Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

MU bóp ngạt “chim hét” West Brom

Chủ Nhật 19/10/2008 01:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hành quân đến Old Trafford với ước vọng mong manh giành được trận thắng đầu tiên tại “sào huyệt của Quỷ” từ năm 1978, West Brom đã thi đấu cố gắng và lăn xả trước nhà đương kim vô địch Premiership. Nhưng 4 bàn thắng của Ro-Ro, Berbatov và Nani đã “bóp ngạt“ quyết tâm của bầy “Chim hét“.

Hậu vệ trẻ Rafael Da Silva có trận đấu ra mắt màu áo MU ở đấu trường Ngoại hạng. Anh được trao niềm tin trấn giữ hành lang cánh phải, thay thế cả Wes Brown và G. Neville, hai công thần phải ngồi ghế dự bị. Ngoài ra Park Ji-sung cũng là một sự thay đổi trong đội hình ra sân của Quỷ đỏ, trong khi cả Tevez,  Anderson (vừa trở về từ Nam Mỹ trong chiều qua) và Hargreaves, Carrick (vừa hồi phục chấn thương) đều không có tên trong danh sách dự phòng ngoài sân.


Rooney đã có một ngày thi đấu xuất sắc

Bên phía đội khách, tiền vệ Jonathan Greening đánh dấu ngày trở lại nơi anh đã từng đầu quân với tham vọng giúp West Brom lật đổ những con số của lịch sử. Nhưng trong vòng đấu mà cả 3/4 “đại gia” đều đã giành được chiến thắng, MU có thừa động lực để nhấn chìm West Brom ngay trên thánh địa của mình.

Mặc dù được đánh giá là cặp đấu có phần chênh lệch nhưng những phút đầu trận đấu West Brom đã chơi “ngang cơ” với MU. Đội chủ nhà nhỉnh hơn đôi chút về tỉ lệ kiểm soát bóng song họ lại không thể áp sát khung thành thủ môn Carson.

Đến tận phút 23, tình huống đáng chú ý nhất của hiệp đấu mới được tạo ra. Rooney nhận đường chọc khe trong vòng cấm của đồng đội và nhanh nhẹn thoát khỏi sự truy cản của 2 cái bóng áo trắng đen. Cú sút tỉnh táo của R10 đã đưa được bóng vào lười nhưng trọng tài lại cho rằng anh phạm lỗi với hậu vệ

Zuiverloon trước đó.


Hàng công MU chơi bế tắc ở hiệp một 

2 phút sau, lại là Rooney đón đường đá phạt nguy hiểm của Ronaldo và lắc đầu khéo léo đưa bóng hướng về góc xa khung thành The Baggies nhưng Carson đã chọn vị trí khá tốt trong tình huống này.

Mặc dù chưa có được nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét nhưng MU đã cho thấy những đường nét khả quan trong lối chơi, đặc biệt là mối liên kết ăn ý giữa cặp bài trùng Ro-Ro. Chính từ một pha phối hợp 1-2 như vậy MU đã tạo ra pha hãm thành sắc sảo ở phút 29, chỉ tiếc rằng Ro “tiền vệ” đã không có nhiều khoảng trống ở cú dứt điểm cuối cùng.

Trong khi lối chơi tấn công vẫn gặp phải thử thách không nhỏ từ hàng hậu vệ dày đặc của The Throstles (Chim hét), MU chịu thiệt thòi lớn khi Evra tái phát chấn thương và phải rời sân, nhường chỗ cho O’shea.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Có vẻ như hầu hết các cầu thủ MU đang tỏ ra mệt mỏi sau chuyến “hành xác” ở loạt trận vòng loại World Cup vừa qua. Họ di chuyển trên sân với những bước chạy nặng nề hơn, xử lý những đường bóng cũng không được thanh thoát như thường lệ. Ronaldo bị “bắt chết” ngay từ khi anh có bóng, vì vậy niềm hy vọng dành trọn cho cầu thủ đang có phong độ cao, Wayne Rooney.


