Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool ngược dòng trước Wigan đầy bản lĩnh

Thứ Bảy 18/10/2008 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp của Kuyt và Zaki, cuộc đối đầu tại sân Anfiled thực sự là một bữa tiệc dành cho người hâm mộ. Với đẳng cấp cao hơn, bản lĩnh hơn, Liverpool đã có được 3 điểm quan trọng sau một cú lội ngược dòng đầy ấn tượng.

Không có Torres vì chấn thương, HLV Rafa Benitez quyết định đặt niềm tin lên cặp Keane và Kuyt. Dù không thể hiện được một phong đội chói sáng như tiền đạo người Tây Ban Nha nhưng bộ đôi tiền đạo này, đặc biệt là Kuyt đều thể hiện một phong độ đỉnh cao.

Torres có mặt trên khán đài để cổ vũ đội nhà

Ở những phút đầu của trận đấu, hàng công của Liverpool đã chơi khá mờ nhạt trong khi hàng tiền vệ của đội chủ nhà lại tỏ ra khá "lỏng chân" trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Đây cũng là một điều tương đối dễ hiểu bởi trước lối chơi áp sát và đầy quyết tâm của các cầu thủ khách, việc các cầu thủ Liverpool chơi khá "chùn chân" cũng là điều dễ hiểu.
 


Tham gia


 


Trong nửa thời gian của hiệp một, Liverpool tỏ ra bế tắc trước một hàng thủ chơi rất chắc chắn và tập trung của Wigan. Họ chỉ có một cơ hội được coi là rõ rệt nhất ở phút 28 khi Riera tung ra đường chọc khe rất tốt để Keane thoát xuống đối mặt với Kirland. Tuy nhiên cú cứa lòng ở một góc tương đối hẹp của cựu tiền đạo Tottenham lại đi thiếu chính xác.

Khi mà các học trò của Benitez vẫn đang mải mê tìm đường xuyên thủng bức tường phòng ngự của đối phương thì lưới của Reina bất ngờ rung lên sau một sai lầm chết người của Agger ở phút 29. Pha xử lý lóng ngóng của trung vệ này đã khiến Zaki cướp được bóng rồi băng xuống hạ gục Reina trong thế đối mặt.

D.Kuyt ăn mừng bàn gỡ hòa

Liverpool như bừng tỉnh sau bàn thua, họ vùng lên tấn công nhưng mãi đến phút thứ 37 bàn thắng cân bằng tỷ số mới đến. Điều đáng nói hơn, người có công lớn nhất trong bàn gỡ này là trung vệ Agger tội đồ gây ra bàn thua trước đó. Từ phần sân nhà, Agger mạnh dạn cầm bóng tiến sát vòng cấm đối phương rồi phối hợp bật tường với Marcherano. Pha nhả bóng của tiền vệ người Argentina đúng đủ lực để đưa tuyển thủ Đan Mạch phá bẫy việt vị thoát xuống. Bằng một pha quặt bóng rất tinh tế, Agger loại bỏ một hậu vệ của Wigan rồi chuyền ngược trở lại cho Kuyt băng vào dứt điểm. Nhiệm vụ của tiền đạo người Hà Lan là quá đơn giản khi anh dễ dàng đệm tung lưới của Kirland

Bàn thắng đến đã giúp cho các cầu thủ chủ nhà chơi hưng phấn hơn hẳn trong khi hàng thủ của Wigan lại có dấu hiệu bị rối loạn. Đã không dưới 2 lần khung thành của đội khách phải chao đảo sau những pha dứt điểm của Kuyt và Riera. Điển hình là pha bóng mà suýt chút nữa cách biệt đã được gia tăng khi cú sút rất tốt của Kuyt từ bên ngoài vòng cấm đã khiến cho Kirland phải rất vất vả mới có thể chạm được tay vào bóng và khiến cho bóng chạm xà ngang rồi nảy ra ngoài.

