Thứ Năm, 02/05/2024 Mới nhất
Zalo

Manchester United: Mối lo ở khâu ghi bàn

Thứ Năm 06/09/2007 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU đã thắng, chiến thắng thứ hai liên tiếp và cũng giống như trận đá với Tottenham, chỉ duy nhất một bàn thắng được ghi. Các CĐV và ngay cả bản thân HLV Alex Ferguson cũng không hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Những bàn thắng của MU phần lớn là do sự tỏa sáng của
một số cá nhân

Mùa giải 2005-2006 khi mà Manchester United về đích ở vị trí thứ 3, các học trò của Sir Alex cũng có được 6 bàn trong 5 trận đầu tiên. Mùa giải vừa qua, số bàn thắng của “Quỷ đỏ” còn lên tới con số 11. Tuy nhiên, mùa này, với ba bàn thắng trong 5 trận đấu, "Dream team " của Ferguson đang thể hiện một thành tích kém cỏi nhất từ trước đến nay. Vậy vấn đề chính dẫn đến sự sa sút này là ở đâu?

PREMIERSHIP

- Lịch thi đấu:        GO LTD ANH
- Kết quả:             
GO KQ ANH
- Bảng xếp hạng: 
GO BXH ANH

Gửi tới 998

Thứ nhất, MU đang trong thời kỳ khủng hoảng tiền đạo. Bước vào đầu mùa giải, trong tay HLV Ferguson có bốn tiền đạo đủ khả năng thi đấu chính thức là Rooney, Saha, Solskjaer và Tevez nhưng chỉ hai trong bốn chân sút này có nền tảng thể lực tốt. Saha thì thường xuyên mắc phải những chấn thương còn Solskjaer mới tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu. Trớ trêu thay ngay trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới cây săn bàn số một Rooney cũng dính chấn thương và phải nghỉ ít nhất hai tháng. Không còn cách nào khác Ferguson mặc dù không muốn nhưng vẫn phải tung con bài cuối cùng là Tevez vào sân. Còn những cầu thủ trẻ như Dong Fangzhou hay Campbell thì vẫn chỉ ở dạng tiềm năng và khó lòng có thể giao phó một vị trí ở đội hình chính. Các trận vừa qua, hai cầu thủ này cũng đã được thi đấu nhưng ấn tượng mà họ để lại gần như bằng không.

Thứ hai, MU đã không còn có được sự ăn ý từ những pha lên bóng sắc sảo như mùa giải trước. Trong ba bàn thắng được ghi thì duy nhất bàn thắng của Scholes đến từ pha phối hợp bài bản còn hai bàn còn lại là do phút tỏa sáng nhất thời của Nani và Saha. Khi còn Rooney và Ronaldo, những pha kiến tạo và những đường chuyền dài vượt tuyến của Scholes luôn được bộ đôi 2R tận dụng một cách tối đa. Không có họ những đường chuyền kinh điển của tiền vệ 33 tuổi như bỏ đi bởi hai tân binh: Nani và Tevez phần vì không hiểu, phần vì không đủ tốc độ để theo kịp những pha kiến tạo đẳng cấp này.


Tevez không phải là một trung phong thực thụ

Thứ ba, MU đang thiếu một trung phong thực sự, người có khả năng tác chiến độc lập và khả năng ghi bàn đa dạng. Từ khi Nistelrooy ra đi, chưa ai có thể làm tốt hơn những gì mà tiền đạo người Hà Lan đã làm. Mùa giải trước, đội quân của Ferguson thành công và ghi được nhiều bàn thắng bởi sự tỏa sáng của bộ đôi 2R. Nhưng cả hai ngôi sao này đều không thích hợp với việc đá ở vị trí cao nhất bởi đơn giản Ronaldo là tiền vệ còn Rooney chỉ thực sự chơi hay trong vai trò một tiền đạo lùi. Sự khó hiểu lại càng tăng lên sau khi Ferguson đưa Tevez về với sân Old Trafford. Ngôi sao của West Ham có sức mạnh, sự càn lướt và khả năng ghi bàn nhưng phong cách của anh cũng giống như Rooney do đó sẽ rất khó để thành công trong vai trò một trung phong thực thụ. Sự lạc lõng của tiền đạo người Argentina trong những trận đấu vừa qua chính là một minh chứng rõ nhất.

Ferguson tuyên bố mục đích chính của ông là chức vô địch Champion League. Nhưng trước một đấu trường mở và thiên về tấn công như Premiership mà đội bóng của ông còn rất “hà tiện” bàn thắng thì khi ra đấu trường châu Âu đầy chặt chẽ và toan tính, liệu MU có làm được gì? Rõ ràng vấn đề đang nằm ở chính họ.

·        Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X