Pha ghi bàn đẳng cấp của Rooney

Hiệp hai bắt đầu với đúng kịch bản mà 70 nghìn cổ động viên tại “Nhà hát của những giấc mơ” mong mỏi được chiêm ngưỡng. Đội chủ nhà ép sân West Brom không ngừng nghỉ với sự cơ động bên hành lang cánh phải của Rooney, Ronaldo và Da Silva. Chưa đầy 10 phút đầu tiên của hiệp hai, lần lượt Rooney và Berbatov tung ra hai cú sút như “búa bổ” khiến Carson khó nhọc cản phá.
 


Tham gia

Phút 56, bàn thắng mở tỉ số được ghi cho MU và cái tên được nhắc đến không ai khác ngoài R10

. Tuyển thủ người Anh có bóng bên cánh trái và anh quyết định đột phá, thay vì nhả bóng cho tuyến hai như nhiều người nghĩ. Sau một vài nhịp dốc bóng, Rooney ngoặt vào trong và tung ra cú sút đầy táo bạo vào góc gần, đi qua hai chân hậu vệ đối phương và không cho Carson cơ hội trổ tài. Bàn thắng đến như một điều tất yếu vì phong độ đỉnh cao của R10 gần đây.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, lối chơi của MU trở nên có nét và thanh thoát hơn. Các đường phối hợp đạt độ chuẩn xác cao hơn hẳn so với hiệp một. Phút 61, Lại là Rooney “nhả ga” loại trung vệ đội khách để đón đường chọc khe trước vòng cấm của đội trưởng Ryan Giggs, anh sút bóng sệt, đi vào góc gần bên trái khung thành West Brom khiến Carson phải nhoài người hết cỡ mới đẩy được bóng ra ngoài.


Ronaldo bình thản ăn mừng bàn thắng thứ hai của MU

Phút 69, tỉ số đã là 2-0
. Tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng Rooney góp công lớn ở pha nâng đôi cách biệt. Nhận bóng từ gần giữa sân, Rooney chuyền vượt tuyến thông minh cho Ronaldo bứt tốc độ, đối mặt với Carson trước khi tung ra cú “xâu kim” qua 2 chân thủ thành người Anh.

Quả thực sau bàn thắng mở tỉ số, MU đã tìm lại được mối liên kết nhịp nhành giữa các tuyến, đặc biệt là hàng công. Và vì vậy một trận thua đậm cho đội khách là điều không thể tránh khỏi. Phút 71, Berbatov có được một trong những pha ghi bàn dễ dàng nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh. Xuất phát từ pha chuyền cứa lòng khó chịu của Nani, bóng đi xoáy và chạm chân một cầu thủ West Brom trước khi rơi đúng tầm ra chân của tiền đạo Bulgari. Ở cự ly chưa đầy 5m, Berbatov tung ra cú vảy bóng quá nhanh, khiến thủ thành Carson dù chạm tay vào bóng cũng phải bất lực vào lưới nhận bàn thua thứ 3.

Những phút cuối trận đấu, MU chủ động chơi chậm lại nhằm dưỡng sức cho vòng đấu Champions League giữa tuần sau, đó chính là lý do khiến West Brom liên tục có được các cơ hội ăn bàn nguy hiểm. Bóng đã một lần chạm cột dọc cùng với một tình huống Van der Sar phải trổ tài cứu thua.


Berbatov nâng tỉ số lên 3-0 cho MU

Những tưởng MU đã yên vị với chiến thắng cách biệt 3 bàn thì đột ngột họ tăng tốc và có bàn thắng thứ 4
. Phút 90, pha phản công của bộ ba Berbatov - Rooney và Nani đã mang lại bữa đại tiệc trên sân Old Trafford. Lần thứ hai trong trận đấu R10 đóng vai trò kiến tạo và nhiệm vụ còn lại của Nani là quá đơn giản. Một chiến thắng xứng đáng cho MU.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Rafael Da Silva (G. Neville 63’), Ferdinand, Vidic, Evra (O'Shea 36’), Ronaldo, Fletcher, Giggs, Park (Nani 70’), Berbatov, Rooney.

West Brom: Carson, Zuiverloon, Donk, Olsson, Robinson, Morrison, Koren (Moore 72’), Borja Valero, Greening, Brunt, Bednar (Miller 53’).

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X