Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ferguson: "Mất Henry, Arsenal sẽ chơi tốt hơn"

Thứ Sáu 13/07/2007 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mặc dù được coi là đối thủ số 1 của Wenger trong nhiều năm qua, nhưng HLV Alex Ferguson của MU mới đây đã có những đánh giá “tốt đẹp” dành cho đội bóng đối địch Arsenal. Theo ông, "Pháo thủ" sẽ chơi tốt hơn trong mùa giải tới "nhờ" việc ra đi của Henry.

Wenger đã có những kế hoạch mới thời kỳ “hậu Henry“?

Việc sát thủ người Pháp chuyển sang thi đấu cho Barcelona ở mùa giải sau đã làm dấy lên những nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ngôi vô địch của đội bóng thành London. Tuy nhiên, theo Alex Ferguson, HLV trưởng của đối thủ "truyền kiếp" với Arsenal những năm gần đây, đội bóng của Wenger không những không gặp khó khăn mà ngược lại, họ sẽ có được những lợi thế nhất định với sự ra đi của Henry.

Arsenal chưa bao giờ đứng ngoài nhóm 4 đội dẫn đầu giải ngoại hạng Anh, kể từ khi vị huấn luyện viên người Pháp nắm quyền vào năm 1996, và trong mùa bóng tới, Sir Alex tin tưởng rằng họ sẽ không bị mất đi vị trí quen thuộc đó.

Ông nói: "Arsenal sẽ vẫn đứng trong top 4 đội hàng đầu Premiership. Thậm chí khi không có Henry, họ sẽ thực hiện điều đó dễ hơn nhiều. Mùa hè vừa qua là thời điểm thích hợp để Henry ra đi. Không ai khác ngoài Wenger biết rất rõ điều đó. Ông ta đã làm đúng vì biết rằng các cầu thủ còn lại sẽ chơi tốt hơn khi không có tiền đạo người Pháp."

Huấn luyện viên Wenger sẽ bắt đầu những ngày tháng "không Henry" với nỗ lực đem lại một sức mạnh mới cho đội bóng. Ông sẽ có được một phần câu trả lời vào cuối tuần này, khi Arsenal chơi trận giao hữu với Barnet, một đội ở hạng dưới. “Giáo sư“ cho biết: "Tôi sẽ mang đến Barnet đội hình mạnh nhất của Arsenal. Các cầu thủ trụ cột đã quay trở lại tập trung. Vì thế các bạn sẽ lại được thấy những Kolo Toure, Manuel Almunia, Gael Clichy, Mahtieu Flamini, Denilson, Theo Walcott, Robin van Persie và Emmanuel Adebayor thi đấu. Họ đều đã có mặt ở trại tập huấn và đây sẽ là những trụ cột của Arsenal trong mùa giải mới“.

Mới đây, Arsene Wenger cũng đã hoàn tất bản hợp đồng với hậu vệ U-21 Pháp, Bacary Sagna từ Auxerre. Đây là tân binh thứ 4 của Arsenal trong mùa hè này.

"Chúng tôi đã rất ấn tượng với màn trình diễn của Sagna trong màu áo Auxerre," Gilles Grimandi, chuyên gia săn lùng cầu thủ của Arsenal cho biết: "Chúng tôi đã theo dõi hơn 40 trận đấu của cầu thủ này trong màu áo câu lạc bộ cũng như tuyển U-21 Pháp. Sau đó, chúng tôi đã đi đến quyết định phải đưa bằng được cậu ấy về với Emirates. Và cuối cùng mọi việc đã được như ý".

        Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X