Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Everton: "Màu xanh" vụn vỡ ở Emirates!

Thứ Bảy 18/10/2008 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù là những người dẫn trước ở hiệp một, nhưng các cầu thủ Everton vẫn phải ra về tay trắng sau trận làm khách trước đội chủ nhà Arsenal.
 

Osman (áo xanh) ghi bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu

Lợi thế sân nhà cùng việc được đánh giá cao hơn đối thủ trong trận đấu này đã khiến các cầu thủ Arsenal chơi lấn lướt đội bóng của HLV David Moyes. Tuy nhiên, chính sự vắng mặt của hai cá nhân xuất sắc trong hàng phòng ngự của mình là Gallas và Sagna đã khiến đội chủ nhà phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 9 của trận đấu. Trong một pha tấn công không quá nhuần nhuyễn của Osman và Pienaar bên cánh trái, các cầu thủ hậu vệ của Arsenal đã tỏ ra không thật sự quyết liệt và để Osman băng vào đệm bóng tung lưới Almunia từ quả tạt của Pienaar.
 


Tham gia


 


Sau pha ghi bàn của Osman, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên cao hơn rất nhiều và cả hai đội đều sở hữu những pha bóng có thể dẫn đến bàn thắng. Bên phía đội chủ nhà là tình huống dứt điểm ở tư thế đối mặt với thủ môn Horward khi đồng hồ chỉ vào phút thứ 16, rất may cho các cầu thủ khách là thủ thành người Mỹ đã xuất sắc trong pha bóng đó. Còn bên phía Eveton, họ cũng có được pha nguy hiểm trước khung thành của Almunia. Vẫn là Osman khiến thủ môn người Tây Ban Nha phải toát mồ hôi ở phút thứ 19. Nếu không có sự can thiệp kịp thời của Mikael Silvestre, có lẽ Osman đã có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình.

Những phút tiếp theo của trận đấu, các học trò của HLV Wenger liên tiếp gia tăng sức ép lên phần sân của Everton. Lần lượt Adebayor, Van Persie và cả Nasri thử tài của thủ môn Tim Horward. Nhưng cựu cầu thủ của MU đã chơi rất ổn định và hợp lí trong những pha ra vào của mình. Cũng phải khen ngợi tinh thần của các cầu thủ Everton. Họ không có được một đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách hứa hẹn đầy rẫy khó khăn này, nhưng tất cả đều chơi rất tập trung và tạo được một khoảng cách an toàn với những cái tên rất xuất sắc của đội chủ nhà.


Hai cầu thủ người Pháp đem lại bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà

Mặc dù dồn ép đội khách liên tục trong những phút cuối của hiệp một trận đấu, nhưng các cầu thủ Arsenal không tài nào tìm cho mình được bàn gỡ. Thậm chí có những lúc họ suýt phải nhận thêm bàn thua sau những pha phản công rất sắc nét của Everton. Hai đội rời sân bước vào đường hầm với tâm lí trái ngược và những toan tính cho một hiệp hai hứa hẹn đầy kịch tính.

Đúng như những gì đã dự đoán, khi mà hiệp hai của trận đấu bắt đầu với một tốc độc cực cao. Và điều bất ngờ là Everton lại chính là đội bóng có cơ hội ghi bàn thắng. Nếu Yakubu nhanh chân hơn một chút trong tình huống đối mặt với thủ môn Almunia thì có lẽ tỷ số đã là 2-0. Mặc dù vậy, các cầu thủ Arsenal không hề bị bối rối, thậm chí họ còn chơi hay hơn và đã có được bàn thắng san bằng tỷ số vào phút thứ 48. Từ pha đá phạt góc của Van Persie. một hậu vệ Everton đánh đầu phá bóng đúng chân của Mikael Silvestre. Cựu cầu thủ của MU nhả bóng lại cho Nasri và tiền vệ này ngay lập tức tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Tim Horward trong sự vui sướng của hàng vạn CĐV đội chủ nhà.

Kết quả vòng 8 Premiership

Middlesbrough 0-5 Chelsea
Kalou 14', 53', Beletti 51',  Lampard 63', Malouda 67'

Liverpool 3-2 Wigan 
Kuyt 37', 85', Riera 80' - Zaki 29', 45'

Aston Villa 0-0 Portsmouth

Bolton 0-0 Blackburn

Fulham 0-0 Sunderland

Sau khi có được bàn thắng quân bình tỷ số, các cầu thủ Arsenal tiếp tục dồn ép đối phương như cái cách mà họ vẫn làm trước các đối thủ khác mỗi khi hiệp hai của trận đấu bắt đầu. Wenger là một trong những HLV rất giỏi tìm ra điểm yếu của người khác. Chính vì thế việc ông có những điều chỉnh hợp lí cho các học trò trong hiệp hai sau khi đã phân tích những diễn biến của hiệp một là điều thường xuyên xảy ra.

Sau khi Wenger quyết định tung Walcott vào sân, các cầu thủ Arsenal đã chơi hay hơn hẳn và tạo ra nhiều hơn những pha tấn công từ bên cánh phải. Đó cũng là một trong những yếu tố khiến Everton thi đấu vất vả hơn và bộc lộ những sự lúng túng trong các tình huống phòng ngự. Hiệu quả đã được các cầu thủ Arsenal tận dụng tối đa và giúp họ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 70 của trận đấu. Adebayor là người chuyền bóng để Fabregas dứt điểm trong vòng cấm của Everton, nhưng Tim Horward đã xuất sắc cản phá ở cự li rất gần. Tuy nhiên, trong pha đánh đầu tiếp theo của Van Persie thì thủ môn người Mỹ đã chấp nhận thua cuộc.


Van Persie (áo đỏ) đã có một trận đấu rất hay

Ở những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ Arsenal vẫn là những người chủ động trong những pha tấn công. Và kết quả của sự chủ động đó đem lại cho họ bàn thắng thứ 3 của mình. Hai cầu thủ được vào sân ở hiệp hai là Walcott và Diaby đã có pha phối hợp rất ăn ý bên cánh phải ở phút bù giờ thứ nhất, và tiền vệ 19 tuổi người Anh đã dứt điểm rất mạnh bằng chân phải hạ gục thủ môn Horward. Trong khi đó, mặc dù đã tung Saha vào sân nhằm tăng cường hàng công, nhưng HLV David Moyes vẫn không thể giúp đội nhà có được dù chỉ một điểm trong chuyến làm khách lần này.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Song Billong, Toure (Walcott 46'), Silvestre, Clichy, Eboue, Fabregas, Denilson, Nasri (Diaby 83'), Van Persie, Adebayor.

Everton: Howard, Hibbert (Vaughan 80'), Jagielka, Lescott, Baines, Arteta, Osman, Rodwell, Fellaini (Saha 74'), Pienaar, Yakubu (Neville 80').

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X