Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 29 Premieship: Đòn quyết định!

Thứ Sáu 13/03/2009 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Manchester United và Liverpool đều mới trải qua những cảm xúc thăng hoa sau khi vượt qua vòng 1/8 Champions League đầy ấn tượng. Trong khi Liverpool chiến thắng oanh liệt trước Real Madrid với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-0, thì MU cũng khiến cả châu Âu nể phục, sau khi khiến Mourinho và các học trò bị loại trong tủi hổ.

 
MU được đánh giá cao hơn trong trận đấu này

Hai đội bóng nổi tiếng với bộ trang phục màu đỏ sẽ có cuộc chạm trán có tính chất quyết định ở vòng 29 lần này. Lợi thế có thể nói là đang nghiêng về đoàn quân của HLV Alex Ferguson, khi họ được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, nơi họ mới hạ gục Inter Milan và chưa một lần biết đến mùi thất bại kể từ đầu giải đến nay trên mọi đấu trường. Hơn nữa, sự ổn định của Manchester là rõ ràng hơn nhiều so với The Kop. Liverpool đã từng thắng MU ở trận lượt đi sau khi đã bị dẫn trước. Liverpool đã thể hiện một sức mạnh đáng kể và đã từng có thời điểm dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhưng họ không đủ bản lĩnh cũng như may mắn để tiếp tục duy trì điều đó. Ngược lại, khi MU có mặt ở vị trí số 1, họ chơi rất ổn định và ngày càng chắc chắn. Cho đến thời điểm này, "vốn" tích lũy của "Quỷ đỏ" đã là 7 điểm cùng 1 trận chưa đấu trước hai đội bóng đứng sau là Chelsea và Liverpool. Dù sao, không thể gạch tên Liverpool quá sớm, đặc biệt khi họ đang có sự trở lại đầy sung sức của Steven Gerrard và Fernando Torres, hai cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của đội bóng này. Không loại trừ khả năng sẽ có bất ngờ ở Old Trafford, nhưng điều đó là rất khó xảy ra.

Một đối thủ cạnh tranh khác của MU là Chelsea cũng sẽ gặp phải khó khăn khi đối đầu với một đội bóng khác của thành Man - Manchester City. Mark Hughes và các học trò mới đánh bại Aalborg ở cúp UEFA và chắc chắn sẽ ra sân với một tinh thần vô cùng hưng phấn. Nhưng với những gì đang thể hiện dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink, Chelsea đã dần lấy lại sức mạnh vốn có của mình. Lần này họ được chơi trên sân Stamford Bridge trước sự cổ vũ của đông đảo các CĐV nhà. Ở trận lượt đi, mặc dủ Robinho đã khiến cầu trường sân City of Manchester như nổ tung sau khi đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. Nhưng với 3 bàn thắng sau đó, các cầu thủ Chelsea đã kiếm được trọn vẹn 3 điểm sau khi trận đấu kết thúc. Chắc chắn đợt hành quân của Man City đến London lần này lành ít dữ nhiều.
 
Chelsea đang thăng hoa dưới thời Hiddink

Sau chiến thắng có phần vất vả và may mắn trước AS Roma, Arsenal trở về giải Ngoại hạng Anh với mục tiêu kiếm điểm để leo lên top 4, đồng thời đảm bảo một suất dự Champions League năm sau. Đối thủ của họ lần này là một Blackburn mới vùng vẫy và thoát ra khỏi nhóm "cầm đèn đỏ". Big Sam và các học trò cũng đang nuôi một quyết tâm, đó là tránh xa nhóm xuống hạng càng xa càng tốt. Tuy nhiên, trước một Arsenal đang hưng phấn với một suất ở tứ kết Champions League, cộng thêm việc phải thi đấu trên sân khách, có lẽ không nhiều người dám "đặt cửa" cho một chiến thắng của Blackburn trong trận đấu này. Arsenal dù không có sự phục vụ của Eduardo do chấn thương trong trận gặp AS Roma, nhưng họ có sự trở lại rất kịp thời của Theo Walcott. Đây sẽ là niềm hy vọng cho 3 điểm trọn vẹn của "pháo thủ".

Một trận đấu đáng chú ý khác thuộc về Aston Villa, họ sẽ tiếp Tottenham Hotspur trên sân nhà Villa Park với nỗ lực bảo toàn vị trí thứ 4 trước sự bám đuổi của Arsenal. Khoảng cách chỉ còn là 3 điểm, và chỉ cần sơ suất trong trận đấu này, nhiều khả năng Martin O'Neill và các học trò sẽ phải trả giá. Hiệu số bàn thắng bại kém hơn Arsenal khiến họ không có lợi thế nếu rơi vào trường hợp thất bại còn Arsenal thì chiến thắng. Dù được chơi trên sân nhà, nhưng chắc chắn đây sẽ là một trận đấu không hề dễ chơi đối với Aston Villa, khi Tottenham đang nỗ lực tìm lại chính mình dưới sự chỉ đạo của Harry Redknapp. Họ đã có những chiến thắng cần thiết và mới đây nhất là "cơn mưa bàn thắng" vào lưới Middlesbrough. Dù sao, đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn trong trận đấu này.

 
Robbie Keane đã trở lại và tiếp tục có những bàn thắng
quý giá cho Tottenham

Ở nhóm "cầm đèn đỏ" sẽ có cuộc "tàn sát" lẫn nhau giữa Portsmouth và Middlesbrough. Còn West Brom, đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng sẽ phải đối đầu với West Ham, CLB đang xếp ở vị trí thứ 7 và có phong độ khá ổn định. Sau đây là lịch thi đấu cụ thể của vòng 29 Premiership:
Thứ 7, 14/319h45MU - Liverpool
22hArsenal - Blackburn
Bolton - Fulham
Everton - Stoke
Hull - Newcastle
Boro - Portsmouth
Sunderland - Wigan
CN, 15/320h30Chelsea - Man City
23hAston Villa - Tottenham
Thứ 3, 17/3  3hWest Ham - West Brom
  • Sơn Lâm

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X