Thứ Ba, 19/03/2024 Mới nhất
Zalo

Không Champions League, MU nợ nần chồng chất

Thứ Tư 26/02/2020 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo bản báo cáo tài chính mới nhất, doanh thu của Manchester United đã giảm 20% còn khoản nợ lại tăng lên đáng kể.

Manchester United vẫn luôn là một trong những CLB có thương hiệu lớn nhất thế giới. Tuy nhiên trong nhiều năm trở lại đây, thành công nghèo nàn trên sân cỏ cũng khiến Quỷ Đỏ gặp khá nhiều khó khăn trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt vấn đề đáng lo ngại khi thường xuyên vắng mặt ở Champions League.

Cụ thể theo bản báo cáo tài chính mới nhất được ban lãnh đạo sân Old Trafford công bố, việc không được tham dự Cúp C1 Châu Âu mùa giải này khiến doanh thu truyền hình của CLB đã giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái (39 triệu bảng), trong khi số tiền thu về từ bán vé cũng giảm 15%.

Không Champions League, Manchester United nợ nần chồng chất hình ảnh
Manchester United

Điểm tích cực duy nhất của MU khi vắng mặt ở Champions League là quỹ lương giảm 9% do thỏa thuận trong hợp đồng với các cầu thủ. Tuy nhiên, con số này không thấm thoát vào đâu so với thiệt hại lớn về tài chính của họ. Vị chi, tổng doanh thu giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái, kéo theo khoản nợ tăng thêm 73,6 triệu bảng, cán mốc 391,3 triệu bảng.

Mặc dù gặp khó khăn tài chính nhưng phó Chủ tịch Ed Woodward vẫn lạc quan cho rằng Man Utd đang đi đúng hướng dưới triều đại Ole Gunnar Solskjaer: “Chúng tôi đang nỗ lực để có kết thúc tốt ở Premier League, Europa League và FA Cup. Chúng tôi cũng đang trong giai đoạn tái thiết đội hình với nhiều thay đổi. Tất cả sẽ hướng tới thành công lâu dài với Ole.”

“Mùa giải này là một trong giai đoạn đầu của sự cải tổ. Đã có nhiều thay đổi trong đội hình. Một số đã ra đi và một số mới đến CLB. Chúng tôi đã có Bruno Fernandes. Đây là bước tiến quan trọng theo định hướng đó. Chúng tôi cam kết sẽ bổ sung các tân binh có kinh nghiệm và đẳng cấp thế giới cũng như tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ từ học viện. Mọi thứ sẽ diễn ra theo kế hoạch.”

Mục tiêu lớn nhất của MU ở mùa giải này là đoạt vé trở lại đấu trường Champions League. Sau vòng 27 Premier League, Quỷ Đỏ đã vươn lên đứng thứ 5 và chỉ còn kém Top 4 vỏn vẹn 3 điểm. Thực chất, vị trí hiện tại khả năng cũng đủ cho họ hoàn thành nhiệm vụ do án phạt cấm của Man City.

Chuyện thật như đùa: Đồng đội đi vắng, tân binh MU bị đuổi khỏi sân tập
Tiền đạo Odion Ighalo mới đây đã vướng vào một tình huống dở khóc dở cười khi bị xua đuổi khỏi sân tập của đội bóng.
Được fan nhí MU gửi thư… mong thua, Klopp hồi âm đầy tinh tế và nhân văn
Cuộc trò chuyện câu chữ thú vị có một không hai giữa hai “đại kình địch không đội trời chung” – HLV của Liverpool và một cổ động viên 10 tuổi của Manchester...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X