Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng trong trận đấu "vô thưởng vô phạt"

Chủ Nhật 11/05/2008 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một trận đấu có thể gọi là mang tính thủ tục, các cầu thủ Liverpool đã đánh bại chủ nhà Tottenham với tỷ số 2-0. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng thành phố cảng là Voronin và Torres.



Các cầu thủ Liverpool (áo đỏ) là những người chơi hay hơn trong trận đấu này


Mặc dù đây là một trận đấu không còn ý nghĩa vì cả hai đều đã... an bài với những vị trí của mình trên bảng xếp hạng, nhưng cả Tottenham và Liverpool đều tung ra đội hình khá mạnh. Bên phía đội chủ nhà, vẫn có sự xuất hiện của các cầu thủ quan trọng như Hutton, Woodgate, Jenas, Keane và Berbatov. Trong khi đó, đội khách Liverpool cũng mang đến White Hart Lane cả Carragher, Gerrard, Kuyt, Mascherano và Torres.

Có lẽ kể cả những CĐV của hai đội bóng này cũng vừa xem vừa nghe ngóng về những diễn biến ở sân Stamford Btidge, nơi diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Chelsea và Bolton, trận đấu có ý nghĩa rất lớn đến ngôi vị vô địch giải ngoại hạng năm nay. Nếu Chelsea thắng, sức ép dành cho những nhà ĐKVĐ Manchester đang thi đấu với đội chủ nhà Wigan trên SVĐ JJB là rất cao.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu giữa Tottenham và Liverpool, mặc dù là đội khách nhưng đội bóng đến từ thành phố cảng lại là những người chơi hay hơn ở những phút đầu tiên. Ngay ở phút thứ 9 của trận đấu, các cầu thủ áo đỏ đã đe dọa khung thành thủ môn Cerny sau pha đá phạt của Voronin. Nhưng thủ môn của Tottenham đã phán đoán chính xác và cứu nguy cho đội nhà. Đến phút thứ 13, lại là các cầu thủ Liverpool có cơ hội mở tỷ số, khi Arbeloa sút bóng khá căng bằng chân phải, nhưng lại một lần nữa Cerny lại là người chiến thắng.



Một trận đấu đáng thất vọng của Berbatov


Đội chủ nhà sau những phút thi đấu lép vế cũng có được câu trả lời ở phút thứ 25. Berbatov là người có cơ hội mang về bàn thắng cho đội nhà sau pha đá phạt góc của O'Hara. Rất may cho đội khách là thủ môn Reina đã xuất sắc cản phá và giải nguy cho cho các học trò của HLV Benitez. Trận đấu của Tottenham và Liverpool đã không thật sự hấp dẫn về chất lượng chuyện môn, lại bị xé vụn bởi những pha phạm lỗi không đáng có của cả hai bên. Mặc dù được hưởng khá nhiều pha đá phạt trực tiếp, nhưng cả Steven Gerrard rồi đến Mascherano bên phía Liverpool và rồi Jenas cũng như O'Hara đều không thành công trong những pha dứt điểm của mình.

Hiệp một kết thúc mà không có một bàn thắng nào được ghi. Có vẻ như cả hai đội bóng này cũng... tò mò muốn biết xem MU hay Chelsea sẽ là những nhà tân vô địch của mùa bóng năm nay, nên không chú ý lắm đến trận đấu của mình. Có thể dễ dàng hiểu được cục diện của trận đấu này, khi mà tình hình ở giải ngoại hạng đang hướng đến hai đội bóng đầu bảng và những đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt ở khu vực xuống hạng. Trong khi đó, Liverpool và Tottenham không còn mục đích gì để phấn đấu.

Bước vào hiệp hai của trận đấu, mặc dù có liên tiếp hai sự thay đổi người nhưng đội chủ nhà Tottenham vẫn không có được một sự chủ động trong lối chơi và vẫn thường xuyên phải đối chọi với những pha tấn công từ phía Liverpool, đội bóng cũng có sự thay đổi về nhân sự, khi tung Benayoun vào sân thay cho Ryan Babel. Tuy nhiên, những cú sút bóng của Gerrard, Mascherano cũng vẫn chưa đủ thuyết phục để có thể phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Sau khi nhận được những chỉ đạo từ phía HLV Ramos, các cầu thủ Tottenham cũng có một số cải thiện về lối chơi, họ cũng đã tạo ra những cơ hội có thể biến thành bàn thắng. Có thể kể đến pha dứt điểm của Robbie Keane ở phút thứ 60, hay Malbranque ở phút thứ 66. Nhưng đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ chủ nhà có được trước khi phải nhận bàn thua ở phút thứ 69. Người mở tỷ số của trận đấu là Andriy Voronin. Sau pha tạt bóng của Arbeloa bên cánh phải, tiền đạo người Ukraina đã băng vào rất nhanh và dứt điểm tung lưới thủ môn Cerny.



Liverpool hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này


Ngay sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ chủ nhà đã ào lên mong kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa trên sân nhà. Nhưng khi chưa kịp thành công với những nỗ lực của mình, họ đã phải nhận bàn thua tiếp theo ở phút thứ 74. Lần này là Torres mang về bàn thắng cho đội nhà bằng pha sút bóng không thể cản phá trong vòng cấm của Tottenham.

Sau khi có được hai bàn thắng vào lưới đội chủ nhà, các cầu thủ Liverpool thậm chí không giảm tốc độ của trận đấu. Họ vẫn dồn lên tấn công và tạo ra thêm một số cơ hội nguy hiểm nữa. Tuy nhiên tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến phút cuối cùng của trận đấu. Dù sao đây cũng là một trận đấu thủ tục và Tottenham không có gì phải thất vọng. Mùa giải đã kết thúc và họ cũng đã có được một chiếc cúp vô địch và có mặt trong số những đội đá cúp châu Âu ở mùa giải sau.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Cerny, Hutton, Dawson (Bent 75'), Woodgate, Gilberto, Malbranque, Jenas Huddlestone 45'), Zokora, O'Hara Tainio 45'), Berbatov, Keane.

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Insua, Kuyt (Lucas 80'), Gerrard, Mascherano, Babel (Benayoun 59'), Torrers, Voronin (Finnan 71').

Bàn thắng:

Liverpool: Voronin (69'), Torres (74')

Thẻ vàng:

Tottenham: Hutton (63')

Liverpool: Insua (58')

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X