Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc thiêu trụi niễm kiêu hãnh của Man City

Thứ Bảy 25/08/2007 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có bất ngờ nào xảy ra, Man City đã chịu thất bại đầu tiên của mùa bóng trên thánh địa Emirtes của pháo thủ thành London. Dù chỉ thắng với chiến thắng mong manh 1-0 nhưng Arsenal cho thấy họ là đối thủ có những cá nhân kiệt xuất có thể làm thay đổi trận đấu. Đó chính là Cesc Fabregas, người hùng của thành London.

Trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn

Arsene Wenger bố trí một đội hình không có nhiều xáo trộn so với các trận đấu trước. Thủ thành Lehmann vì có vấn đề về chấn thương nên được nghỉ dưỡng sức để nhường chỗ cho Almunia. Bộ bốn hàng thủ là sự có mặt của Sagna, Silva, Toure và Clichy khiến cho mọi người khá bất ngờ, đặc biệt sự xuất hiện của Silva. Tuy nhiên, do Gallas phải nghỉ thi đấu, Silva bất đắc dĩ phải đảm nhiệm vị trí này. Trên hàng tiền vệ, Hleb, Fabregas, Flamini và Rosicky thực sự là một hệ thống tấn công hoàn hảo để hỗ trợ cho hai tiền đạo Adebayor và Van Persie.

Trong khi đó, đội khách Man City ra quân với định hình gần như không có gì thay đổi so với trận thắng Man Utd tuần trước.  Schmeichel vẫn có vị trí chính thức trong khung gỗ nhờ phong độ xuất sắc trong các trận đấu gần đây; hàng hậu vệ là sự có mặt của các ngôi sao đang thi đấu nổi bật là Corluka, Dunne, Richards và Garrido; hàng tiền vệ chơi với 5 người với sự có mặt của  Ireland, Hamann, Johnson, Petrov và  Elano; hàng tiền đạo chỉ cắm duy nhất Mpenza. Với đội hình 4-5-1, Man City bộc lộ rõ ý định chơi phong thủ phản công nên Eriksson đã cố tình để cầu thủ đang có phong độ tốt Geovanni ngồi ngoài sân.

Với lợi thế sân nhà, pháo thủ thành London đã ngay lập tức thể hiện được khát khao chiến thắng việc nắm thế chủ động trong những phút đầu tiên, khiến cho đoàn quân binh hùng tướng mạnh của Eriksson bị ngợp. Tuy nhiên, điều đó đã được giải quyết ổn thảo khi Man Xanh lấy lại được thế trận và đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Hai đội bắt đầu chơi ăn miếng trả miếng và tạo được rất nhiều các tình huống bóng ngon ăn.

Arsenal có được nhiều cơ hội hãm thành Schmeichel song các chân sút của họ đã kém duyên. Phút thứ 5 của trận đấu, Van Persie thử thách thủ thành Schmeichel bằng cú sút xa căng như kẻ chỉ nhưng tiếc là bóng đi vọt xà ngang. Gần như ngay lập tức, Man City đáp trả bằng một pha tấn công khá cơ bản ở trung lộ và người kết thúc cuối cùng là  Petrov nhưung bóng đi không chuẩn xác.

Sự có mặt của Hleb và Flamini bên cánh phải khiến cho sức tấn công biên của pháo thủ có nhiều nét đặc sắc trong khi đó Adebayor gần như được chơi tự do ngay bên trên tầm hoạt động của Fabregas và Rosicky. Trận đấu đang diễn ra hết sức hấp dẫn thì hàng thủ Arsenal bị nhận một tổn thất lớn khi Sagna phải rời sân vì chấn thương. Wenger bố trí Denilson vào thay và đá ở vị trí tiền vệ để đẩy  Flamini về trám vào vị trí của Sagna.

Do phải thay người bất đắc dĩ, Arsenal đã có đôi chút bị động và để cho Elano và Mpenza có hai lần uy hiếp khung thành của Almunia. Tuy nhiên, hàng thủ của đội chủ nhà đã xuất sắc cản phá thành công.

