Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mang "ác mộng" đến Riverside

Thứ Bảy 18/10/2008 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 5 bàn thắng vào lưới các cầu thủ Middlesbrough, HLV Scolari và các học trò đã mang đến cho những ai yêu mến đội bóng chủ sân Riverside một đêm... mất ngủ.


Bàn thắng quá dễ dàng của Kalou

Mặc dù là ra quân với một đội hình không phải là mạnh nhất với một loạt những chấn thương của một số trụ cột, hơn nữa lại phải thi đấu trên sân khách, nhưng trước một đối thủ không quá ấn tượng kể từ đầu mùa giải như Middlesbrough, các cầu thủ Chelsea vẫn là những người chơi trên cơ đội chủ nhà, và họ cũng chỉ cần 14 phút để có pha làm bàn đầu tiên. Từ pha tạt bóng của Wayne Bridge - cầu thủ đá thay Ashley Cole bên cánh trái, Mikel khống chế bóng thành công sau pha lui về phòng ngự không thật sự tỉnh táo của một cầu thủ đối phương. Cú sút của tiền vệ người Nigieria không qua được các hậu vệ Boro, nhưng lại đến chân của Kalou trong một tình huống dễ như... ăn cháo. Tiền đạo này có nằm mơ cũng không thể thấy mình bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn đến thế. Tỷ số là 1-0 cho Chelsea một cách khá bất ngờ những cũng hoàn toàn dễ hiểu, khi họ chính là những cầu thủ có nhiều pha tấn công hơn.
 


Tham gia


 


Không chỉ có duyên với những pha bóng ăn bàn, Kalou cũng đã làm tốt nhiệm vụ kiến thiết của mình. Phút thứ 24, từ một pha đi bóng bên cánh phải, cầu thủ này chuyền bóng cực kì thuận lợi cho Lampard băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, ở một tư thế không thể dễ hơn, tiền vệ người Anh lại không thể đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà. Mặc dù vậy, có lẽ các cầu thủ Chelsea không cần phải tiếc nuối nhiều, khi họ vẫn thường xuyên tổ chức được những pha tấn công lên phần sân đối phương.



Cụ thể là chỉ sau đó 7 phút, Malouda đã có cơ hội sửa sai cho Lampard, khi chính cầu thủ mang áo số 8 chuyền bóng cho anh băng xuống phá bẫy việt vị và đối mặt với thủ môn Turnbull, nhưng lại một lần nữa các học trò của HLV Scolari tỏ ra không dứt khoát trong những tình huống dứt điểm. Mặc dù rất thuận lợi khi không có ai kèm, nhưng cú sút bằng chân trái sở trường của Malouda lại đi chệch cột dọc với một khoảng cách rất xa. Có vẻ như trong tình huống đó, tiền vệ người Pháp đã giật mình và tưởng mình đã ở vào thế việt vị.

Ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, Chelsea vẫn là những người cầm bóng nhiều hơn. Mặc dù các cầu thủ Middlesbrough đã rất cố gắng dồn lên để có thể nghỉ giải lao với một kết quả hòa, nhưng mọi nỗ lực của họ đều không thể đem lại bàn thắng. Thậm chí nếu Boro không may mắn, tỷ số có lẽ đã không dừng lại ở con số 1-0 nghiêng về đội khách.

Nếu những ai mong ngóng một sự tiến bộ trong lối chơi của các cầu thủ chủ nhà trong hiệp hai thì có lẽ họ sẽ phải bỏ ra về trong vòng gần 20 phút đầu tiên của hiệp hai. Vì chỉ trong quãng thời gian đó, các cầu thủ Chelsea đã ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Middlesbrough.


Cú sút không thể cản phá của Belletti

Đầu tiên là Belletti ở phút thứ 51, bằng một cú sút ở cự li gần 30 mét, hậu vệ người Brazil trong vai trò một tiền vệ đã khiến thủ thành Turnbull dù tung người hết cỡ vẫn không thể nào cứu thua được cho đội nhà. Chỉ hai phút sau tỷ số đã là 3-0 cho các cầu thủ Chelsea. Lần này lại là Salomon Kalou tận dụng thành công pha kiến tạo của đồng đội. Mặc dù bàn thắng của anh có phần may mắn khi bóng đập vào Wheater trước khi đánh lạc hướng thủ môn đội chủ nhà. Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 63, Kalou tô điểm thêm cho một ngày đẹp trời của mình bằng pha tạt bóng cực kì đẹp mắt cho Frank Lampard băng xuống đánh đầu tung lưới đối phương trong một tư thế rất thuận lợi.

"Cơn ác mộng" của các cầu thủ Middlesbrough, đúng hơn là màn trình diễn tệ hại của hàng phòng ngự bên phía đội chủ nhà vẫn chưa dừng lại ở đó. Vì chỉ sau đó 4 phút, từ pha tấn công bên cánh trái, Anelka tung ra pha dứt điểm bằng chân phải, bóng bật vào tay thủ môn Turnbull đập trúng cột dọc, khi thủ môn này chưa kịp định thần thì Malouda đã có mặt kịp thời sút bóng tung lưới Middlesbrough nâng tỷ số của trận đấu lên 5-0.

Sau khi đã dẫn trước tới 5 bàn, HLV Scolari đã có một số sự thay đổi về nhân sự, trong đó đáng chú ý là sự trở lại sau chấn thương của Deco và tiền đạo trẻ Sinclair được vào thay cho Anelka. Chiến lược gia người Brazil muốn tạo điều kiện để cầu thủ này có nhiều cơ hội được thể hiện mình hơn. Mặc dù vậy Sinclair cũng những những cầu thủ khác cũng không giúp được Chelsea có thêm một bàn thắng nào nữa.


Lampard cũng kịp góp một bàn thắng trong trận đấu này

Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà cũng hoàn toàn bế tắc dù đã tung cả Alfonso Alves vào sân. Dù sao với việc để thua tới 5 bàn thắng thì tâm lí thi đấu của các học trò của HLV Gareth Southgate đã quá chán nản. Phần lớn khán giả nhà đã bỏ ra về. Điều đó cũng khiến khí thế của các cầu thủ chủ sân Riverside xuống một cách thê thảm. Và không còn cách nào khác là họ phải chấp nhận thêm một trận thua nữa kể từ đầu mùa giải đến giờ. Đây cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp trên sân nhà của Southgate và các học trò.

Đội hình thi đấu:

Middlesbrough: Turnbull, Grounds (Johnson 54'), Wheater, Riggott, Taylor, Aliadiere, Shawky (Digard 65'), O'Neil, Johnson (Alves 65'), Downing, Mido.

Chelsea: Cudicini, Bosingwa, Terry, Alex, Bridge (Ferreira 65'), Belletti, Lampard (Deco 73'), Mikel, Kalou, Anelka (Sinclair 78'), Malouda.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X