối cảnh sự chán nản và tuyệt vọng của kẻ thất trận ngày một dâng cao, Quỷ đỏ lại càng dễ dàng tiêu diệt gọn đối thủ. 2 bàn thắng của Man Utd ở cuối trận không còn nói lên điều gì quan trọng nữa, trong khi dấu ấn độc diễn của Rooney vẫn khiến cho người xem phải... lắc đầu chán nản. Thật dễ hiểu, khi Roo đã khai hoả, anh chẳng thể tự bắt mình dừng lại được nữa! Dù điều đó có thực sự cần thiết hay không.

"Đừng bắt tôi dừng lại" - một thông điệp rõ ràng đã được đưa ra bởi không chỉ Rooney, mà còn cả Man Utd nữa.

"Đừng bắt tôi dừng lại", vì điều đó là không thể!

Theo TheThaoVietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X