Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng dễ, Arsenal suýt "chết hụt"

Thứ Bảy 28/10/2006 23:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool đã bất ngờ có một chiến thắng khá dễ dàng trước một đối thủ được đánh giá cao là Aston Villa. Trong khi đó trên sân nhà, Arsenal bị Everton chia điểm.

+ Liverpool - Aston Villa: “Cao nhân trị cao nhân“

Martin ONeil đã gặp phải một đối thủ xứng tầm đầu tiên ở mùa giải này. Những "ngón đòn" của “Aston Martin” đều bị Benitez "bắt vở". Và kết quả Aston Villa đã phải chịu trận thua đầu tiên đầy "tâm phục khẩu phục".

Trở lại với diễn biến trận đấu. Với quyết tâm chiến thắng rất cao, Quỷ đỏ Liverpool đã dồn lên tấn công, áp đảo đối thủ ngay từ đầu trận. Aston Villa chủ động chơi chậm, phòng thủ chắc. Nhưng hệ thống phòng ngự của đội bóng chưa thua trận nào từ đầu giải (và mới để lọt có 6 bàn) cũng chỉ đứng vững được 30 phút trước những đợt sóng ào ạt của Quỷ đỏ.


Aston Villa đã dễ dàng để cho đối thủ ghi liền 3 bàn thắng trong 15 phút cuối hiệp 1

Phút 32, tiền đạo bị coi là "chân gỗ" Kuyt đã có pha ghi bàn mở tỷ số. Từ sân nhà, Carragher đã phát một đường chuyền rất dài, trung vệ Hyyppia lên tham gia tấn công đã đánh đầu chuyền bóng để Kuyt đỡ ngực và tung cú sút nối cực đẹp, tung lưới Sorensen. 6 phút sau, Liverpool đã có bàn thắng thứ 2. Cũng từ một quả tạt bên cánh phải của Carragher, "Sếu vườn" Crouch đã thực hiện một pha cú volley đập đất rất hiểm. Bóng bay vào góc xa vượt qua tầm với của Sorensen. 2-0 cho Liverpool. Bàn thắng này chứng tỏ kỹ năng ghi bàn bằng chân của Crouch đang ngày một hoàn thiện.

Phút 44, tỷ số được nâng lên 3-0 sau một tình huống phối hợp trung lộ rất nhịp nhàng. Bóng từ chân đội trưởng Gerrard qua Kuyt rồi Crouch và cuối cùng đến chân Luis Garcia. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã kết thúc gọn gàng trong pha đối mặt với Sorensen. Một kết quả rất bất ngờ, nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Liverpool đã có một hiệp 1 hay nhất kể từ đầu giải.

Sang hiệp 2, Martin ONeil có liền 2 sự thay đổi người. Cặp tiền đạo Angel - Baros do thi đấu quá tệ nên đã bị đưa ra sân để nhường chỗ cho "lão tướng" Sutton và tiền vệ người Pháp, Agathe. Agbonlahor được đẩy lên đá cặp tiền đạo cùng Sutton. Và sự thay đổi người này đã phát huy tác dụng. Phút 56, Sutton đã chuyền bóng để Agbonlahor băng xuống hạ gục Reina bằng cú sút quyết đoán ở trong vòng cấm địa của Liverpool. Với sự điều chỉnh của ONeil, Aston Villa đã tạo được thế trận cân bằng hơn.

Kuyt ăn mừng bàn thắng "hiếm hoi" ghi cho Liverpool

Do mải dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nên khung thành của Aston Villa bị nhiều phen sóng gió. Một hậu vệ của Aston Villa đã phải phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú sút từ cự ly gần của Gerrard. Ít phút sau, đến lượt Luis Garcia cũng sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Villa cũng có pha đáp trả bằng cú đánh đầu hiểm của Sutton nhưng thủ môn Reina đã xuất sắc bay người cản phá.

Với ý định bảo toàn tỷ số và để các trụ cột nghỉ ngơi chuẩn bị cho C1 nên HLV Benitez đã lần lượt rút Crouch, Luis Garcia và đội trưởng Gerrard ra khỏi sân. "Quỷ đỏ" Liverpool chủ động rút toàn bộ lực lượng về phía sân nhà, cầm bóng chắc nên gần như 10 phút cuối trận, Aston Villa không tạo thêm được một cơ hội nào đáng kể. Liverpool đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1. Dường như những "ngón đòn" của Martin ONeil đều bị Benitez "bắt vở". Và kết quả Aston Villa đã phải chịu trận thua đầu tiên đầy "tâm phục khẩu phục".

