Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Manchester United - Tottenham: "Quỷ đỏ" thức giấc?

Chủ Nhật 26/08/2007 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau màn khởi đầu tệ hại ở giải ngoại hạng với tư cách là đương kim vô địch, các cầu thủ MU đang viết lên những cảm xúc đau đớn trong tim những người hâm mộ. Chủ nhật này họ sẽ tiếp các cầu thủ Tottenham Hotspur trên sân nhà Old Trafford. Liệu các khán giả của "nửa Đỏ" thành Manchester có được xem một màn trình diễn "đáng tiền" ở "Nhà hát của những giấc mơ"?


Trong khi Tottenham đã có được trận thắng đầu tiên bằng màn hủy diệt 4 "sao" trước Derby County ở vòng trước, các cầu thủ MU vẫn chưa làm hài lòng khán giả nhà, khi trận đấu duy nhất ở "thánh địa" Old Trafford cho đến thời điểm này là cuộc đối đầu với Reading đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Trong khi, hai lượt trận trên sân khách cũng kết thúc với một trận hòa và một thất bại. Điều đau đớn hơn là họ lại để thua trong trận derby thành Manchester trước đội chủ nhà Man City.


MU phải giành chiến thắng trước Tottenham bằng mọi giá

Với 2 điểm sau 3 vòng đấu, vị trí của đương kim vô địch cho đến thời điểm này là không thể tồi tệ hơn. Họ đang lóp ngóp ở vị trí thứ 16 (sau tối hôm qua đã là thứ ... 19). Trong khi đó, dù chỉ cần 1 trận thắng nhưng Tottenham cũng vẫn là kẻ "ngồi mâm trên" với 1 điểm nhiều hơn Manchester United. Rất có thể thứ tự đó sẽ bị thay đổi sau trận đấu vào tối nay, khi đội chủ nhà ra sân với quyết tâm lấy lại một hình ảnh MU kiêu hùng và không dễ bị khuất phục.


Thành tích đối đầu:
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8599


Mặc dù nổi lên trong thời gian gần đây như một trong những đội bóng khó chịu nhất Premiership, nhưng Tottenham luôn phải nhận "cay đắng" về mình sau mỗi lần giao đấu với MU, dù là trên sân nhà hay với tư cách là "kẻ mang chuông đi đánh xứ người". Trong 10 trận đối đầu với "Quỷ đỏ" gần đây nhất, đội chủ sân White Hart Lane không nếm mùi chiến thắng một lần nào. Họ chỉ hai lần mang về 1 điểm sau khi cầm chân đối thủ ngay trên sân khách. Còn những trận còn lại, Tottenham chỉ ghi được đúng 2 bàn thắng và không có được một lần "ngẩng mặt" nhìn trời.


Đó là trong quá khứ "gần", nói xa hơn một chút, bắt đầu từ ngày 16 tháng 10 năm 1993 đến nay, chỉ tính riêng trong khuôn khổ giải ngoại hạng, Tottenham chỉ 3 lần đánh bại MU trong số... 28 lần thi tài. Điều đáng chú ý là cả 3 lần chiến thắng đó đều diễn ra trên sân nhà White Hart Lane. Có thể nói, lịch sử đang đứng về phía đội bóng của ngài Alex Ferguson, và các cổ động viên yêu mến đội bóng này đang mong chờ "Quỷ đỏ" sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích đáng tự hào đó.


Tình hình lực lượng:


Vẫn là những cầu thủ mà các đội bóng khác đều thèm muốn. Một Tevez thi đấu rất năng nổ trên hàng công và đang khao khát thể hiện khả năng, nhằm đáp lại những nỗ lực để đem bằng được anh về với Old Trafford. Mặc dù tưởng như đã có lúc bản hợp đồng với tiền đạo người Argentina bị đổ bể, nhưng ban lãnh đạo MU vẫn kiên trì và luôn luôn thể hiện quyết tâm có bằng được "Quái nhân". Chắc chắn Tevez vẫn sẽ ra sân ngay từ đầu vì chấn thương vẫn chưa cho phép Rooney quay trở lại sân cỏ. 

Tevez sẽ không còn phải thất vọng nữa

Dù đã trải qua 2 trận tịt ngòi, nhưng rất có thể lần đầu tiên được thi đấu trên sân nhà Old Trafford dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên nơi đây, Tevez sẽ có bàn thắng "trả ơn" cho ban lãnh đạo MU, vì họ đã đưa anh về với thứ bóng đá đỉnh cao, trong một đội bóng lớn, chứ không phải tiếp tục “giam hãm” tài năng trong màu áo đội bóng thuộc vào hạng trung bình khá như West Ham. Đáng nhẽ ra ngài Alex Ferguson chỉ để Tevez ra sân trong trận derby với Man City vừa rồi, để cho cầu thủ này có thêm thời gian thích nghi với các đồng đội. Nhưng việc phải ra sân sớm hơn dự kiến của Tevez có thể lại hóa hay. Trong hai trận vừa rồi, cầu thủ này đã thể hiện sự hòa nhập tốt trong đội hình MU. Việc anh không ghi được bàn thắng chẳng qua là do chưa "hợp" với "thần may mắn" mà thôi.

