Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 25 Premier League: Đức vua tại vị

Thứ Ba 10/02/2009 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thế là hết. Sau 2/3 chặng đường, Premiership ngày càng trở lại diện mạo quen thuộc. Chelsea đã buông súng. Liverpool vô vọng. “Đức vua” của Premiership sẽ thêm một lần nữa bảo toàn được ngôi báu. Tất yếu thôi, bởi gần như chẳng thể khác được nữa!

Điệp khúc buồn

Nhà vua của Premiership 08/09 sẽ là M.U. Liệu có ai cảm thấy chán ngán trước thông tin này? Chắc chắn là không ít. Bởi nó đã lặp đi lặp lại kể từ ngày Premiership ra đời.

Sự thống trị của M.U khiến người ta cảm thấy nhàm chán. Còn chán hơn trước cái cách mà M.U duy trì quyền lực của mình. Series 1-0 lại tiếp diễn và nó đã được mở rộng lên thành 8/11 trận gần nhất. Tính tổng cộng, M.U đã có 9 trận thắng 1-0 ở Premiership 08/09. Thày trò Ferguson đang gợi lại hình ảnh của Arsenal thủa George Graham hoặc Chelsea dưới “triều đại” Jose Mourinho, chứ họ không mang nhiều dáng dấp của một M.U hào hoa vốn luôn lấy tấn công làm xu hướng chủ đạo đã hàng chục năm nay.


Công bằng mà xét, M.U 08/09 chơi không ấn tượng như M.U 1998/99, cũng không đẹp mắt như M.U 2007/08. Nhưng họ vẫn vươn lên đỉnh, thậm chí ngay từ cuối tháng 1, nghĩa là sớm hơn tới 2 tháng so với mùa 2007/08. Đó là bởi Premiership 08/09 không có một “ngựa ô” bất trị như Arsenal, cũng không có kẻ thách thức nghiêm túc như Chelsea-Avram Grant. Thực tế, cả Liverpool, Chelsea đã đồng thời “buông súng”. Quá sớm so với mong đợi.

Trên lý thuyết, cơ hội vẫn còn cho Chelsea và cả Aston Villa nữa. Nó thậm chí vẫn rất sáng trước mắt Liverpool. Nhưng nếu căn cứ vào những gì họ thể hiện trên sân, người ta lại cảm thấy quá nản. Aston Villa nói thẳng ra là chưa đủ tầm cạnh tranh. Chelsea (và cả Arsenal) bế tắc tới mức giữ được vị trí trong Top 4 cũng là một thách thức. Còn Liverpool? Ai dám tin vào họ khi chứng kiến những phút nghẹt thở như trước Portsmouth. Vả chăng khi Gerrard còn chấn thương, Torres lúc nào cũng có nguy cơ nhập viện, một đội bóng phụ thuộc vào những cá nhân như Liverpool trở nên thật mong manh trong cuộc đua đường dài.

Cảm hứng “ngựa ô”

Premiership ở trên thượng tầng vẫn nhàm chán và cũ rích. Thế nên người ta đành tìm cảm hứng từ những “ngựa ô” dù đích ngắm của họ cũng chỉ là những mục tiêu “đơn giản” như một suất trong Top 4 chẳng hạn.

Bây giờ, theo dõi bước tiến của Aston Villa hay Everton có khi lại thú vị hơn là những diễn biến ở tốp đầu. Bởi Aston Villa và cả Everton đang cho thấy họ là những hiện tượng đích thực. Mấy ai ngờ sau 25 vòng đấu, Aston Villa đang đứng trên cả Chelsea lẫn Arsenal. Mấy ai ngờ sau giai đoạn tồi tệ đầu mùa, Everton giờ đã leo lên hạng Sáu và bắt đầu phả hơi nóng hầm hập vào gáy Arsenal. Với những người yêu thích sự bất ngờ, hẳn họ sẽ mong đợi Aston Villa duy trì được chỗ đứng, còn Everton sẽ tiếp tục tiến lên, chen chân vào Top 4 hoặc Top 5 chẳng hạn. Được như thế, Premiership sẽ có một diện mạo mới, bù đắp phần nào cho sự thống trị nhàm chán của Quỷ đỏ thành Manchester.

CON SỐ THỐNG KÊ

13: Giữ sạch lưới tại Upton Park, van der Sar đã phá kỷ lục Vương quốc Anh với 13 trận liên tiếp không để lọt lưới. Tính ra, van der Sar đã bảo toàn khung gỗ M.U trong 1212 phút – vượt xa kỷ lục cũ 1197 phút mà Chris Woods nắm giữ từ mùa 1986/87.
17: Với bàn thắng vào lưới West Ham, Ryan Giggs đã trở thành cầu thủ duy nhất ghi tối thiểu 1 bàn/mùa trong toàn bộ 17 năm Premiership tồn tại.
27: Derby Bắc London là trận thứ 27 ở mùa này kết thúc không bàn thắng. Chỉ sau 25 vòng đấu, số trận có tỷ số 0-0 đã vượt qua mùa trước (26).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

14 bàn: Anelka (Chelsea)
11 bàn: Robinho (Manchester City), C.Ronaldo (Man Utd)
10 bàn: Agbonlahor (Aston Villa), Zaki (Wigan Athletic)
9 bàn: Bent (Tottenham), Cisse (Sunderland), Davies (Bolton), Defoe (Tottenham), Gerrard (Liverpool), Lampard (Chelsea), van Persie (Arsenal)
8 bàn: Adebayor (Arsenal), C.Cole (West Ham), Crouch (Portsmouth), Owen (Newcastle), Torres (Liverpool).

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X