Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Michael Owen đã có mặt ở Manchester

Thứ Sáu 03/07/2009 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tuy chưa chính thức, nhưng bản hợp đồng giữa Michael Owen và Manchester United đã được báo chí xứ sương mù thừa nhận. Ngày hôm nay, cựu thần đồng bóng đá Anh cũng đã tới thành phố Manchester để tiến hành kiểm tra sức khỏe, trước khi hoàn tất các điều khoản để khoác áo Quỷ đỏ.

Owen vừa mãn hạn hợp đồng với CLB Newcastle vào ngày 1/7 và đang hướng tới lễ kí kết có thời hạn 1 năm với nhà vô địch Premiership, hưởng lương theo năng lực (số trận ra sân, đóng góp cho đội bóng). Theo Daily Mail, tiền đạo 29 tuổi này đã đặt chân tới sân tập Carrington của MU và có buổi kiểm tra y tế ở đây. Mạo hiểm với canh bạc Owen, nhưng Sir Alex cũng muốn

biết rõ tình hình chấn thương đầu gối của Quả bóng vàng châu Âu 2001 trước khi đặt bút kí hợp đồng.

Việc Owen khoác áo MU chỉ là vấn đề thời gian

Theo dự đoán, Owen sẽ hưởng mức lương “bèo” 20 nghìn bảng/ tuần ở MU, nhưng số tiền này sẽ tăng theo cấp số nhân nếu anh có đóng góp lớn cho Quỷ đỏ mùa tới. Nếu Owen thực sự lấy lại phong độ đỉnh cao, anh có thể đút túi 110 nghìn bảng/ tuần giống như thời điểm khoác áo Newcastle United.

Đây là thời điểm khó khăn với Owen, khi anh bị HLV Fabio Capello loại khỏi danh sách ĐTQG, trong khi các CLB Premiership đều ngoảnh mặt với anh. Mặc dù Aston Villa và Everton được cho là hai CLB quan tâm tới Owen, nhưng chỉ có HLV Phil Brown của Hull City là công bố rộng rãi ý định chiêu mộ anh.

So với hai sự lựa chọn để thay thế Cristiano Ronaldo là Franck Ribery và Karim Benzema, rõ ràng Owen không được đánh giá cao. Tuy nhiên, Owen từng có thời gian thi đấu ăn ý cùng Wayne Rooney trong màu áo Tam Sư và HLV Ferguson hy vọng ông sẽ thắng lớn ở canh bạc này. Trên thực tế, số tiền MU bỏ ra để chiêu mộ Owen bằng không (chuyển nhượng tự do) nên rủi ro tài chính trong bản hợp đồng gần như không được tính đến. 4 năm trước, Sir Alex từng ấp ủ ý định mua lại Owen từ Real Madrid, nhưng rốt cuộc anh lại tìm đến Newcastle trong thương vụ trị giá 16 triệu bảng.

Owen từng tiết lộ khoảng thời gian đầu quân cho Newcastle là cơn ác mộng thực sự với anh, và thừa nhận đó là một sai lầm lớn trong sự nghiệp. Ngôi sao một thời của Liverpool đã 16 lần dính và tái phát chấn thương đầu gối, gân kheo, háng… Trong 4 tháng đầu tiên ở St James' Park, Owen hết bị trặc gân rồi căng cơ đùi, tổn thương háng và vỡ xương bàn chân.

  • P.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X