Đội hình thi đấu

Liverpool:
Reina - Carragher, Finnan, Hyypia, Riise - Alonso, Gerrard (Fowler), Sissoko, Luis Garcia (Zenden)- Crouch (Pennant), Kuyt
Aston Villa: Sorensen - Barry, Bouma, Hughes, Mellberg - Osbourne (Davis), Ridgewell, Petrov, Agbonlahor  - Angel (Sutton), Baros (Agathe)
Bàn thắng: Kuyt-p32, Crouch-p38, Luis Garcia-p44, Agbonlahor-p56

+ Arsenal - Everton: Mạch chiến thắng của “Pháo thủ“ bị chặn lại


Chuỗi trận thắng liên tiếp tại Premiership của đội bóng thành London đã bị Everton chặn đứng. Trên sân Emirates, dù pha sút phạt tuyệt vời của Van Persie có thể khiến khán giả phải trầm trồ thì cũng chỉ đủ giúp Arsenal kiếm được một điểm ngay trên sân nhà.

Pha ghi bàn củaTim Cahill
 








  Pha ghi bàn của Tim Cahill

Tại sân nhà Arsenal đã bất ngờ để đội khách ghi bàn trước ngay từ phút thứ 9, nhờ công của tuyển thủ Australia Tim Cahill sau pha đá phạt bên cánh phải của Mikel Arteta. Sau bàn thua, đội chủ nhà nóng mặt tràn lên tấn công nhưng sự vô duyên trong dứt điểm của Robin Van Persie và Theo Walcott cùng với sự xuất sắc của Phil Neville và thủ môn Tim Howard đã khiến hiệp 1 phải kết thúc với phần thắng tạm nghiêng về đội khách.

Sang hiệp 2, những pha tấn công của “thùng thuốc súng” đều bị sự dũng mãnh của đội bóng của thành phố cảng chặn lại và họ cũng đã phải nhận đến 3 thẻ vàng. Thế nhưng điều gì phải đến cũng đã đến, phút 67, Lee Carsley của Everton phạm lỗi với Tomas Rosicky ngoài vòng cấm và Arsenal được hưởng một quả đá phạt.

Và từ khoảng cách 23m, Robin Van Persie đã tung ra cú sút chân trái hạ gục thủ thành Tim Howard gỡ hòa cho Arsenal. Từ lúc đó đến cuối trận, dù tấn công dồn dập nhưng đội chủ nhà vẫn không thể ghi được thêm bàn thắng nâng tỉ số , nhưng sự xuất sắc trong hàng thủ của Everton không cho họ cơ hội và đành chịu chia điểm trên sân nhà.

Sau trận đấu này, Arsenal đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng với 17 điểm, sau Bolton (20), MU (22) và Chelsea (25)

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Lehmann - Djourou (Walcott), Gallas, Hoyte (Flamini), Toure - Gilberto Silva, Fabregas, Hleb (Aliadiere), Rosicky - Henry, Van Persie
Everton: Howard - Lescott, Neville, Stubbs, Yobo - Arteta, Cahill, Carsley, Davies, Osman - Johnson
Bàn thắng: Cahill-p9 Van Persie-p67

Cùng thời điểm, Portsmouth giành thêm 1 chiến thắng nữa trước đội bóng đang gặp khó khăn với tỷ số 3-1 bằng các bàn thắng của Kanu, Mendes và Gunnarsson (tự đưa bóng về lưới nhà). Còn Wigan bất ngờ có chiến thắng ngay trên sân của Fulham bằng bàn thắng duy nhất của Camara.  

Kết quả các trận vòng 10 (28/10)

Sheffield United 0-2 Chelsea
Lampard (43'); Ballack (49')

Bolton 0-4 Manchester United
Rooney (10', 16', 89'); Ronaldo (82')

Fulham 0-1 Wigan
Camara (83')

Arsenal 1-1 Everton
Van Persie (71') - Cahill (11')

Liverpool 3-1 Aston Villa
Liv: Kuyt (32'); Crouch (38'); Garcia (44') - Agbonlahor (56')

Portsmouth 3-1 Reading
Gunnarsson (og 10'); Kanu (52'); Mendes (66') - Doyle (84')

Watford 0-0 Tottenham

Newcastle 0-0 Charlton


Thuý Nga -  Minh Liên

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X