Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đi đâu cũng được, trừ Real

Thứ Bảy 19/07/2008 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ferguson từng đi từ Anh sang Pháp bằng môtô để thuyết phục Cantona đừng giải nghệ. Tuần trước, ông lại từ Anh sang Bồ Đào Nha (nhưng bằng máy bay) để “tâm sự” với CR7. Một cuộc nói chuyện ngắn gọn và bí mật. Nhưng hiệu quả của nó lại không hề như Sir Alex mong đợi.

Đi đâu cũng được, trừ Real

Rút cục thì Ferguson cũng đã chịu tới gặp C. Ronaldo. Cuối tuần trước, lấy lý do bận tập trung vào vụ Berbatov, Ferguson từng hủy chuyến bay sang Lisbon. Lúc ấy, ai cũng nghĩ Sir Alex đã không còn gì để nói với CR7.

Nhưng thực tế không hẳn vậy. Hoặc ít ra, theo những nguồn tin thân … Real Madrid, Sir Alex cũng đã lặn lội từ thành Manchester sang tận Lisbon để khuyên bảo Ronaldo như ông từng làm thế cách đây 2 năm.

Theo đó, Alex Ferguson và Ronaldo đã mặt đối mặt lần đầu tiên kể từ tháng 5/2008. Ferguson muốn Ronaldo từ bỏ ý định tới Real Madrid để ở lại Old Trafford thêm ít nhất một mùa. Ronaldo đáp lại bằng cách khẳng định mong muốn được tới Bernabeu. Sau hàng giờ thuyết phục bất thành, “tối hậu thư” do Alex Ferguson đưa ra rất đơn giản: Cậu đi đâu cũng được, trừ Real Madrid.


Tất nhiên là tính chính xác của thông tin này tới đâu vẫn cần chờ thời gian kiểm chứng. Bởi theo RTP – kênh truyền hình Bồ Đào Nha, thời gian diễn ra cuộc gặp gỡ nói trên là hôm thứ Hai. Nhưng theo AS – một “cơ quan ngôn luận” của Real Madrid, Sir Alex lại sang Lisbon từ cuối tuần trước. Đáng nói hơn, cả 2 nguồn tin này đều không được Ferguson hay Ronaldo xác nhận. Và thời điểm nó được phát ra cũng đáng chú ý: ngay khi Ferguson vừa lên máy bay sang Nam Phi bắt đầu chuyến du đấu Nam Phi cùng M.U.

Ân đoạn, nghĩa tuyệt?

Gạt sang một bên tính mập mờ của thông tin, hãy cứ giả dụ rằng mọi chuyện diễn ra đúng như AS và RTP loan truyền, bạn sẽ thấy điều gì? “Ân đoạn-nghĩa tuyệt”, thực tế ấy M.U khó có thể làm ngơ nữa.

Bởi Ronaldo đã nhắc đi nhắc lại rằng anh muốn đến Bernabeu. CR7 từng viện ra cả cam kết trước kia của M.U rằng họ sẽ cho anh tự tìm bến đỗ nếu CLB kết thúc mùa giải với những danh hiệu lớn như Champions League, Premiership. Với Ronaldo, chính Ferguson và M.U mới là những người không giữ lời.

Ferguson thừa đủ tỉnh táo để nhận ra thái độ của Ronaldo. Nhưng cũng vì thế ông mới làm tất cả ngạc nhiên. Xưa nay, Ferguson chưa bao giờ dung thứ cho những kiêu binh muốn đào ngũ. Nhưng lần này, vì sao Ferguson lại kiên quyết giữ chặt anh dù cả AS và RTP đều khẳng định Ferguson đã thấy mọi chuyện khó hơn dự kiến của ông rất nhiều?

Có lẽ, Ferguson “cố đấm ăn xôi” chỉ vì tự ái. Ông không chấp nhận nổi thực tế một đứa học trò do mình chăm bẵm lại ngoảnh mặt nhanh vậy chỉ sau một năm thành công. Ông càng không muốn thừa nhận rằng Real Madrid được thèm khát hơn cả Old Trafford của M.U. Cũng vì thế, Ferguson mới ra điều kiện “đi đâu cũng được, trừ Real”.

Theo AS và cả RTP, Ronaldo đã tiết lộ với vài người bạn rằng anh sẽ chỉ trở lại Manchester để hoàn tất thủ tục rời Old Trafford. CR7 sẽ gặp lại Ferguson sau khi M.U kết thúc chuyến du đấu Nam Phi. Anh đã quyết đi, Ferguson còn cố níu giữ làm gì? Chẳng nhẽ ông muốn thêm 1 lần bẽ mặt khi miệng Ronaldo lặp đi lặp lại: “Tôi yêu Real”? Hãy cứ coi CR7 như Beckham, van Nistelrooy hay Jaap Stam. Họ có thể ra đi nhưng M.U sẽ còn mãi!

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X