Thứ Hai, 01/07/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool: Ngày mai tươi sáng với Torres?

Thứ Năm 05/07/2007 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Torres đặt bút kí

Phải, “Chú nhóc” sẽ không cô độc tại sân Anfield, ở đây anh sẽ được gặp những người đồng hương như Reina, Xabi Alonso và đặc biệt là HLV R.Benitez. Mong muốn tạo dấu ấn và xây dựng một đế chế Tây Ban Nha ở xứ sơ sương mù, Rafa đã theo đuổi Torres hơn một năm nay và giờ ông đã thành công.


Với Torres, Benitez đã tìm được mảnh ghép cuối cùng cho thành công

Chẳng phải nói thì ai cũng có thể hình dung sự kỳ vọng dành cho chàng tiền đạo ĐT Tây Ban Nha lớn thế nào và việc trao chiếc áo số 9 “huyền thoại“ của Liverpool cho Torres cùng đồng nghĩa với áp lực khổng lồ đang dồn lên đôi chân của El Nino. Ghi bàn, ghi bàn và ghi bàn. Đó là tất cả những gì Liverpool mong chờ ở bản hợp đồng kỉ lục này. Kể từ khi Owen chuyển sang Real Madrid, chưa một mùa giải nào, The Kop lại sở hữu một tiền đạo có khả năng ghi trên 20 bàn thắng/mùa.

Không thể bỏ ra một số tiền khổng lồ để mua một cầu thủ chỉ để làm lấp đầy băng ghế dự bị, Torres sẽ chắc chắn chiếm một suất trên hàng công của Quỷ Đỏ, chơi bên cạnh anh có thể là một Peter Crouch cao kều hoặc Dirk Kuyt nhanh nhẹn tuỳ thuộc vào từng tình huống cụ thể. Nhiều nhà chuyên môn nhận xét với phong cách chơi bóng mạnh mẽ và tốc độ, nhiều khả năng “Chú nhóc” sẽ nhanh chóng thích ứng được với phong cách thi đấu đến chóng mặt của bóng đá Anh.

 

Liverpool đang khao khát thể hiện mình. Những thành công trên đấu trường châu lục những năm tháng vừa qua đã làm cho 2 ông chủ người Mỹ hài lòng, nhưng không phải tuyệt đối. Cái mà bộ đôi tài phiệt muốn là chức vô địch Premiership. Và ước muốn ấy cũng giống như ước muốn của các Liverpudians bởi đã 18 năm rồi họ chưa được chạm tay vào chiếc cúp danh giá nhất xứ sở sương mù. 

The Kop không thiếu tiền và có thừa tham vọng, nhưng suốt nhiều năm qua họ chỉ có thành công tại những giải đấu Cúp bởi đội hình và cách chơi mà các HLV xây dựng lên cho đội bóng thành phố Cảng chỉ nhằm đến những mục tiêu ngắn hạn, những trận đấu knock out mà không hướng đến chiều sâu và tính ổn định. Benitez muốn thay đổi điều này, chính thế mà từ 2 năm trở lại đây, ông đã tiến hành một cuộc cách mạng âm thầm.

Torres sẽ thành công ở Anfield

Đội hình hiện tại của Liverpool là sự kết hợp tuyệt vời của các tài năng bản địa (Gerrard, Carrager, Crouch), kinh nghiệm (Riise, Alonso, Finnan, Kuyt) và sức trẻ (Sissoko, Agger, Machesrano...). Torres là mảnh ghép cuối cùng cho một The Kop hoàn hảo. Với riêng Benitez, công cuộc La-tinh hoá một đội bóng có lối chơi kiểu Anh truyền thống đã hoàn tất với sự có mặt của Torres. Thất bại của Liverpool trước AC Milan trong trận chung kết Champions League cho thấy, đội bóng vùng Merseyside đang thiếu một cầu thủ lớn có dấu ấn đặc biệt. Fernando Torres đang được hi vọng sẽ là người tạo nên dấu ấn ấy.

Thế nhưng, một thực tế khó khăn là hiếm có một ai thành công ngay khi vừa mới chuyển tới Anh thi đấu. Shevchenko tài năng và danh tiếng hơn “The Kids” nhưng anh vẫn chỉ là một thất vọng khôn nguôi trên đất Anh. Một sự thật khác cũng phũ phàng không kém là có rất ít siêu sao người Tây Ban Nha có thể thành công ở các CLB nước ngoài.

Gaizka Mendieta, tượng đài của Valencia ngày nào, lang thang khắp châu Âu mà không tìm lại được chính mình như thuở còn tung hoành ở Mestalla. “Tiểu phật” De la Pena đánh mất mình ở Lazio, “thần đồng” Farinos đã thui chột hẳn khi chuyển đến Inter…  Ở Atletico Madrid, Fernando Torres là Vua. Nhưng nếu chỉ cần bước ra khỏi thành Madrid, El Nino chỉ là một cậu bé. Và liệu ở mảnh đất phố cảng lành ít dữ nhiều này, Torres liệu có chứng tỏ được mình?

Yesterday (Ngày hôm qua) là một nhạc phẩm của những người con bất tử thành Liverpool, The Beatles, đã được bầu chọn là bài hát hay nhất thế kỉ 20. Nhưng những người dân thành phố Cảng không muốn nói quá nhiều về những kỉ niệm ngày xưa khi họ từng thống trị nước Anh. Các Liverpudians lại mong ngóng về 1 ngày mai tươi sáng hơn. Và niềm hi vọng ấy được đặt vào trọn lên vai một người mới: “El Nino“ Fernando Torres.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X