Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea – Wigan: Chuyện nhỏ?

Thứ Bảy 28/02/2009 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa này, đã có lúc người ta hỏi, đâu là sức mạnh thực sự của Chelsea? Dưới thời Felipe Scolari, The Blues đã đánh mất đi bản sắc trước đây. Nhưng giờ, tất cả đã dần quay lại khi Guus Hiddink về nắm đội.

Hiddink đúng là “phù thủy”?

Cũng giống như Felipe Scolari, Guus Hiddink thiết quân luật ngay từ những ngày đầu tiên đặt chân xuống Stamford Bridge. Nhưng do phương pháp của 2 người khác nhau, nên hiệu quả cũng khác nhau. Thời Big Phil, Chelsea không phải một khối thống nhất, khi xuất hiện những sự ưu ái mang tính riêng tư của HLV người Brazil. Hiddink không làm vậy, bởi ông đã rút ra được nhiều điều từ “vết xe đổ Scolari”.

Hiddink quả đúng là vị phù thủy tài ba

Dễ hiểu khi Chelsea sau khi thay “tướng” đã chơi bằng một tinh thần hoàn toàn khác. Từ FA Cup đến Premiership, rồi Champions League, The Blues lại thể hiện được khát khao chiến đấu và chiến thắng, hệt như Chelsea - Mourinho ngày nào. Không quá khi Roman Abramovich ca ngợi, “Hiddink cũng là một Người đặc biệt”. Vậy HLV ĐT Nga có điểm mạnh gì để được ví như Jose Mourinho?

Điểm mạnh của Hiddink, ngoài bảng vàng thành tích quá khứ, quan trọng nhất còn là tiếng nói có uy lực trong phòng thay đồ. Ở bất kỳ đội bóng nào chiến lược gia người Hà Lan dẫn dắt, kỷ luật chiến thuật luôn được ưu tiên hàng đầu. Hiddink dường như luôn thấm nhuần tư tưởng, phải “tề gia” trước đã, rồi hãy nói “trị quốc” hay “bình thiên hạ”! 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT CHE gửi 6589

Xét cho cùng, Hiddink chẳng phải một “phù thủy” hay đấng cao siêu gì. Có điều, bằng uy tín và kinh nghiệm cầm quân, ông luôn nhận được sự tôn trọng tuyệt đối của các CLB và từng cầu thủ. Ở Chelsea, Hiddink đang được đối đãi như Special One trước đây.

Wigan, không phải đối thủ!

Thế cho nên, khi Chelsea trở lại Premiership sau chiến thắng Juventus tại Champions League, người ta vẫn tin chắc rằng, The Blues sẽ chiến thắng, như một lẽ tự nhiên, trước Wigan. Ngộ nhận hay quá tự tin chăng? Không hề! Bởi có quá nhiều sự khác biệt trong tương quan so sánh giữa đôi bên.

Wigan không phải là ôối thủ xứng tầm của Chelsea vào lúc này

Thứ nhất, thực lực Chelsea quá mạnh so với Wigan, dù xét trên phương diện tập thể hay từng cá nhân. Lúc này, The Blues là một CLB thuộc đẳng cấp các đội bóng lớn ở châu Âu, trong khi Wigan mới chỉ góp mặt ở Premiership vẻn vẹn 5 mùa gần đây. Thứ hai, Chelsea đang có chuỗi thành tích rất tốt, với 3 chiến thắng liên tiếp. Còn Wigan, 4 trận hòa, 2 thua, ghi 1 bàn thắng là hành trang họ mang đến Stamford Bridge.

Quá khứ chỉ ra rằng, trước các CLB thuộc “Tứ đại gia”, thành tích của Wigan luôn rất kém cỏi. Riêng với Chelsea, thày trò HLV Steve Bruce chỉ thủ hòa được 1 trận duy nhất, trong tổng số 8 lần đối đầu trên khắp các mặt trận. Với những chênh lệch rất lớn đó, có thể tự tin mà khẳng định, “xử lý” Wigan chỉ là chuyện nhỏ với Chelsea…

CON SỐ

4: Wigan chưa bao giờ để hòa 0-0 trong 4 trận liên tiếp tại Premiership. Có nghĩa là, nếu trận làm khách trên sân Stamford Bridge kết thúc không bàn thắng, đó sẽ là một kỷ lục trong lịch sử Wigan.
29: Kể từ khi thăng hạng mùa 05/06, Wigan đối mặt với “Tứ đại gia” tổng cộng 29 lần. Kết quả: toàn hòa và thua, trong đó 20 trận đầu tiên của Wigan trước M.U, Chelsea, Arsenal và Liverpool đều là những thất bại thảm hại liên tiếp.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Chelsea: Carvalho đã sẵn sàng. J.Cole, Essien vẫn vắng mặt do chấn thương. Bosingwa bị treo giò.
Wigan: Mido, Valencia không thể thi đấu. Watson bị treo giò. Khả năng ra sân của de Ridder và Koumas còn bỏ ngỏ.
Wigan chưa bao giờ thắng Chelsea trong khuôn khổ Premiership, khi để thua tới 6 và chỉ hòa nổi 1 trận trong tổng số 7 lần 2 đội gặp nhau.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Chelsea: Cech, Mancienne, Alex, Terry, A Cole, Kalou, Mikel, Lampard, Quaresma, Anelka, Drogba.
Wigan: Kirkland, Melchiot, Bramble, Boyce, Figueroa, Scharner, Cattermole, Rodallega, N'Zogbia, Kapo, Zaki.

DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 3-0

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X