Phút 36, từ một tình huống phát động tấn công của Rosicky, bóng đến chân Adebayor, anh chuyền bóng cho Hleb căng ngang vào trong, bóng băng qua khung thành của Schmeichel nhưng tiếc là pha băng vào của Persie chậm hơn chút. Chỉ nhanh hơn tý nữa, tỷ số chắc chắn sẽ được mở cho đội chủ nhà.

Schmeichel cản phá thành công cú sút penalty của Persie

Sang hiệp hai, Man City bất ngờ chơi bóng tấn công mạnh mẽ, đặc biệt ở bên cánh trái với sự góp mặt của Petrov. Phút 57, tiền vệ mang áo số 15 nhận được bóng của đồng đội từ bên cánh trái và tung ra một cú sút căng chéo góc về phía khung thành của Almunia nhưng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Các cổ động viên trên thánh địa Emirates có một phong bóng thót tim. Phút 62, từ đường chuyền nhanh của Elano, Mpenza có cơ hội đối mặt với thủ thành Arsenal nhưng tiếc là cú sút của anh đã bị Almunia chặn đứng.

Phút 66, Arsenal bỏ lỡ một cơ hội ngàn vàng để mở tỷ số của trận đấu khi Van Persie bỏ lỡ pha đá phạt penalty. Từ một tình huống tấn công trung lộ, Richards phạm lỗi với một cầu thủ đội chủ nhà. Trên chấm 11m, Persie đã không thắng được Schmeichel.

Như bị tổn thương, Arsenal liên tiếp có hai pha tấn công hết sức nguy hiểm nhưng Schmeichel lại một lần xuất sắc cản phá thành công hai cú sút căng và hiểm hóc của Persie và Fabregas. Quả thực đây là một trận đấu rất xuất sắc của "Schmeichel con", anh xứng đáng nhận được sự tín nhiệm của HLV Eriksson và các đồng đội.

Các phút 69, 72 và 74, lần lượt Hleb, Fabregas và Adebayor tiếp tục có các pha đi bóng xọc thẳng vào trung lộ của Man City và xé toang hàng thủ nhưng cú sút cuối cùng để bị Schmeichel giải hóa một cách dễ dàng. Không thể tìm được phương án hiệu quả, Arsene Wenger quyết định tung Eduardo vào sân thay Adebayor nhằm mang lại sự tươi mới cho hàng công của pháo thủ. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Eriksson tung Bianchi vào sân để quyết định chơi tấn công tổng lực trong 10 phút cuối.

Cesc ghi bàn duy nhất, những cố gắng cuối cùng của Arsenal đã được đền đáp

Tuy nhiên, sự thay đổi chiến thuật của Wenger mới phát huy tác dụng tối đa. Từ một pha đi bóng bên cánh phải khéo léo của Hleb, anh chuyền bóng tinh thế cho Cesc băng xuống đối mặt với Schmeichel và tung ra cú sút căng vào góc cao khung thành. Lần này thì sự xuất sắc của Schmeichel không thể giúp Man City khi hàng thủ của họ chơi khá tồi. 1-0 cho pháo thủ thành London.

Như được tiếp thêm tinh thần, Arsenal tiếp tục tổ chức đợt ca pha tấn công nguy hiểm. Phút 84, từ một pha đi bóng đột phá bên cánh trái của Rosicky, tiền vệ CH Séc đi qua một hậu vệ Man City và tung ra cú sút căng nhưng Schmeichel đã xuất sắc cản phá. Bóng bật ra đến chân của Hleb đang lao nhanh lên và cú cút chân trái vào góc xa khung thành Man City chỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những cố gắng cuối cùng của Man City đều gặp thất bại khi Arsenal chủ động chơi phòng thủ bên tông và chuyền bóng chậm nhằm kéo dài thời gian trận đấu. Và những gì họ muốn đã được đền đáp xứng đáng khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Chiến thắng thứ 2 cho Arsenal và họ có được 7 điểm.

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Almunia - Sagna (Denilson 19'), Gilberto Silva, Toure, Clichy - Hleb, Fabregas, Flamini, Rosicky - Adebayor (Eduardo 75'), Van Persie (Song Billong 87')
Man City: Schmeichel - Corluka, Dunne, Richards, Garrido - Ireland (Ball 87'), Hamann, Johnson, Petrov, Elano (Geovanni 75') - Mpenza (Bianchi 75')

     Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X