Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Được fan nhí MU gửi thư… mong thua, Klopp hồi âm đầy tinh tế và nhân văn

Thứ Sáu 21/02/2020 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc trò chuyện câu chữ thú vị có một không hai giữa hai “đại kình địch không đội trời chung” – HLV của Liverpool và một cổ động viên 10 tuổi của Manchester United.

Ngày 24/1/2020, một bức thư bất ngờ cập bến Anfield từ một cổ động viên… Manchester United, với nội dung ngô nghê và hài hước cũng như không kém phần táo bạo như sau:

“Bác Jurgen Klopp kính mến,

Tên cháu là Daragh. Năm nay cháu lên 10 tuổi. Cháu sắp chuyển tới Glenswilly N.S ở hạt Donegal. Cháu là cổ động viên của Manchester United và cháu viết thư này để than phiền.

Liverpool đang thắng nhiều quá nhiều. Nếu thắng thêm 9 trận nữa thì các bác sẽ trở thành đội bóng có chuỗi bất bại tốt nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Là một fan Quỷ Đỏ, điều đó khiến cháu thấy rất buồn.

Vậy nên lần tới khi Liverpool thi đấu, các bác làm ơn hãy thua đi ạ, cứ để cho đội khác ghi bàn là xong. Cháu hy vọng có thể thuyết phục được bác chọn không vô địch hoặc không thắng thêm một trận nào nữa.

Thân ái,

Daragh.”

Fan nhí MU gửi thư… mong thua, Klopp hồi âm tinh tế và nhân văn hình ảnh
HLV Jurgen Klopp của Liverpool vs fan nhí MU

Dẫu cho có bận trăm công ngàn việc, Jurgen Klopp vẫn dành thời gian để hồi âm “thiện chí” của cậu nhóc ngây thơ và dễ thương lém lỉnh này. Một lời từ chối khéo léo nhưng đầy tinh tế và nhân văn:

“Daragh thân mến,

Lời đầu tiên, bác muốn cảm ơn cháu vì đã viết thư cho bác. Bác biết cháu không định gửi bất cứ lời chúc may mắn nào cho bác nhưng được nghe lời tâm sự của một fan bóng đá nhí, trong bất cứ hoàn cảnh nào, vẫn luôn là một điều tốt đẹp. Thế nên, bác rất trân trọng bức thư của cháu.

Nhưng không may là trong tình huống này, bác không thể đáp ứng yêu cầu của cháu được. Cháu muốn Liverpool thua nhiều bao nhiêu thì công việc của bác, nỗ lực làm mọi thứ để giúp Liverpool thắng, càng nhiều bấy nhiêu. Đó cũng là ước nguyện của hàng triệu người trên toàn thế giới. Vậy nên, bác không thể để họ thất vọng được.

Nhưng may mắn cho cháu, bọn bác đã từng thất bại trong quá khứ và sẽ còn thua tiếp trong tương lai nữa, vì đó mới là bóng đá, có thắng có thua. Vấn đề là ở độ tuổi lên 10, cháu thường nghĩ những gì ở hiện tại sẽ luôn trường tồn theo thời gian còn bác, ở tuổi 52, có thể nói với cháu rằng bóng đá chắc chắn không bao giờ nằm trong trường hợp bất biến đó.

Nhưng đọc thư của cháu, bác nghĩ có một thứ sẽ không bao giờ thay đổi, đó chính là tình yêu cháu dành cho bóng đá và cho đội bóng của mình. Manchester United thật may mắn khi có một cổ động viên đáng yêu như cháu đấy!

Bác hy vọng mình sẽ đủ may mắn để thắng thêm nhiều trận nữa cũng như giành được thêm vài danh hiệu. Cháu không nên thấy thất vọng quá vì dù là những đối thủ truyền kiếp nhưng chúng ta vẫn luôn dành cho nhau sự tôn trọng tuyệt đối. Với bác, đó mới chính là cái chất của bóng đá.

Bảo trọng và chúc cháu may mắn nhé,

Jurgen Klopp.”

Fan nhí MU gửi thư… mong thua, Klopp hồi âm tinh tế và nhân văn hình ảnh
HLV Jurgen Klopp của Liverpool vs fan nhí MU
Góc Liverpool: Trưởng thành trong tiếng chửi của Klopp
Liverpool đã lớn lên nhờ những câu mắng chửi của Jurgen Klopp. Từng ngày và từng ngày, họ chắc chắn và linh hoạt hơn, thấm nhuần lối chơi pressing được HLV...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X