Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma thắng nhọc nhằn ở Cup Italy

Thứ Năm 11/01/2007 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ra quân với đội hình mạnh nhất và chơi trên sân nhà Olimpico nhưng các giallarossi chỉ có thể thắng các cầu thủ trẻ Parma với tỷ số sít sao 2-1 nhờ hai pha lập công của Mancini và Totti. 

Con đường vào bán kết của Totti và các đồng đội sẽ không dễ dàng

Từng đánh bại Parma đến 4-0 ngay trên sân khách ở vòng 4 Serie A hồi tháng 9, nhưng HLV Spaletti vẫn không dám chủ quan và sử dụng đội hình mạnh nhất khi tiếp đại diện xứ Emilia-Romagna trong trận tứ kết lượt đi hôm qua. Về phần mình, do đang bị giằng xé giữa môi lo ngại về tương lai bất ổn (hiện vẫn chưa tìm được nhà đầu tư nào chịu bỏ ra
27,5 triệu euro để mua lại quyền sở hữu Parma) và cuộc chiến trụ hạng (đang đứng áp chót ở Serie A), đội khách không thực sự mặn mà với Cup Italy và chỉ tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ.

 

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn với Bongda24h

Với tương quan lực lượng ấy, ai cũng nghĩ Totti và đồng đội sẽ dễ dàng ăn tươi nuốt sống đối thủ, nhưng thực tế trên sân lại đi ngược lại tất cả những dự đoán. Các cầu thủ trẻ Parma chơi cực kỳ hưng phấn và có phần lấn lướt so với các đàn anh bên phía Roma. Đội khách suýt vượt lên dẫn bàn nếu pha dứt điểm căng của Kutuzov đi chính xác hơn một chút. Tuy nhiên, sự cuồng nhiệt mà đám đông tifosi trên sân Olimpico tạo ra nhanh chóng giúp đội quân áo bã trầu tìm lại sự tự tin. Phút 19, tỷ số được mở cho Roma
 khi Mancini, đón đường chuyền của Pizarro, loại một hậu vệ Parma rồi lốp bóng tuyệt đẹp qua đầu thủ thành De Lucia từ cự ly 20 mét.

Bàn thắng muộn của Dedic mang lại hy vọng cho Parma ở trận lượt về

Bàn thua này không hề làm nhụt chí các cầu thủ khách mà trái lại còn khiến họ "sung" hơn và chơi ăn miếng trả miếng với Roma trong thời gian còn lại của hiệp một. Nhưng sự thiếu kinh nghiệm đã khiến Parma phải trả giá khi bước vào hiệp hai. Mãi miết tìm bàn gỡ, họ liên tiếp để lộ những khoảng trống chết người bên phần sân nhà cho đối phương khai thác. Và một trong số đó đã khiến Parma phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút 67. Mancini chọc khe thông minh, để Totti băng vào nhẹ nhàng hạ De Lucia. Sau bàn thắng này Roma còn tạo ra ít nhất 2 cơ hội ăn bàn nữa về phía cầu môn đội khách nhưng các pha chạm bóng cuối cùng của De Rossi và Totti đều thiếu một chút chính xác và may mắn để đưa bóng vào lưới.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với thắng lợi cách biệt 2 bàn cho Roma thì 3 phút trước khi hết giờ, một thoáng sơ sẩy của hàng thủ áo bã trầu đã giúp Parma ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 bằng cú dứt điểm má ngoài chuẩn xác của Dedic. Bàn thắng này tuy không giúp đội khách tránh khỏi thất bại trên sân Olimpico nhưng nó mang lại cho họ chút hy vọng lật ngược thế cờ trong trận lượt. Chỉ cần thắng 1-0 khi tiếp Roma tại Tardini giữa tuần tới, Parma sẽ giành vé vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Đội hình thi đấu:

Roma: Curci; Panucci, Mexes, Ferrari (Chivu, 68'), Tonetto; De Rossi, Pizarro; Taddei (Cassetti, 85'), Perrotta, Mancini; Totti (Rosi, 79').

Parma: De Lucia; Ferronetti, Paci, Perna (Rossi, 46'), Bocchetti; Savi, Grella (Cigarini, 62'), Ciaramitaro; Kutuzov (Dessena, 69'), Muslimovic; Dedic.

Bàn thắng: Mancini 19', Totti 67' - Dedic 87'.

Ở một trận tứ kết lượt đi khác, Sampdoria, dù rời sân với 9 người sau 2 chiếc thẻ đỏ giành cho Maggio và Oliveira, cũng giành được đôi chút lợi thế khi đánh bại Chievo 1-0 nhờ bàn thắng của cựu hậu vệ Milan, Luigi Sala.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X