Thứ Tư, 17/04/2024 Mới nhất
Zalo

Mourinho "đá xoáy" Wenger trước thềm đại chiến giành Siêu cúp nước Anh

Thứ Ba 28/07/2015 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuối tuần này, Chelsea và Arsenal sẽ có màn so tài đỉnh cao trên sân Wembley để giành Siêu cúp nước Anh trước khi bước vào mùa giải mới. Nhưng ngay từ lúc này, HLV Mourinho đã bắt đầu làm nóng trận đấu bằng việc khơi mào một cuộc khẩu chiến với nhà cầm quân người Pháp.

Mourinho da xoay Wenger truoc them dai chien gianh Sieu cup nuoc Anh hinh anh
Mourinho và Wenger từng có cuộc tranh cãi nảy lửa ở mùa giải năm ngoái

Mới đây, HLV Arsene Wenger đã trả lời phỏng vấn trên tờ Telegraph và cho rằng đội bóng của ông gặp khó khăn trong việc giành các danh hiệu vì vấn đề tài chính khi chuyển từ sân Highbury sang sân Emirates hiện tại. Hàng loạt ngôi sao sáng đã rời Arsenal trong thời gian qua vì đội bóng không chịu chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng để duy trì thành công có được trước đó. Tuy nhiên, Giáo sư cho rằng thời thế đã thay đổi và bây giờ The Gunners có thừa sức hút với những ngôi sao lớn và họ đang dần thu hẹp khoảng cách với ĐKVĐ Chelsea.

Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho lại không đồng tình với quan điểm Pháo thủ không giành được danh hiệu vì chi tiêu dè xẻn: “Nếu các bạn tính tổng số tiền mà Arsenal đã chi tiêu trong 3 hay 4 năm gần đây, có lẽ bạn sẽ thực sự ngạc nhiên. Arsenal tiêu ít tiền ư? Ông ấy cần một cái máy tính. Họ vừa mua được một thủ môn chất lượng và đó là một vị trí quan trọng với mọi đội bóng. Nếu bạn tính thêm cả Ozil, Sanchez, Chamber, Debuchy, tôi nghĩ các bạn sẽ bất ngờ với con số mà Arsenal đã chi tiêu trong những mùa hè gần đây.”

Quả thật đúng như những gì mà “Người đặc biệt” đã nói, kể từ mùa giải 2011/12, Pháo thủ đã bắt đầu chi tiêu mạnh tay hơn rất nhiều. Lấy máy tính ra cộng tất cả những con số đó vào, ta có kết quả lên tới khoảng 252 triệu bảng. Con số đó chẳng thua kém bất cứ đội bóng nào và thật sự nếu đầu tư số tiền này đúng đắn, Arsenal hoàn toàn có thể vô địch Premier League. Mùa hè năm ngoái, đội bóng thành London đã chi ra tới 95 triệu bảng nhưng cũng chỉ cán đích ở vị trí thứ ba, kém The Blues tới 12 điểm. Ở kì chuyển nhượng hè năm nay, Arsenal mới chỉ đem về thủ thành tài năng Petr Cech của chính đại kình địch Chelsea với mức phí 10 triệu bảng.

Ngoài ra, “Người đặc biệt” cũng nhận định về các đối thủ cạnh tranh danh hiệu với đoàn quân của ông ở mùa bóng tới: “Arsenal có một đội hình tập hợp nhiều cầu thủ tốt và một thủ môn tuyệt vời. Họ chắc chắn sẽ là một ứng cử viên cho chức vô địch ở mùa giải tới. Có năm đội bóng cạnh tranh chiếc cúp Premier League mùa giải tới nhưng sẽ chỉ có một đội giành chiến thắng. Đó sẽ là một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Chắc chắn sẽ có một đội dù đầu tư nhiều nhưng cũng sẽ chỉ được chơi ở Europa League”.

Chelsea của Mourinho sẽ có trận tranh Communnity Shield 2015 với Arsenal vào cuối tuần này. Đây sẽ là liều thuốc thử hạng nặng đối với cả hai đội trước khi bước vào mùa giải mới 2015/16. Đội nào thắng trong trận Chelsea vs Arsenal cũng sẽ có được sự tự tin rất lớn để có một khởi đầu thuận lợi ở mùa bóng năm sau. “Người đặc biệt” đã khơi mào cuộc khẩu chiến và hãy cùng chờ xem HLV Wenger sẽ phản pháo lại như thế nào.

Xem lại những sự vụ đáng nhớ trong sự nghiệp của Mourinho:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X