Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Manchester United "dòm ngó" Xavi?

Thứ Năm 11/01/2007 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nguồn tin từ Catalan cho hay, Manchester United gần đây đang “để mắt” tới tiền vệ Xavi Hernandez, người không còn là sự lựa chọn số 1 ở khu vực giữa sân của Barcelona ở mùa giải này.

Theo tờ nhật báo Sport, thông tin trên xuất hiện sau một cuộc họp diễn ra tại đại bản doanh của đội chủ sân Old Trafford, trong đó HLV Alex Ferguson đưa ra những mục tiêu của ông cho mùa giải 2007-08 mà một trong số đó có tên của Xavi.


Tiền vệ nhỏ con Xavi của Barcelona


Dù hiện tại Xavi vẫn nằm trong kế hoạch của Frank Rijkaard nhưng phía MU tin rằng tiền vệ 27 tuổi này có thể sẽ muốn ra đi để tìm kiếm thách thức mới sau gần 10 năm gắn bó với Barca. Ở mùa giải này, Xavi không còn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ cùng với Deco khi anh thường xuyên phải chia sẻ vai trò này với Iniesta, cầu thủ trẻ xuất thân từ lò đào tạo của Barca đang ngày một trưởng thành.

 

Hợp đồng hiện tại của Xavi với nhà ĐKVĐ La Liga vẫn còn thời hạn hơn 3 năm nữa nhưng đã có những tin đồn về việc Rijkaard muốn đưa tiền vệ người Anh Frank Lampard về sân Nou Camp. Tất nhiên là để có nguồn tài chính thực hiện phi vụ này và mở đường cho sự có mặt của “Người không phổi”, một trong 3 cái tên Deco, Xavi và Iniesta sẽ phải ra đi.

 

Bên cạnh Ronaldinho hay Eto’o, vị trí của Deco tại Barca gần như là “bất khả xâm phạm” trong khi Iniesta còn trẻ và tương lai đầy hứa hẹn, hơn nữa, phong độ của cầu thủ này hiện tại cũng trội hơn so với Xavi. Tất nhiên là những culé sẽ khó mà để một “người Catalan chính gốc” và có nhiều cống hiến cho đội bóng như Xavi ra đi nhưng biết đâu, một lời đề nghị hấp dẫn từ nước Anh sẽ khiến BLĐ Barca phân vân?

 

Thêm một lý do nữa khiến MU có thể mạnh dạn đưa ra lời đề nghị là có nguồn tin chủ tịch Joan Laporta đang rất “kết” Cristiano Ronaldo, cầu thủ hiện có phong độ rực sáng tại Old Trafford. Và không loại trừ khả năng, một cuộc trao đổi sẽ được tiến hành giữa 2 “ông lớn” của lục địa già…


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X