Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Chelsea: Hãy cứ mơ đi

Thứ Hai 05/05/2008 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU đã giành chiến thắng quan trọng trước West Ham trong trận đấu cách đó hai ngày, điều đó có nghĩa nếu có được 3 điểm trước Newcastle trong trận đấu muộn nhất vòng 37, Chelsea vẫn không thể chiếm được ngôi đầu bảng.

Grant sẽ phải tìm câu trả lời cho bài toán Newcastle

Hy vọng vô địch tưởng như gần ngay trước mắt mà cứ dần xa tầm với của thày trò HLV Avram Grant.Gần bởi nếu thắng trong trận đấu đêm nay, Chelsea sẽ lại có cùng 84 điểm với MU. Nhưng xa bởi dù có thắng họ vẫn không thể có được ngôi đầu bảng bởi chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng 56-37 là quá lớn) sẽ khó mà san lấp được. Những cổ nhân có câu: "còn nước còn tát", nên The Blues vẫn cứ nên mơ dù giấc mơ của họ là quá xa vời.

Với Chelsea của Grant mùa giải năm nay thực sự như một cuộc thi Maraton đường trường. Nhận lời dẫn dắt Chelsea sau sự ra đi bất ngờ của Jose Mourinho, HLV người Do Thái với khuôn mặt có phần "quái dị" này đã từng bước tháo gỡ những khó khăn tại sân Stamford Bridge. "Đường dài mới biết ngựa hay", khi từ khoảng cách 5 điểm so với MU, hiện tại chỉ là 0 điểm. Chỉ cần một cú sảy chân bất ngờ của đối thủ, Chelsea sẽ là vua mới của Premiership.

Có được hưng phấn tinh thần rất cao sau chiến thắng ấn tượng 3-2 trước Liverpool ở trận đấu lượt về bán kết Champions League giữa tuần qua, Chelsea chắc chắn sẽ không muốn để mất lợi thế mà mình đang có trong chuyến làm khách tại sân Saint James' Park.Không có một trường hợp chấn thương hay án treo giò nào, nên Grant sẽ mang tới vùng Đông Bắc nước Anh những cá nhân xuất sắc nhất mà ông đang có. Ballack càng chơi về cuối mùa giải càng thể hiện sự thăng hoa. Drogba hay Lampard cũng bắt đầu tìm lại được lối chơi bùng nổ thường thấy. Chính sự đồng đều từ các tuyến đã tạo cho Chelsea tạo ra được sức mạnh thần tốc trong chặng đua nước rút ở giai đoạn cuối của mùa giải.

Bài toán của Grant sẽ là làm sao giải được ẩn số Newcastle, một đội bóng có phong độ cũng rất ổn định trong thời gian gần đây. Sau một khoảng thời gian cầm quân, tân HLV Kevin Keegan cũng đã tìm ra công thức chiến thắng cho đội chủ sân Saint Jame's Park. Trong 5 trận liên tiếp mới đây nhất, "Chích chòe" bất bại với 3 thắng và 2 hòa. Hàng công với vai trò nổi bật của Michael Owen đã khiến cho lưới của các đối thủ rung lên tới 11 lần trong 5 trận.

Kevin Keegan liệu có chặn được giấc mơ của Chelsea?

Sẽ có rất nhiều người cho rằng, Chelsea sẽ có một trận đấu dễ dàng tại Saint Jame's Park bởi đội chủ nhà đã hết động lực thi đấu. Nhưng Newcastle luôn là một đội bóng có lối chơi cống hiến bởi vậy dù đã không còn mục tiêu phấn đấu nhưng họ vẫn là một đối thủ khó chịu mà bất cứ đội bóng nào cũng dè chừng khi đối mặt.

Newcastle đang sở hữu hai cầu thủ cũ của Manchester United là Butt và Smith. Sẽ không ngoại trừ khả năng hai cựu cầu thủ của MU sẽ đá hết sức để giúp đội bóng cũ đăng quang. Hơn nữa, trong thời gian chuyển đến dẫn dắt Newcastle, HLV Keegan vẫn chưa có được chiến thắng trước một trong bốn đội bóng nào thuộc Big Four (tốp 4). Do vậy nếu đưa "Chích chòe" có được 3 điểm trong trận đấu đêm nay, cựu tuyển thủ Anh sẽ chứng tỏ được tài thao lược cầm quân của mình.

Sẽ là một chuyến đi đầy khó khăn cho thày trò Grant nhất là trong bối cảnh sức ép từ MU tạo ra là tương đối lớn. Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn nhất, Chelsea luôn thể hiện được bản lĩnh của mình. Với quyết tâm cao độ để tiếp tục hy vọng, The Blues chắc chắn sẽ không chịu buông súng đầu hàng.

Đội hình dự kiến:
Newcastle

:Harper, Beye, Edgar, Enrique, Taylor, Butt, Barton, Geremi, Owen, Viduka, Martins
Chelsea:Cech, Essien, A Cole, Terry, Carvalho, Mikel, Lampard, Ballack, Kalou, J Cole, Drogba. 

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X