  
Soạn GO MU [tỷ số] [phút ghi bàn đầu tiên] gửi tới 8579 để dự đoán kết quả trận đấu MU - Tottenham và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h. Chi tiết xem


Saha trở lại giúp MU thêm vững tâm

Rất có thể trong trận đấu tiếp Tottenham sắp tới, Saha sẽ vào sân ngay từ đầu sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương để sát cánh với Tevez trên hàng công. Lúc đó MU sẽ trở về với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 sở trường. Giggs sẽ lại về với cánh trái quen thuộc, Nani được đẩy sang cánh phải đá thay Ronaldo vẫn đang thụ án treo giò. Paul Scholes và Carrick đang là sự lựa chọn số một, khi mà Hargreaves chưa biết có thể ra sân được hay không. Trận này, Carrick sẽ một lần nữa được gặp lại đội bóng đã tạo dựng tên tuổi cho anh, và các cổ động viên MU rất muốn Carrick tỏa sáng thực sự trước đội bóng cũ, chứ không phải là một Carrick "tròn vai" như trong những trận đấu đã qua. 

Để nhận kết quả trực tiếp Premiership
 
Soạn GO KQ ANH gửi 996

Ở cầu thủ này, vẫn thiếu một sự bùng nổ cần thiết. Cũng có thể chiến thuật 4-5-1 vẫn sẽ được ngài Ferguson áp dụng. Nếu không có hiệu quả, ngay lập tức Saha sẽ vào sân và chiến thuật sẽ được thay đổi. Vấn đề lớn nhất của MU lúc này chính là việc họ luôn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng lại không tạo được sức ép đủ lớn để xuyên phá hàng thủ đối phương. Họ chơi thiếu tính đột biến và hay lâm vào thế bế tắc khi không tìm được một phương án tấn công hiệu quả.

Nhưng Alex Ferguson vẫn rất tự tin. Ông đã phát biểu trước trận đấu: "Với những gì đã trình diễn, tôi nghĩ các cầu thủ MU sẽ chiến thắng trong trận đấu sắp tới. Đúng là các cầu thủ Tottenham đến Old Trafford với quyết tâm rất lớn, hòng đánh bại chúng tôi để giúp HLV của họ, nhưng với thực lực của đội bóng này, tôi nghĩ họ sẽ phải ra về tay trắng."

Ngài Alex Ferguson vẫn rất tự tin

Còn về phần đội khách, họ đã có được chiến thắng đầu tiên sau 2 lượt trận toàn thua. Với 4 lần nã đạn vào lưới Derby County, cùng với hàng tá cơ hội được các cầu thủ đến từ thành London tạo ra trước khung thành của đội khách, Tottenham đang trở lại với đường đua. Trong khi việc ra sân của tiền đạo hàng đầu bên phía đội bóng này là Berbatov vẫn đang là một dấu hỏi rất lớn, đội hình của huấn luyện viên Martin Jol lại đang phải gánh chịu cuộc khủng hoảng nơi hàng phòng ngự khi một số hậu vệ chủ chốt như Benoit Assou-Ekotto, Michael Dawson, Younes Kaboul hay Ledley King đều không thể có mặt.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, cầu thủ luôn tạo nên những cơ hội ăn bàn cho đồng đội, tiền vệ Aaron Lennon cũng không thể thi đấu. Cầu thủ nhỏ con này thường xuyên có những pha đi bóng lắt léo từ bên cánh phải và tạt bóng chuẩn xác cho đồng đội ở phía trong. Ngoài ra, rất nhiều lần Lennon cũng di chuyển vào khu trung lộ rồi tung ra những pha dứt điểm mạnh và chuẩn đến kinh ngạc. Một trong những quân bài quan trọng nhất của Martin Jol không có mặt, thật khó để huấn luyện viên này có thể tạo ra một cú sốc ở "Nhà hát của những giấc mơ".

Berbatov rất ít cơ hội ra sân tối nay

Tuy nhiên, nói như vậy không phải là để phủ nhận hoàn toàn sức mạnh tcủa đội bóng thành London. Vẫn còn đó những cầu thủ có phẩm chất rất tốt. Thiếu Berbatov, Robbie Keane và Defoe đủ sức đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn. Thậm chí, ban huấn luyện Spurs đang mong chờ vào sự tỏa sáng của Darren Bent, cầu thủ mà họ đã phải bỏ ra số tiền kỷ lục của CLB để đưa về White Hart Lane.

Bên cạnh đó Jenas tỏ ra cực kỳ nguy hiểm khi cầu thủ này băng lên từ tuyến hai. Rồi cả Steed Malbranque, cầu thủ đã chơi rất hay ở trận gặp Derby County. Anh sẽ thay A.Lennon để trở thành cầu thủ cung cấp bóng chủ yếu cho hàng công. Với sự lung lay của chiếc ghế HLV trưởng ở White Hart Lane, công với quyết tâm viết lại lịch sử, chắc chắn các cầu thủ Tottenham sẽ vào cuộc nhanh như họ vẫn hay thể hiện, nhưng lần này sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều. Dù là kẻ dưới cơ, nhưng biết đâu trong một ngày đẹp trời, các cầu thủ đội bóng này sẽ vừa ngồi ô tô trên đường về vừa hát hò thật to sau khi đánh bại đội chủ nhà đang trong cơn khủng hoảng.

Liệu "Quỷ đỏ" sẽ thị uy trên sân nhà, hay họ sẽ bị các cẩu thủ đến từ thủ đô át vía, chúng ta hãy cùng chờ xem những diễn biến của trận đấu này để có câu trả lời

Đội hình dự kiến:
MU: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Scholes, Nani, Giggs, Saha, Tevez.
Tottenham: Robinson, Chimbonda, Bale, Stalteri, Gardner, Jenas, Malbranque, Boateng, Ghaly, Bent, Keane.
Dự đoán: MU thắng 2-1

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X