Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tiếp tục "rút ruột" đội bóng cũ

Thứ Hai 08/01/2007 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Joe Cole và Robben cùng phong độ sa sút của Wright-Phillips khiến Chelsea không còn một cầu thủ chạy cánh thực thụ nào. Và để khỏa lấp khoảng trống này, HLV Mourinho đang nhăm nhe mua Ricardo Quaresma, trụ cột của Porto, CLB mà ông từng dẫn dắt trong giai đoạn 2002-2004.

Tiền đạo cánh có biệt danh "Harry Potter" từng được xem là tài năng triển vọng nhất của bóng đá Bồ Đào Nha đầu thế kỷ 20 và khiến Barca phải bỏ ra khoảng 12 triệu bảng để rước anh về từ Sporting Lisbon cách đây 3 năm. Thế nhưng 22 lần ra sân và 6 bàn ở La Liga mùa 2003-2004 là quá ít đối với một cầu thủ được kỳ vọng lớn như Quaresma, và anh bị Barca gán cho Porto như là một phần trong bản hợp đồng mua Deco.

Quaresma đang có phong độ rất tốt ở Porto

Về với môi trường bóng đá chuộng kỹ thuật và ít sức ép của Porto, Quaresma không mất nhiều thời gian hòa nhập trở lại và đến mùa giải này, anh đã lấy lại phong độ đỉnh cao như khi còn ở Sporting. Một loạt màn trình diễn xuất thần của "Harry Potter" bên cánh trái là nguyên nhân quan trọng giúp "những chú rồng" dẫn đầu giải VĐQG một cách thuyết phục ở lượt đi và lọt vào vòng 16 đội Champions League. Vì thế, chẳng ai ngạc nhiên khi Quaresma một lần nữa trở thành mục tiêu săn đón của một loạt các CLB hàng đầu châu Âu, trong đó có Chelsea, đội bóng do Jose Mourinho, cựu HLV của Porto, dẫn dắt.

Theo tờ Điện tín buổi sáng, Quaresma là cái tên đầu tiên mà HLV đội ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh nghĩ đến khi tìm người thay thế 2 cầu thủ đá cánh đang dính chấn thương: Robben và Joe Cole. Đích thân Mourinho đã đề nghị sếp chuyển nhượng Peter Kenyon ưu tiên mua tiền vệ người Bồ Đào Nha trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này chứ không phải là một trung vệ (Micah Richards) hay một tiền đạo (Darrent Bent) như một số tin đồn.

Cũng theo tờ báo xuất bản bằng tiếng Bồ Đào Nha kể trên, Jorge Mendes, người đại diện cho cả Mourinho lẫn Quaresma, đã bay sang London để bàn thảo chi tiết với phía Chelsea và rất có thể CLB này sẽ chấp nhận mức giá 12 triệu euro mà phía Porto đòi hỏi để sớm đưa tiền vệ cánh 24 tuổi kể trên về sân Stamford Brigde.

Nhưng nếu về với Chelsea, Quaresma sẽ không thể ra sân ở Champions League vì anh đã đăng ký dự giải đấu này với Porto từ đầu mùa. Trong khi đó, mặt trận châu Âu mới là ưu tiên hàng đầu của thày trò HLV Mourinho ở mùa này, chứ không phải giải Ngoại hạng, nơi Chelsea đã vô địch liên tiếp hai mùa giải gần đây. Tuy nhiên, "The Blues" vẫn phải hoàn tất bản hợp đồng mua Quaresma càng sớm càng tốt bởi nếu chần chừ, rất có thể họ sẽ để hụt mục tiêu của mình vào tay Atlético Madrid, CLB cũng rất cần một tiền đạo cánh tầm cỡ để lấp chỗ trống mà bộ đôi Maxi Rodriguez - Martin Petrov đang bị chấn thương để lại.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X