Chủ Nhật, 08/09/2024 Mới nhất
Zalo

Fergie cười nhạo Benitez trước trận derby nước Anh

Thứ Bảy 14/03/2009 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ngay trước thềm trận đấu có ảnh hưởng hưởng quyết định tới chức vô địch Premier League năm nay, HLV Alex Ferguson của Manchester United đã “bới lông tìm vết” để phản phảo lại những phát biểu khó hiểu của HLV Rafael Benitez hồi tháng 1/2009.

Sir Alex Ferguson “phản pháo” Benitez

Trở lại với lời phát biểu trước đây của Benitez vào ngày 9/1, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã nói rằng: “Manchester United là đội bóng quyền lực nhất ở Ngoại hạng Anh. Chính vì vậy họ luôn thao túng được các quyết định của trọng tài và lịch đấu sao cho có lợi cho mình.” Mặc dù giữ thái độ im lặng ở thời điểm ấy, nhưng HLV Ferguson đã chọn đúng thời điểm diễn ra trận derby nước Anh để “phán pháo” lại vị đồng nghiệp.

Trả lời phỏng vấn của tờ Daily Mail, Sir Alex nói rằng ông không hiểu Benitez muốn nói gì, và có lẽ ông sẽ đọc lại các thuyết tâm thần học của Sigmund Freud (một nhà khoa học người Áo chuyên nghiên cứu về thần kinh học) để có thể hiểu được ý tứ sâu sa của người đồng nghiệp: “Có lẽ tôi cần phải đọc thêm các thuyết tâm thần học của Freud mới mong hiểu được ông ấy muốn ám chỉ điều gì. Tôi không rõ ông ta lấy những dẫn chứng đó ở đâu và tôi cũng chẳng thèm quan tâm. Tôi chưa hề bị phân tâm bởi những điều tương tự và bây giờ cũng vậy.”

Ngoài phát biểu của Benitez, đồng chủ tịch CLB Liverpool, George Gillett, cũng từng ám chỉ tới kế hoạch “đánh úp” đội chủ sân Anfield: “Chúng tôi đã chơi rất tốt trong mùa giải năm nay, nhưng đó là những gì diễn ra trước khi có một vài CLB “câu kết” với nhau để lên dàn xếp ý đồ lật đổ Liverpool”. Đáng ngạc nhiên là sau những lời “lên án” này, MU lại chơi như lên đồng và hiện đã bỏ xa The Red 7 điểm, trong khi vẫn còn một trận chưa đấu.

Mặc dù vậy, khi được hỏi về những phát biểu trên, HLV Benitez lại cho rằng ông không có ý chỉ trích MU và cho rằng Quỷ đỏ thành Manchester không hề bị ảnh hưởng bởi lời phát biểu ấy: “Tôi không tin rằng những lời nói trước đây của mình gây bất kì ảnh hưởng gì tới họ. Tôi đã không nói chuyện với Mr Ferguson từ lâu, nhưng tôi dành cho ông ấy sự tôn trọng. MU đã giành được các trận thắng liên tiếp từ đầu năm 2009 và đó là do phong độ cao của họ gần đây.”

Liverpool sẽ không được phép để thua nếu muốn tiếp tục cuộc chơi

Đoàn quân của Benitez đã khởi đầu mùa giải năm nay khá tốt, thậm chí nhiều người đã nghĩ tới chức vô địch đầu tiên của Lữ đoàn đỏ từ năm 1990. Tuy nhiên, The Reds đã thi đấu sa sút ở thời điểm tăng tốc của mùa giải và để cho The Red Devils ngày một nới rộng khoảng cách. Đêm nay, nếu không giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Old Trafford, nơi Benitez chưa kiếm nổi một chiến thắng trong 4 lần hành quân tới đây, hy vọng vô địch của Liverpool chắc chắn sẽ trở nên viển vông.

Với tinh thần hừng hừng khí thế chiến thắng sau khi đè bẹp Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League, Liverpool đang quyết tâm trở thành đội bóng đầu tiên ở Premier League rời sân Old Trafford với 3 điểm nằm gọn trong tay. Hiện, Liverpool chỉ còn dẫn trước Manchester United một chiếc cúp vô địch nước Anh (18 so với 17), chính vì vậy các Liverpudlian không hề muốn địch thủ san bằng kỷ lục của đội bóng giàu thành tích nhất vương quốc Anh.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X