Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

MU - Liverpool: Cuộc chiến không khoan nhượng!

Thứ Bảy 14/03/2009 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Cả MU và Liverpool đều đang thăng hoa với những chiến thắng vang dội ở Champions League. Giờ đây họ trở lại với giải đấu trong nước để thi tài với nhau để đeo đuổi mục đích riêng của mình. Một đội muốn bảo vệ thành công chức vô địch, một đội muốn lên ngôi sau thời gian đằng đẵng. Chắc chắn đây sẽ là một trận chiến rất khốc liệt và không có sự khoan nhượng.

Trước trận đấu này, HLV Benitez tuyên bố Liverpool là đội bóng mạnh nhất châu Âu và không sợ bất cứ đối thủ nào. Gerrard và Torres khẳng định sẽ đánh bại MU sau khi có chiến thắng tưng bừng trước Real Madrid. Trong khi đó, thủ môn Reina lại khiêm tốn hơn khi nói rằng rất khó để đánh bại MU vào lúc này, khi mà họ có một đội hình rất mạnh và có một phong độ rất ấn tượng. Còn bên phía đội chủ nhà trong trận đấu này, người "mạnh mồm" nhất là Wayne Rooney. Tiền đạo người Anh nói, anh và cả gia đình anh đều rất ghét Liverpool, và trong trận đấu này anh và các đồng đội sẽ cố gắng dập tắt "giấc mơ vô địch" của đội bóng thành phố cảng. Tất cả những phát biểu đó hứa hẹn mang đến một trận đấu căng thẳng và kịch tính. MU và Liverpool có thể nói là hai đội bóng có nhiều CĐV nhất trong số các CLB ở nước Anh bởi lối chơi phóng khoáng và đẹp mắt. Điều này chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ sẽ được thưởng thức một trận đấu "đáng tiền".


Có Gerrard và Torres, Liverpool vô cùng đáng sợ

Bằng điểm với Chelsea, nhưng Liverpool phải xếp thứ 3 do kém về hiệu số bàn thắng bại. Mục đích của họ giờ đây là đánh bại MU để ít nhất cũng tạm thời vượt qua Chelsea và rút ngắn khoảng cách với chính "Quỷ đỏ" thành Manchester. Sức mạnh của The Kop là không thể bàn cãi. Những trận thắng "điên cuồng", những phương án tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Đặc biệt còn "khủng khiếp" hơn khi họ có đầy đủ những cầu thủ quan trọng nhất như Gerrard và Torres. Điều này được thể hiện cụ thể nhất trong trận đấu với Real Madrid trên sân Anfield vừa qua. Riêng hai cầu thủ này đã đóng góp tới 3 bàn thắng trong 4 lần các cầu thủ Liverpool buộc Iker Casillas phải vào lưới nhặt bóng.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Tuy nhiên, cũng phải kể đến phong độ của Benitez và các học trò. Sự ổn định là điều mà The Kop thiếu nhất kể từ đầu giải đến nay (đúng hơn là trong những mùa giải vừa qua). Họ luôn khởi đầu rất ấn tượng, khiến rất nhiều người tin vào một kết quả tốt đẹp trước mắt họ. Tuy nhiên, càng về cuối giải đấu, Liverpool càng thể hiện rõ những mặt hạn chế về con người, về phong độ đặc biệt là sự tập trung cần thiết trong mỗi trận đấu. Chính điều này đã không ít lần tước đi thành công của họ. Ở mùa giải năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Đã có lúc Benitez và các học trò ngạo nghễ nhìn phần còn lại của Premiership với nụ cười đắc thắng, nhưng "niềm vui ngắn chẳng tày gang", họ lần lượt tụt xuống vị trí thứ 2 và giờ đây là thứ 3 trên bảng xếp hạng. Không biết đến bao giờ Liverpool mới biết trân trọng những gì mình đang có mà cẩn thận hơn đừng để mất điểm vào tay những đối thủ không xứng đáng.

MU đang thể hiện một sức mạnh khủng khiếp

Còn MU, họ đã từng thua Liverpool ở đầu mùa giải, thua Arsenal và hòa với Chelsea, nhưng trước những đội bóng thuộc nhóm "đàn em", họ rất ít khi để mất những điểm số đáng tiếc. Cũng phải công nhận mùa giải năm nay là một mùa giải rất ổn định của "Quỷ đỏ". Càng về cuối, các học trò của Sir Alex chơi càng hay. Họ liên tiếp mang về những trận thắng quý giá và qua đó vươn lên xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng một cách đầy thuyết phục. Có được điều đó là nhờ trong tay HLV Ferguson có một đội ngũ cầu thủ đồng đều ở mọi tuyến. Hơn nữa tình hình chấn thương cũng không khiến ban huấn luyện đối bóng phải đau đầu. Ở bất cứ một vị trí nào có cầu thủ không thể thi đấu, Sir Alex đều có thể đưa ra một sự thay thế hoàn hảo.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT MU gửi 6789

Chính nhà cầm quân người Scotland và nhiều chuyên gia đã nói rằng, MU có quá nhiều sự lựa chọn để có thể chiến thắng với vài đội hình khác nhau. Đúng là như vậy. Có thể thấy chính sách xoay vòng cầu thủ nổi tiếng của Benitez đã được Sir Alex sử dụng hợp lý như thế nào. Không chỉ có sự thay đổi về con người, HLV với biệt danh "máy sấy tóc" còn thường xuyên đưa ra những chiến thuật hợp lý cho từng đội hình mà ông lựa chọn. Đã có lúc, MU thi đấu mà không có Ronaldo nhưng họ vẫn giành thắng lợi, thậm chí là thắng đậm. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tầm quan trọng của tiền vệ người Bồ Đào Nha trong đội hình MU. Ở giai đoạn đầu của mùa giải, với việc Ronaldo bị chấn thương, MU đã thi đấu khá chật vật.

Ro - Ro tiếp tục là niềm hy vọng của MU

Giờ đây, sự "hồi sinh" của Ryan Giggs và Paul Scholes cộng với tài năng của những cái tên trẻ tuổi như anh em nhà Silva, Gibson, Evans hay Welbeck... MU đang được ví như một cơn "đại hồng thủy" sẵn sàng nhấn chìm tất cả những vật cản trên đường đi để về đích với chức vô địch trong tay. Thành tích trong 10 trận đối đầu gần đây nhất giữa hai đội cũng đang nghiêng về phía Manchester United, khi họ có tới 7 chiến thắng chỉ phải chịu hai trận thua. Trên sân Old Trafford, Sir Alex và các học trò chưa từng nếm mùi thất bại kể từ đầu giải đến nay. Liverpool đã thắng Real Madrid tới 4-0 ở Champions League, nhưng khi quay lại với đấu trường nội địa, họ chưa thật sự là nỗi khiếp sợ của các đối thủ, giống như cái cách mà MU đang làm.

Dự đoán: MU thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Carrick, Scholes, Park, Berbatov, Rooney.

Liverpool: Reina - Arbeloa, Carragher, Skrtel, Aurelio - Mascherano, Alonso - Kuyt, Gerrard, Riera - Torres.

  • Phúc Hưởng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X