Thứ Sáu, 05/07/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Hiddink chính thức cập bến Stamford Bridge

Thứ Năm 12/02/2009 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau nhiều lời đồn thổi ngay khi Scolari bị mất việc, cuối cùng Chelsea cũng giải quyết nhanh gọn vụ thương lượng với HLV Guss Hiddink, để có được sự trợ giúp của ông từ nay đến cuối mùa bóng. Hiddink sẽ gặp phải thử thách không nhỏ vào buổi lể ra mắt, trong chuyến làm khách CLB có phong độ tốt gần đây là Aston Villa vào ngày 21 tháng 2.
 

Trang chủ Chelseafc.com giật dòng tít “CLB bóng đá Chelsea vui mừng tuyên bố HLV Guus Hiddink sẽ dẫn dắt đội bóng từ nay đến cuối mùa”. Dự kiến vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ có buổi làm việc với CLB mới ngay dịp cuối tuần này. BLĐ Chelsea cũng không quên gởi lời cảm ơn tới Hiệp hội bóng đá Nga, vì sự hợp tác và tạo điều kiện cho vụ thương thảo diễn ra suôn sẻ. Trước đó, Hiddink đã nắm giữ cương vị HLV tuyển Nga từ năm 2006, đưa họ lọt tới bán kết Euro 2008.

 

Guss Hiddink sẽ dẫn dắt Chelsea


Trên đường tới Áo và Thụy Sỹ hè năm ngoái, ĐT Nga đã đánh bại Sư tử Anh tại Moscow, gồm những “The Blues” chính hiệu như Frank Lampard, Shaun Wright-Phillips hay Joe Cole (đội trưởng John Terry vắng mặt vì chấn thương). Bước vào vòng chung kết, họ lần lượt vượt qua Hy Lạp và Thụy Điển ở vòng bảng, trước khi đánh bại ứng cử viên vô địch Hà Lan ở tứ kết. Trận thắng 3-1 trước Hà Lan khiến cả lục địa già phải nhìn ĐT Nga với một con mắt khác. Tuy nhiên, họ vẫn phải dừng bước ở bán kết khi gặp Tây Ban Nha, nhà vô địch sau đó.

 

ĐT Nga là ĐTQG thứ 4 Hiddink dẫn dắt, sau khi ông đưa Australia tham dự World Cup 2006, lần đầu tiên kể từ năm 1974. Ở World Cup 2002, ông cùng Hàn Quốc lọt tới bán kết và tương tự là trường hợp của Hà Lan tại World Cup 1998. Có một điều trung hợp thú vị là ở World Cup 2002, chính Michael Ballack đã chấm dứt giấc mơ đi tiếp của Hàn Quốc bằng bàn thắng đẳng cấp trước ngưỡng cửa chung kết.

 

Ngoài ĐTQG, Hiddink còn để lại danh tiếng ở những CLB ông từng dẫn dắt. Chia tay Hàn Quốc năm 2002, nơi ông được trao tặng phần thưởng “công dân danh dự”, Hiddink trở lại dẫn dắt PSV Eindhoven. Đây là CLB ông từng chơi bóng những năm 1970 và giúp họ giành một cúp châu Âu, 3 cúp Eredivisie những năm cuối thập kỉ 80 thế kỉ trước ở vai trò HLV. Từ năm 2002-2006, ông đưa đội bóng cũ tới 4 chức vô đich giải bóng đá cao nhất Hà Lan, cùng 2 lần góp mặt ở bán kết Champions League. Đáng nói hơn, trong khoàng thời gian này ông còn kiêm nhiệm chức vụ HLV trưởng của Australia.

 

Ngoài những đội bóng kể trên, Hiddink còn để lại dấu ấn ở Fenerbahçe (1990-91), Valencia (1991-94), Real Madrid (1998-99), Real Betis (1999-2000). Phát biểu sau khi trở thành HLV The Blues, Hiddink cho biết: “Abramovich đã làm rất nhiều việc cho bóng đá Nga và tôi thấy đây là lúc để đáp lại thịnh tình của ông ấy. Tôi sẽ tại vị ở đây đến cuối mùa giải, nhưng nếu CLB có kết quả không mấy khả quan, tôi sẵn sàng ra đi.”

 

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X