Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Mourinho đến Inter hay Juve?

Thứ Hai 08/01/2007 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai lâu dài của Jose Mourinho tại Stamford Bridge đã được che phủ trong sự hoài nghi, giữa cuộc khủng hoảng lớn nhất mà Chelsea đang phải trải qua.

HLV Mourinho đang chết lặng ở Stamford Bridge



Nguyên nhân từ đâu?

 

Theo các nguồn tin ở CLB, Mourinho chắc chắn sẽ ra đi trong mùa hè này và 1 trong 2 CLB, Juventus hoặc Inter Milan, sẽ là điểm đến mới của ông. Nguyên nhân chủ yếu được đưa ra là sự chán nản của Mourinho với những bất đồng tại Bridge, khiến ông cảm thấy mình bị cô lập. Ngoài ra, ông cũng cho rằng, mình đã bị quy hết trách nhiệm vì sự sa sút trong thời gian qua của Chelsea, sau khi họ bị Man United bỏ lại trên bảng xếp hạng Premiership với 6 điểm cách biệt. Ở đây, trách nhiệm đó có liên quan đến quyết định để William Gallas và Robert Huth ra đi trong mùa hè, đẩy Chelsea vào cuộc khủng hoảng hàng phòng ngự sau chấn thương của John Terry.

 

Tuy vậy, theo được hiểu, Mourinho vẫn rất tức giận trước việc ban lãnh đạo Chelsea để Gallas tới Arsenal vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè, khiến ông không thể tìm được cầu thủ thay thế cho đến tháng 1 này.

 

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng, Mourinho đã không còn giữ được sự kiên nhẫn với chính sách chuyển nhượng đang đi ngược lại với những gì ông đã theo đuổi lúc đến Anh. Theo chủ trương của HLV người Bồ Đào Nha, ông chỉ muốn những cầu thủ trẻ, đầy khát vọng như Michael Essien được đưa về Chelsea.

 

Rốt cuộc, sự có mặt của Andriy Shevchenko - một người bạn thân của tỷ phú Roman Abramovich - đã phá hỏng mô hình đó và Mourinho chẳng làm được gì hơn ngoài việc che giấu nỗi thất vọng trước sự sa sút phong độ của tiền đạo người Ukraina.

 

Thế nhưng, ở trận gặp Fulham cuối tuần trước nữa, Mourinho không thể giữ được bình tĩnh với Shevchenko sau khi tung anh vào hiệp 2 và ông la hét với ban huấn luyện bên đường pitch trước mỗi lần cầu thủ này mắc sai lầm.

 

Thái độ của Abramovich

 

Abramovich biết rõ những gì đang xảy ra, có điều, ông cũng chẳng làm gì để dập tắt những tin đồn trên, thậm chí còn đổ thêm dầu vào lửa khi thừa nhận rằng, mối quan hệ của ông với Mourinho không thân mật, chỉ đơn thuần là đối tác làm ăn. Vậy nên, trong khi tỷ phú người Nga vẫn công khai ủng hộ Mourinho, ông cũng đã có kế hoạch dự phòng trong trường hợp HLV của Chelsea ra đi trong mùa hè.

 

Nhiều khả năng, Abramovich sẽ đưa về Guus Hiddink không chút do dự và tin rằng, thay đổi này sẽ không tạo nên bất cứ xáo trộn nào tại Bridge. Và cũng nên nhớ rằng, mức lương mà Hiddink đang nhận ở đội tuyển Nga hiện do Abramovich chi trả và bản thân chủ sở hữu Chelsea cũng ấn tượng với HLV người Hà Lan đến mức, ông sẵn sàng để Hiddink đảm nhận 2 vị trí cùng một lúc, tại Moscow và tại Bridge.

 

Mourinho tới Inter hay Juventus?

 

Về phía Mourinho, hiện Inter và Juventus là 2 CLB có khả năng mời ông về Italia nhất. Trước đó, chính Mourinho cũng thừa nhận, ông xem Serie A như là thử thách lớn tiếp theo của mình và có thể đến đây nếu như có cơ hội. Khả năng này càng lớn hơn trong trường hợp Chelsea không giành được chức vô địch Champions League ở mùa giải này.

 

Sau cùng thì mùa bóng trước - sau lần thứ hai liên tiếp giành chức vô địch Premiership - Mourinho cũng thừa nhận, ông đã 2 lần tính chuyện rời Chelsea. Giờ đây, ở lần thứ ba này, dự tính đó có thể thành hiện thực vì những gì đang xảy ra tại Chelsea.


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X