Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

'Tí hon' Wycombe cầm chân "gã khổng lồ" Chelsea

Thứ Năm 11/01/2007 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thận trọng tung vào sân cả một dàn sao và là đội có bàn thắng dẫn trước, trong trận bán kết lượt đi Cup Liên đoàn Anh tối qua, nhưng ĐKVĐ giải Ngoại hạng vẫn bị đội bóng hạng Tư, Wycombe, thủ hoà 1-1. Kết quả này khiến thày trò Mourinho không thể thảnh thơi ở trận lượt về, diễn ra vào ngày 23/1 tới.


Wycombe đã thi đấu rất nỗ lực trước Chelsea

Việc Terry và Boulahrouz dính chấn thương, trong khi Carvalho cũng không thể góp mặt ở trận này vì án treo giò là những tổn thất rất lớn nơi hàng thủ Chelsea. Điều đó buộc Mourinho phải xếp tiền vệ Essien xuống đá cặp trung vệ với Ferreira. Trên hàng công, "The Blues" cũng không có được sự phục vụ của Shevchenko do chấn thương. Nhưng đáng nói hơn cả là sự thiếu vắng của Drogba vì án treo giò. Mất mát lớn này khiến HLV Mourinho chỉ có thể sử dụng một mình Kalou trên hàng công. Wright-Phillips và Wayne Bridge (vốn là một hậu vệ) chơi ở vị trí tiền vệ cánh. 

 

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn với Bongda24h

Với một đội hình chắp vá như vậy, việc Chelsea không thể có được kết quả khả quan nhất trên sân của Wycombe - đội trước đó đã đánh bại hai CLB khác ở Ngoại hạng là Fulham và Charlton - cũng là điều không quá khó hiểu. Nhưng, những khó khăn kể trên có lẽ cũng khó có thể bào chữa được cho sự nhạt nhoà mà các ngôi sao còn lại của "The Blues" thể hiện trong phần lớn thời gian của trận đấu đã qua. Vẫn còn đó những Essien, Makelele, Ballack, Ashley Cole hay thậm chí là Lampard từ giữa hiệp hai, nhưng tất cả những gì Chelsea làm được chỉ là một bàn thắng của Wayne Bridge ở phút 36.

Ngoài bàn mở tỷ số này ra, áp lực mà đội bóng danh tiếng của thành London tạo được về khung thành Wycombe nhìn chung là không lớn. Nhiều thời điểm trong hiệp hai, "The Blues" thậm chí còn bị lối chơi quyết tâm và rất có tổ chức của đội chủ nhà làm cho chóng mặt. Bởi vậy, ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng ở phút 77, thủ thành Hilario còn không ít lần phải giật mình trước những pha hãm thành hay dàn xếp đá phạt khá bài bản của đối phương.

Không chỉ biết vùng lên khi bị dẫn bàn, chính đội bóng "tí hon" còn là đội nhập trận tưng bừng hơn và có được những cơ hội ngon ăn đầu tiên. Đáng kể nhất là tình huống phản công nhanh và gọn ghẽ ở 19, khi Oakes kiến tạo chuẩn xác từ cánh để đồng đội Easter băng vào dứt điểm. Nếu không có pha phản ứng nhanh của thủ thành Hilario không biết thế trận sau đó sẽ diễn ra như thế nào đối với một Chelsea thi đấu khá chệch chọac.

Khuôn mặt đăm chiêu của Mourinho

Do những khó khăn cùng phong độ không cao, hay cũng có thể là vì "thói quen", nên "The Blues" nhập trận khá chậm. Ngay cả khi bị đội bóng chiếu dưới của vùng Buckinghamshire "giỡn mặt", ĐKVĐ giải Ngoại hạng cũng không tỏ ra vồn vả. Do các tuyến vẫn thiếu gắn kết nên những cơ hội mà các học trò của HLV Mourinho có được là khá muộn và phải nhờ những tình huống cố định hoặc nảy sinh trên sân. Phải đến giữa hiệp đấu đầu tiên, cơ hội đáng kể đầu tiên mới đến với Chelsea, khi Bridge đón bóng và dứt điểm sau quả đá phạt góc của đồng đội. Tuy nhiên, tiền vệ Doherty đã từ chối cơ hội của đối phương khi kịp thời phá bóng giải nguy.

Phải đến khi hiệp một chỉ còn khoảng 10 phút, "The Blues" mới có thể vượt lên dẫn 1-0, nhờ pha lập công của Bridge. Bàn thắng đầu tiên cho Chelsea trong ba năm qua của cầu thủ mang áo số 18 được thực hiện bằng động tác tâng bóng khá đẹp từ ngoài vòng cấm. Nhưng do khi băng xuống với tốc độ cao nên thay vì được ăn mừng pha lập công quan trọng, Bridge phải nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên y tế mới có thể thi đấu tiếp sau pha va chạm khá mạnh với thủ thành Batista. Nhưng đến phút 67, Bridge đã phải nhường vị trí tiền vệ bất đắc dĩ lại cho Lampard khi HLV Mourinho muốn tăng cường hàng công để giảm áp cho hàng thủ đội nhà, hòng bảo toàn cách biệt mong manh. 

Nhưng kế hoạch của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không thành công. Sự hiện diện của Lampard không thể giúp lối chơi của Chelsea khá lên là mấy trước sức tấn công kiên trì và hợp lý của đội chủ nhà, được phát huy ngay từ khi bị dẫn bàn ở hiệp một và duy trì trong phần lớn thời gian ở hiệp hai.

Phút 51, Bloomfield suýt chút nữa đã hiện thực hoá được sự hợp lý trong các tình huống hãm thành của Wycombe nếu làm tốt hơn là dứt điểm ra ngoài khi trước mặt chỉ là khung thành và thủ môn đối phương. Tuy nhiên, pha hỏng ăn này cũng chỉ trì hoãn lại sự sung sướng của đội bóng "bé hạt tiêu" khoảng 25 phút. Trong một pha công thành bài bản ở phút 77, Mooney kiến tạo bằng đầu để đồng đội Easter băng xuống, dùng sức mạnh loại bỏ Essien trong vòng cấm trước khi dứt điểm sệt vào góc xa khung thành Hilario, mang lại trận hoà xứng đáng 1-1 cho Wycombe.  

Đội hình thi đấu:

Wycombe:
Batista, Martin, Antwi, Williamson, O'Halloran, Oakes, Bloomfield (Torres, 75'), Doherty, Betsy, Easter, Mooney (Dixon, 88').
Dự bị không được sử dụng: Young, Palmer, Anya.
Bàn thắng: Easter 77'.

Chelsea: Hilario, Geremi, Bridge (Lampard, 67'), Ferreira, Ashley Cole, Essien, Makelele, Mikel, Ballack, Kalou (Sinclair, 90'), Wright-Phillips (Sahar, 61').
Dự bị không được sử dụng:  Kalambay, Morais.
Bàn thắng: Bridge 36'.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X