Nhưng bất ngờ lại thêm một lần nữa xảy ra khi Wigan lại tạo ra được lợi thế với pha làm bàn đầy ngoạn mục của Zaki ở phút đá bù giờ cuối cùng của hiệp một. Từ bên cánh phải, Valencia xoay trở rất khéo léo trong vòng vây của hai hậu vệ đối phương rồi tung ra đường chuyền bổng vào trong vòng cấm. Ở một tư thế khá khó, Zaki đã có một pha xử lý đầy ngẫu hứng khu anh tung người móc bóng hạ gục Reina lần thứ hai.
 

Cú đúp của Zaki không thể giúp Wigan có trọn dù chỉ 1 điểm

Thêm một lần nữa Liverpool lại rơi vào thế rượt đuổi. Họ đã có được 2 cơ hội thực sự rất rõ rệt ở ngay đầu hiệp hai nhưng sự suất sắc của Kirland và hàng thủ Wigan đã khiến cho bàn thắng vẫn chưa đến. Ở tình huống thứ nhất ở phút thứ 48, từ quả đá phạt chếch về bên cánh phải của Alonso, Riera đã bật cao hơn rất cả rồi đánh đầu đưa bóng đi qua tầm với của Kirland. Nhưng rất may cho Wigan là Cattermole đã kịp thời lùi về hỗ trợ và phá  bóng ngay trước vạch vôi. Ở tình huống tiếp theo 10 phút sau đó, đến lượt Kuyt bỏ lỡ cơ hội khi cú đệm bóng từ cự ly gần của anh sau pha bật tường với Gerrard lại đi đúng vào vị trí của Kirland.

Những phút tiếp theo, sức ép từ phía The Kop ngày một lớn khi thế trận đã dần thuộc về phía đôi chủ nhà. Trước lối chơi pressing toàn sân, những cơ hội lại tiếp tục đến với các chân sút chủ nhà nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến. Phút thứ 72, Gerraed đã có một tình huống dứt điểm đầy hiểm hóc từ quả đá phạt trực tiếp cách khung thành chừng 20m. Nhưng pha kết thúc sở trường với một cú sút căng, rất có lực dường như đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước ngoặt của trận đầu chỉ được tạo ra ở phút thứ 74 khi Valencia phải nhận thẻ đỏ sau lỗi phản ứng với trọng tài. Chơi thiếu người, Wigan không còn duy trì được sự chắc chắn và ổn định. Các học trò của Benitez đã tận dụng rất tốt sự xáo trộn này với hai bàn thắng ở những phút cuối trận. Phút 80, Albert Riera châm ngòi cho một pha tấn công trung lộ để rồi chính anh là người dứt điểm chính xác mang về bàn thắng quân bình tỷ số sau đường chuyền tuyệt vời của Gerrard.

Bàn thắng “Ngả bàn đèn” của D.Kuyt

Không dừng lại ở đó, Liverpool khép lại màn lội ngược dòng đầy ngoạn mục trước Wigan bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 của trận đấu với pha lập công tuyệt vời của Kuyt. Đón đường chuyền từ bên cánh phải của Pennant, tiền đạo người Hà Lan đã có một pha bay người móc vô lê rất dũng mãnh đưa bóng đi đập vào mép trong xà ngang rồi nảy vào lưới trong sự bất lực của Kirland.

Với chiến thắng 3-2 đầy ấn tượng, Liverpool vẫn duy trì được vị trí thứ hai sau vòng 8 và có cùng điểm số với đội đang dẫn đầu là Chelsea (chỉ thua về chỉ số phụ).

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina - Dossena (Nabil El Zhar 78'); Agger; Carragher; Arbeloa (Yossi Shai Benayoun 79') - Riera; Gerrard; Alonso; Pennant - Kuyt; Keane (Sami Hyypia 90').

Wigan: Kirkland - Scharner; Bramble; Melchiot; Figueroa - Valencia; Palacios (Jason Koumas 90'); Cattermole; Kapo (Michael Brown 82'); Ridder (Kevin Kilbane 79') - Zaki.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X