Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bắt đầu một guồng quay mới

Thứ Bảy 02/08/2008 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã chơi tất cả 5 trận giao hữu kể từ giữa tháng 7 đến nay. Song trong suy nghĩ nhiều người, quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Quỷ đỏ chỉ thực sự bắt đầu từ 90 phút tối nay. Đơn giản bởi các trận đấu trước phục vụ lợi ích thương mại hơn là giá trị chuyên môn.

Sau 3 tháng, MU mới lại có màn trình diễn trước các CĐV ở Old Trafford. Lần gần đây nhất họ thi đấu tại Nhà hát của những giấc mơ là ngày 3/5/2008. Đó là trận đấu mà đoàn quân của Sir Alex đã làm mãn nhãn người hâm mộ với chiến thắng 4-1 trước West Ham. Trong ngày hôm ấy, Cristiano Ronaldo là ngôi sao sáng nhất với cú đúp sau 24 phút. Tiếc rằng tối nay CR7 không thể góp mặt. Song Tevez và Carrick, hai gương mặt từng sút tung lưới West Ham cách đây 3 tháng đều đang ở trong trạng thái tốt nhất.

MU sẽ bắt đầu một guồng quay mới

Đến thời điểm này, tất cả các cầu thủ MU đều đã có mặt ở Manchester. Những buổi tập gần đây diễn ra trong bầu không khí khá vui vẻ. Fergie có vẻ bận rộn hơn đôi chút khi không còn sự giúp đỡ của người trợ lý Carlos Queiroz. Song mọi thứ nhìn chung khá ổn. Theo những thông tin phát đi từ Old Trafford, tối nay MU sẽ xuất phát với lực lượng mạnh nhất. Sir Alex muốn kiểm tra một số phương án chiến thuật mới trước đối thủ xứng tầm Espanyol. Nhiều khả năng Tevez sẽ chơi cặp cùng Rooney trên hàng công. Ở tuyến dưới, Tomasz Kuszczak phải nhường vị trí đứng trong khung thành cho Van Der Sar. Dù thiếu vắng Ronaldo, Rio Ferdinand và Owen Hargreaves nhưng đội hình của MU vẫn rất mạnh. Điều quan trọng là các cầu thủ của họ đều đã trải qua giai đoạn làm nóng và đang trong quá trình thích nghi với vận động cường độ cao.

Xét trên khía cạnh thể lực, đoàn quân của Sir Alex hoàn toàn vượt trội đối thủ bởi Espanyol mới ở giai đoạn khởi đầu trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải. CLB thành Barcelona bắt đầu tập luyện cách đây hơn 10 ngày và đến mới chỉ có 1 trận đấu cọ xát. Đấy sẽ là bất lợi lớn với các học trò của HLV Tintin Marquez bởi nếu MU chủ động chơi nhanh Espanyol sẽ khó mà theo kịp. Những trận tập huấn tại châu Phi vừa qua của Quỷ đỏ phần nào cho thấy tốc độ vẫn là điểm mạnh của MU. Trong trường hợp các hậu vệ Espanyol không lấp kín những khoảng trống trước mặt Tevez và Rooney, đội khách sẽ phải trả giá.

Lâu nay MU thường không quá vất vả trước các CLB của Tây Ban Nha. Nếu đấy là một đội bóng xứ Catalan thì MU càng thuận lợi. Trên con đường tiến tới chức vô địch Champions League mùa giải vừa rồi, Quỷ đỏ đã vượt qua Barcelona tại bán kết. Tuy nhiên, tối nay, MU chắc chắn sẽ không thi đấu tiêu cực như hồi tháng 4. Đây là lần đầu tiên thầy trò Ferguson tái ngộ khán giả nhà sau 3 tháng xa cách vì thế họ không muốn xuất hiện với một hình ảnh quá “lìu tìu”. Nhiều khả năng MU sẽ chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tốc độ của Rooney và Tevez hứa hẹn là thứ vũ khí hiệu quả giúp MU xuyên thủng mành lưới đối phương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

MU: Van Der Sar, Neville, Vidic, Brown, Evra, Carrick, Scholes, Eagles, Giggs, Tevez, Rooney.

Espanyol: Kameni, Chica, Lacruz, Jarque, Torrejon, De La Pena, Riera, Smiljanic, Angel, Callejon, Tamudo.

DỰ ĐOÁN: 2-0

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X