Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Man City – MU: Rooney ghi bàn thứ 100 mang về chiến thắng cho “Quỷ đỏ”

Chủ Nhật 30/11/2008 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận derby Manchester đã khép lại với chiến thắng dành cho đội bóng được đánh giá cao hơn – Manchester United. Rooney là “người hùng” với bàn thắng duy nhất và đây cũng là lần lập công thứ 100 của anh trong khuôn khổ giải ngoại hạng.

 

Hai đội hai mục đích khác nhau, một đội muốn khẳng định mình đang dần trở thành một CLB mạnh với sự đầu tư “tiền tấn”, một đội thì không hề muốn thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân của đối thuer kỵ giơ cùng thành phố, hơn nữa đang muốn rút ngắn khoảng cách với những đội dẫn đầu nhằm bảo vệ thành công chức vô địch sau khi mùa giải kết thúc. Điều đó đã khiến tốc độ của trận derby thứ 150 của hai đội diễn ra rất nhanh ngay từ đầu.


Rooney ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu và cũng là pha lập công thứ 100 của anh
trong khuôn khổ giải ngoại hạng
 

Đúng như những gì CLB MU đã thông báo trước trận đấu, tiền đạo Berbatov đã trở lại sau chấn thương gặp phải khi thi đấu cho ĐTQG Bulgarie. Điều này khiến các cầu thủ khách trở nên tự tin hơn và chính là những người nắm quyền kiểm soát ở những phút đầu tiên. Phút thứ 8, Rooney trong những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp thi đấu ở giải ngoại hạng, đã có cơ hội dứt điểm vô cùng thuận lợi. Nhưng cú sút của tiền đạo người Anh lại đi hơi… hiền và không quá khó để Joe Hart hóa giải.

 

Sự xuất hiện của hậu vệ trẻ Rafael Da Silva trong đội hình của MU cũng khiến đội khách chơi mạnh mẽ vã sắc nét hơn bên cánh phải. Có thể nói đây là một trong những sự lựa chọn hợp lý của Sir Alex, thay vì để Gary Neville chơi ngay từ đầu như trong trận thua Arsenal cách đây không lâu.

 

Phút thứ 26 của trận đấu, trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ cánh trái của MU, Patrice Evra đã có cơ hội cực kỳ ngon ăn để mở tỷ số của trận đấu. Tuy nhiên, lần này khi mà thủ môn Joe Hart đã hoàn toàn bất lực vì ra quá xa thì cầu thủ người Pháp lại sút bóng đi vọt xà ngang một cách đáng tiếc.

 

Không chịu tỏ ra lép vế trước các khán giả nhà, đoàn quân của HLV Mark Hughes cũng đã có cho mình cơ hội nguy hiểm nhất ở phút thứ 31. Từ pha ra vào không hợp lý của thủ môn Van der Sar, Ireland có cơ hội dứt điểm khi mà trước khung thành của đội khách chỉ còn Rio Ferdinand. Lại một lần nữa phải nói từ “tuy nhiên”, khi bóng đi chạm mép ngoài cột dọc trước khi đi hết đường biên ngang.


Robinho (áo xanh) thi đấu hoàn toàn mờ nhạt trong trận đấu này
 

Chơi hay hơn và thường xuyên tỏ ra lấn lướt đối thủ, nhưng các học trò của HLV Alex Ferguson vẫn chưa có được điều quan trọng nhất là bàn thắng, mặc dù lần lượt Rooney, Ronaldo, Evra và cả Berbatov đều có cơ hội tung ra cú dứt điểm. Đây là điều thường thấy ở những nhà ĐKVĐ kể từ đầu giải đến nay. Phong độ ghi bàn của họ không thật sự ấn tượng mặc dù đã có sự đầu tư đáng kể trong thương vụ với Berbatov.

 

Tuy nhiên đến phút thứ 42 thì Sir Alex và các đồng nghiệp trên băng ghế chỉ đạo đã có thể nhảy lên reo hò, sau khi Rooney có bàn thắng thứ 100 cho riêng mình. Từ một tình huống lộn xộn trước khung thành của Joe Hart, Carrick có pha thoát xuống rất nhanh và tung ra cú sút khá mạnh bằng chân trái. Thủ môn của đội chủ nhà không thể bắt dính và Rooney đã băng vào rất nhanh đệm bóng vào lưới trống trong một tư thế vô cùng thoải mái. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

 

Bước vào đầu hiệp hai, các cầu thủ chủ nhà là những người chủ động chơi nhanh hơn và họ cũng có được tần suất tấn công nhiều hơn về phía khung thành của đối phương. Đến phút thứ 56 thì chút nữa tỷ số đã được cân bằng. Sau pha đi bóng rất nhanh và cú chọc khe thông minh dành cho Benjani của Phillips, tiền đạo người Zimbabwe đã ra chân rất nhanh và khiến thủ môn Van der Sả không còn cách nào khác là… đứng nhìn. Rất may cho thủ thành người Hà Lan khi bóng lại đi chệch cột dọc với một tốc độ rất nhanh.

 

Đến phút thứ 68, trận đấu đã bị gián đoạn sau khi trọng tài Howard Webb rút thẻ vàng thứ hai đối với Cristiano Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có pha dùng tay chơi bóng rất khó hiểu trong vòng cấm của các cầu thủ chủ nhà. Sau khi nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính, Ronaldo đã biện minh rằng trước đó Berbatov đã phạm lỗi với một cầu thủ đối phương nên anh mới lấy tay đỡ bóng. Nhưng dù cho cầu thủ này cùng các đồng đội hết sức phân bua, trọng tài Howard Webb vẫn quyết định không chấp nhận việc Ronaldo tiếp tục ở trên sân.


Ronaldo (7) nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính Horward Webb
 

Điều này đồng nghĩa với việc MU mất đi một phần rất lớn sức mạnh và phải chơi chịu trận ở những phút sau đó. Mặc dù vậy họ vẫn chơi khá vững chắc trước những đợt tấn công liên tiếp từ phía đội bóng chủ nhà. Thậm chí không dưới một lần họ chút nữa phải nhận bàn thua từ pha phản công của đội khách.

 

Những sức ép ở những phút cuối của trận đấu do các cầu thủ Manchester City tạo ra được kết thúc bằng pha lộn xộn trước khung thành của thủ môn Van der Sar, và sau đó là cú sút xa của Rooney khi Joe Hart đã lên tham gia tấn công. Rất may cho Joe Hart là khi Giggs chuyền bóng cho Rooney thì anh đã kịp chạy về và giơ tay… cầu may. Và may mắn đã đến với anh khi cứu được bóng bằng tay ngay trên vạch vôi của cầu môn. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney, đem lại chiến thắng nhọc nhằn nhưng cực kỳ ý nghĩa cho “Quỷ đỏ”. Đúng như những gì tiền đạo người Anh đã khẳng định trước trận đấu này: “Manchester United vẫn là ‘Vua’ ở thành Man.”

 

Đội hình thi đấu:

 

Man City: Joe Hart, Richards (Sturridge 76’), Kompany, Dunne, Garrido, Wright-Phillips, Ireland, Hamann (Elano 46’), Vassell (Zabaleta 46’), Robinho, Benjani.

 

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Rafael, Carrick, Fletcher, Park (O’shea 90’), Ronaldo, Berbatov (Giggs 83’), Rooney.

 

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X